Chuyển tới nội dung

Cây giáng hương


Recommended Posts

Cây giáng hương thuộc cây đường phố, cây đô thị mang đến cảnh quan mát mẻ, không khí trong lành, trong sạch luôn tạo không gian thoáng mát cho đường phố đầy bụi, khói thải từ động cơ,..tác dụng của việc trồng cây xanh để mang đến cho môi trường thêm sự sống. Chính vì thế, nhiều người đang tìm mua cây giáng hương giống để trồng trong đô thị, công viên, đường phố, khu công nghiệp, nhà máy,….ngày càng nhiều.

 

cay-giang-huong

Trên thực tế giáng hương được phân loại theo giáng hương căm – pôt, giáng hương quả to, giáng hương chân, song lã,…chúng chủ yếu phân bố ở Việt Nam, Lào, Campuchia. Hầu hết ở Việt Nam cây thường mọc ở Nam Bộ, nhất là tỉnh Đồng Nai, đảo Phú Quốc cây thường mọc ở trong những khu rừng nhiệt đới mưa mùa thứ sinh.

 

Đặc điểm hình thái của cây giáng hương

Là cây thân gỗ chiều cao lên đến 25m -30m thân thẳng, tròn với những tán lá rộng, thân cây gỗ rất đẹp với mùi hương thơm từ mà màu nâu hồng mịn của các vân gỗ đẹp, nó thể hiện được vòng năm khá rõ rệt. Vỏ cây có màu nâu sẫm, nứt dọc và mọc cách, các cuống lá ngắn và có lông. Những bông hoa mà vàng, có mùi thơm được kết thành chùm ở nách lá không phân thành nhánh, có màu nâu và các lá hình kép lông chim 1 lần lẻ và có cuống ngắn, có lông. Quả trong hơi dẹt, đường kính 8cm, mũi con về phía cuống và quả thường có 1 – 2 ô và mỗi ô chứa 1 hạt, quả có cánh mỏng.

 

Các cành non mãnh, có lông và các lá kép lông chim mọc cách nhau, lá chét có hình bầu dục thuôn dài, gốc tròn và đầu có mụi nhõn cứng, hoa có màu vàng, mùi thơm thường mọc thành chúm, ở cuống lá có nhiều lông màu nâu. Cây giáng hương là loài thực vật có lượng quả được sinh ra hàng năm rất nhiều, khả năng tái sinh của hạt rất kém. Về khả năng tái sinh chồi thì rất khỏe mạnh và các cây con được tạo từ hạt mang ra trồng sẽ được phát triển nhanh chóng trong thời gian rừng non cho đến giai đoạn trung niên thì chúng sẽ phát triển chậm dần. Hiện nay cây thường được phân bố chủ yếu trong rừng rậm nhiệt đới nửa rụng lá và thương mọc hỗn giao với một số loài cây lá rộng khác.

76b3c4d2-209b-4296-8702-b6294d45215a-6221-0000092f14a71b34-jpeg.jpg

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...