Chuyển tới nội dung
  • 0

Giao diện!


vugiangls

Câu hỏi

Khá rồi mắt, thiếu hình ảnh trực quan là vấn đề mà nhiều website rao vặt, mua bán mắc phải... trong khi người dùng cần tìm những thông tin với bố cục hợp lý, tiện lợi và khoa học!

Nhiều không gian bị lãng phí không cần thiết với nhưng sắp xếp không cần thiết được hiển thị!

vài điều cảm nhận như vậy thôi! Chúc chợ lạng sơn ngày càng phát triển!

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

3 trả lời cho câu hỏi này

Recommended Posts

  • 0
  • Quản trị

Cảm ơn bạn đã có ý kiến.

Bạn nói về hình ảnh trực quan? Có lẽ bạn nhầm với 1 website rao bán sản phẩm? Chợ trực tuyến Lạng Sơn là 1 website theo cấu trúc diễn đàn rao vặt bạn ạ.

BQT đang làm hết sức để giao diện có bố cục hợp lý nhất có thể, bạn thử vào 5giay.vn hoặc chothai.vn để xem bố cục của họ thế nào.

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

  • 0

Vâng, đúng là mình hơi bị nhầm lẫn giữa một website rao bán sản phẩm và một website rao vặt theo cấu trúc diễn đàn. Chỉ là vì hơi nhầm lẫn một chút thôi bạn ạ! Bởi vì đến khi mình nhận ra mình nhầm lẫn như vậy thì vẫn có nhu cầu về trực quan hình ảnh trên website chợ lạng sơn! Có lẽ chăng sự bố trí về mầu sắc, bố cục, hình ảnh còn đơn điệu, rối mắt...

Khi vào một website, điều đầu tiên người dùng cần một cái gọi là sự lôi cuốn về các nhu cầu như hình ảnh, mầu sắc, bố cục...đó là trực quan đầu tiên khi một người dùng truy cập vào một website. Điều trực quan đầu tiên đó tạo cho người dùng sự thích thú, thu hút (với website thông tin) tạo cho người dùng sự tin tưởng và nảy sinh những ý tưởng thú vị (đối với website rao vặt nói riêng và website mang tính thương mại nói chung).

Tôi không phải quá nhiều thời gian để đi nhận xét website cholangson một cách ác ý, mình muốn từ nhiều nguồn nhận xét, góp ý của mọi người để bạn xây dựng tốt hơn cho website cholangson.vn với mục đích mang lợi ích lại cho chính bạn và mang lại lợi ích cho người dùng.

Thế này bạn ạ! Sau khi so sánh với các trang web rao vặt khác như 5giay.vn, chothai.vn... mà một số trang khác là trang giao vặt theo cấu trúc diễn đàn thì mình thực sự muốn góp ý thế này với bạn.

1. Nhận xét đầu tiên khi vào là: Anh chàng admin của trang này là một người có quá ít thời gian đầu tư cho đứa con này của mình, hoặc có thể anh ta là một người hơi hạn chế về thẩm mĩ, cũng có thể anh bạn này quá cẩu thả. Lý do: 3 cái banner quảng cáo phía trên đầu trang thực tình làm người khác rất khó chịu. Mô típ làm cả 3 cái là y hệt nhau nên mình nghĩ là một người làm ra. Bị co hình gây cảm giác rất khó chịu cho người xem... trưng cái banner đó lên vô tình làm cho website bị cảm nhận của người dùng là thiếu chuyên nghiệp, dễ dãi, và làm xấu đi nhiều hình ảnh của website. Bạn có thể hỏi ý kiến của một số người bất kỳ để xem người đó nhận xét như thế nào, có giống như những gì mình đã nói không bạn nhé!

2. Về mầu sắc: Đơn điệu, bạn thực sự là một người thiếu kinh nghiệm về dùng mầu, bạn dùng mầu sắc hình như có vẻ hơi rón rén thì phải.

3. Các thanh tiêu đề: Tạo cảm giác thủ công, đơn giản.

4. Việc sắp xếp các box giống như một câu dài vô tận không có dấu chấm dấu phẩy gây chán nản.

5. So sánh với các trang web khác thì việc sắp xếp của họ rất khoa học, có phạm vi rõ ràng trong tưng khoảng trống không gian tạo cho người dùng không có cảm giác trượt dài không giới hạn --> Vô vọng trong tìm kiếm thông tin.

Những gì mình nói có vẻ là một mớ hỗn độn chưa đâu vào đâu, mình sẽ đợi phản hồi của bạn rồi sẽ trình bày ý kiến riêng của mình cụ thể hơn nếu có thời gian! Cảm ơn đã tiếp nhận ý kiến riêng của mình!

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

  • 0
  • Quản trị

Chào bạn, tôi hiểu ý của bạn.

1. Đúng là tôi có hạn chế về thời gian. 3 cái banner kia thiết kế theo yêu cầu của khách hàng chứ không phải cách thiết kế của tôi, bạn có thể làm gì khác hơn khi khách hàng muốn show các hình ảnh trên banner trong khi hình ảnh không đồng đều về kích thước? Cách hiển thị cũng vậy, 3 banner đều cùng 1 ý của 1 khách hàng.

2. Dùng màu sắc đơn giản là mục đích của diễn đàn, không cần nhiều màu sắc.

3. Cũng tương tự ý 2.

4. Lạng Sơn là thị trường nhỏ, nên việc chia mục chưa thể dàn trải được. Sau này phát triển sẽ chia mục nhỏ hơn, ví dụ điện thoại sẽ chia thành Iphone, android, sửa chữa, linh kiện... lúc đó các mục sẽ phân ra rõ ràng.

5. Ý này và ý 4 là 1.

Tất nhiên cholangson mới đang phát triển và chưa thể chuyên nghiệp được vì thiếu nhiều thứ, đội ngũ... những ý kiến của bạn sẽ đưa ra các ý tưởng hay hơn. Diễn đàn đang hướng tới một hướng đi rõ ràng hơn.

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời câu hỏi này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...