Chuyển tới nội dung

Cách an toàn để làm tinh trùng khỏe mạnh?


Recommended Posts

Bạn có biết sức khỏe, lối sống, chế độ sinh hoạt cũng như chế độ ăn uống của nam giới ảnh hưởng lớn đến chất lượng tinh trùng không? Vậy cách làm thế nào để tinh trùng khỏe mạnh? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé

http://dakhoanguyentrai.vn/upload/hinhanh/lam-the-nao-de-tinh-trung-khoe-manh.jpg

Làm thế nào để tinh trùng khỏe mạnh ?

Tầm quan trọng của tinh trùng khỏe mạnh của nam giới

Đề cập về vấn đề sức khỏe tinh trùng gắn liền với khả năng sinh sản của nam giới. Nhưng theo nhiều nghiên cứu thì nó đã chỉ ra sức khỏe tinh trùng của nam giới hiện nay đang giảm sút đần. Và theo nguồn tin một nghiên cứu năm 2017 được thực hiện trên khoảng 43.000 đối tượng nam giới, cho thấy số lượng tinh trùng của nam giới trên toàn thế giới đã có xu hướng giảm đáng kể từ năm 1973 đến năm 2011. Mà những nguyên nhân từ nam giới chiếm một phần ba tổng những trường hợp vô sinh. Sự giảm sút về chất lượng tinh trùng không chỉ làm tăng nguy cơ gây vô sinh mà đối với những trường hợp đã thụ tinh thành công, chất lượng tinh trùng còn bị giảm sút còn ảnh hưởng đến sức khỏe thai kỳ ở phụ nữ và sức khỏe của em bé khi được sinh ra. Trong những nghiên cứu trên chuột, chuột đực bị stress và béo phì có thể làm biến đổi các gen trong tinh trùng, làm cho chuột con được sinh ra cũng rất dễ bị thừa cân và căng thẳng. Những nhà khoa học đang thực hiện nhiều nghiên cứu để kiểm tra mối liên quan này trên người mỗi người.

Như thế nào là tinh trùng khỏe mạnh ?

+ Yếu tối đủ về số lượng: về số lượng tinh trùng phải trên 15 triệu trên mỗi ml tinh dịch. zvif càng có nhiều tinh trùng thì khả năng tiếp cận với trứng để có thể thụ tinh sẽ cao hơn tương ứng số tăng tinh trùng.

+ Xét về khả năng vận động tốt: tinh trùng có thể có nhiều kiểu vận động, một số bơi tiến về phía trước nhưng cũng có một số bơi tại chỗ, thậm chí còn có một số tinh trùng không vận động. Khả năng vận động của tinh trùng theo nghiên cứu được đánh giá là tốt khi 40% trong tổng số tinh trùng có thể vận động hiệu quả.

+ Về hình dạng bình thường: tinh trùng khỏe mạnh và có đầu tròn và đuôi dài, di chuyển khá linh hoạt.

+ Chất lượng tinh trùng chúng cũng phụ thuộc lớn vào sức khỏe của nam giới, vào lối sống, chế độ sinh hoạt hay là ăn uống. Dưới đây cũng là một số biện pháp giúp bạn có thể thực hiện để giữ cho tinh trùng luôn luôn được khỏe mạnh.

Cách giúp tinh trùng khỏe mạnh bạn nên biết

Nên ăn gì cho tinh trùng khỏe mạnh?

Cơ thể mỗi chúng ta được nuôi dưỡng bởi những gì bạn ăn vào và tinh trùng cũng là như vậy. Tinh trùng của những người mà có thói quen ăn theo chế độ phương Tây gồm các thực phẩm như thịt chế biến sẵn hay là ngũ cốc, sữa, snack có cả pizza,... có khả năng vận động kém hơn so với những người có thói quen về các chế độ ăn nhiều thịt, cá, rau, trái cây và ngũ cốc nguyên hạt. Nên việc ăn gì cho tinh trùng khỏe mạnh là điều cực kỳ quan trọng. Bạn có thể cung cấp vitamin B12, vitamin C, những loiaj quả hạch hay là có chứa Lycopene có nhiều trong dưa hấu và cà chua nếu cung cấp đủ có thể nhiều khi tăng gấp đôi lượng tinh trùng.

Dùng đồ lót kiểu boxer hay brief

Hiện nay có 2 kiểu mặc quần lót chính ở nam giới đó là loại brief ôm sát cơ thể và loại boxer là quần đùi mặt lót bên trong. Theo nghiên cứu cho biết thì những người có thói quen mặc kiểu boxer có tinh trùng nhiều hơn 17% so với những người đàn ông mặc đồ brief. Nhưng người mặc brief lại có nồng độ hormone FSH cao hơn( hormone kích thích sản xuất **** trùng). Ta có thể thấy cơ thể đã đẩy mạnh sản xuất hormon FSH để có thể giảm bớt những ảnh hưởng do loại quần bó sát gây ra. Cho thấy việc mặc đồ lót kiểu nào cũng không thật sự ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, quan trọng chính là khả năng điều tiết hormon của cơ thể bạn. 

Nên tập thể dục thường xuyên vừa phải không nên tập quá sức

Việc bạn tập luyện thể dục thường xuyên chính là cách giúp tinh trùng khỏe mạnh một cách hiệu quả. Chỉ cần bạn tập thể dục với cường độ nhẹ là nam giới đã có thể làm tăng số lượng tinh trùng rồi, tăng tỷ lệ tinh trùng có chuyển động tốt và điều đó giúp tăng cả tỷ lệ tinh trùng có hình dạng chuẩn bình thường. Bạn hãy thử tập các bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, thực hiện một số động tác chống đẩy hay là bơi lội,... Tập thể dục nên được thực hiện khá thường xuyên nhưng không nên tập với cường độ quá sức hoặc mạnh. Một số hoạt động thể chất cường độ mạnh như đạp xe đường dài, chạy bộ, leo núi chúng đều có liên quan đến việc giảm chất lượng tinh dịch của bạn. Điều này có thể do nhiều hoạt động cường độ cao sẽ có nguy cơ gây ra việc bị chấn thương vùng sinh dục cao hơn, hoặc căng thẳng do tập luyện sẽ làm thay đổi lượng hormone cơ thể bạn nhé,...

http://dakhoanguyentrai.vn/upload/hinhanh/lam-the-nao-de-tinh-trung-khoe-manh1.jpg

Tập thể dục để tinh trùng khỏe mạnh

Để có thể biết thêm nhiều kiến thức về phụ khoa nam giới xin truy cập đa khoa Nguyễn Trãi HCM để cập nhật thêm nhiều kiến thức mới mẻ nhé.

{tuvan}

Có thể bạn quan tâm:

+ Tinh trùng vón cục có vô sinh không?

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...