Chuyển tới nội dung

Đừng bao giờ mua bất kì chiếc Sky Pantech xách tay nào cho đến khi bạn đọc những dòng này.


Recommended Posts

Thấy bài hay hay nên copy cho các bác, đừng chém em nhé :D

 

- Hiện nay thị trường Smartphone Korea đang sôi động hơn bao giờ hết. Chúng ta bị thu hút gần như tuyệt đối bởi chất lượng, tính năng, và hình thức bắt mắt của những chiếc máy này. Nếu trước đây chúng ta chỉ biết đến SAMSUNG, LG thì kể từ quý 4/2012 đến nay hãng điện thoại SKY Pantech đến từ HQ nhận được sự quan tâm rất nhiều và trở thành hiện tượng nổi lên trong thị trường điện thoại xách tay tại Việt Nam bởi nó hội đủ 3 yếu tố để cạnh tranh với bất kì đối thủ nào: cấu hình mạnh-giá thành rẻ- thương hiệu nội địa của HQ (chất lượng hơn hàng China). Chính vì thế lượng cầu của dòng điện thoại này đã tăng nhanh đột biến. Những tháng cuối năm 2012, tính riêng tại VTM đã bán ra thị trường trên 300 chiếc đt SKY. Chính vì sức hút từ hãng điện thoại Pantech này, tại thị trường VN đã xuất hiện nhiều sự biến tướng từ các cửa hàng chuyên bán điện thoại xách tay vì mục đích lợi nhuận.

 - Lấy ví dụ model SKY A840S, thời điểm 4 tháng cuối năm 2012, chiếc SKY A840S Brandnew có giá dao động trong khoảng 7tr5-8tr. Nhưng trong vòng 2 tháng sau Tết giá giảm mạnh xuống chỉ còn 6tr, thậm chí có những nơi giá bán ra dưới 5tr5 mà vẫn đảm bảo lợi nhuận.

  

 vinhthinhmobile%20840s%20vega%20s5.jpg

 

-Tại sao trong khoảng thời gian ngắn, một model cao cấp của SKY lại rớt giá kinh hoàng như vậy ở thị trường VN??? Có bao giờ bạn hoài nghi hay thắc mắc vấn đề đó. Nếu đang quan tâm đến những chiếc đt SKY, chúng tôi tin bạn đã từng băn khoăn. Câu trả lời vô cùng đơn giản:

+ Đã có sự xuất hiện của HÀNG DỰNG từ Trung Quốc

->Bạn đã từng nhìn thấy những chiếc Iphone Trung Quốc f*** giá 2tr, hay Samsung Galaxy S3 nhái như thật giá 3tr? Trình độ sao chép của TQ vốn từ lâu đã vô cùng tinh vi. Là một thương hiệu hoạt động đã lâu trong thị trường đt xách tay, VTM xin xác nhận vấn đề đt SKY dựng đã xuất hiện trên thị trường. Trung bình hiện nay cứ 10 chiếc SKY 840 trên thị trường thì có 3 chiếc là hàng nhái …

 

 

2(1).jpg

 

  

- Vậy làm sao để phân biệt loại hàng f*** này. Nếu bạn không hoạt động trong ngành, việc này là vô cùng khó khăn. Vì loại hàng này làm giả cực kì tinh vi, với nền tảng Android mở, quá dễ để TQ tạo nên những chiếc SKY dựng lại. Tuy nhiên chất lượng của những sản phẩm này 100% sẽ kém hơn hàng thật rất rất nhiều lần. Ví dụ những chiếc Sky 840 hàng TQ thường có vỏ ộp ẹp nhiều, màn hình nhìn kĩ có độ cong so với hàng chính hãng. Bởi đặc điểm độ bền không cao của hàng nhái, những model này khi bán ra thị trường thường rất “chộp giật”, “mua đứt bán đoạn”. Thời hạn bảo hành của chúng thường chỉ kéo dài trong ít ngày hay tối đa 1 tháng, trước khi máy phát bệnh. Và trong điều khoản bảo hành là vô số những quy định “ngặt nghèo” để cửa hàng “từ chối bảo hành” như không bảo hành nếu khách tự nâng cấp firmware, không bảo hành màn hình, camera, lỗi mất sóng,..… Đặc điểm duy nhất của loại hàng này gây thu hút khách hàng là giá cả vô cùng hấp dẫn, thấp hơn từ 500-1tr so với hàng thật vì giá đầu vào là cực thấp.

 

830fake.jpg830real(2).jpg

Bên trái là sky 830 f*** thay màn lắp lệch, bên phải là sky 830 nguyên bản từ Hàn Quốc

 

 

 

- Không chỉ dừng ở đó, hiện nay tại một số cửa hàng bán dt SKY xuất hiện tình trạng dựng hàng, bán máy cũ với giá máy mới. Đặc điểm của loại máy này là hộp được in và đóng lại từ TQ, phụ kiện do TQ sản xuất được bỏ vào hộp cùng với một chiếc máy cũ hình thức còn đẹp, và bán với giá máy mới. Nếu bạn đã một lần nhìn thấy chiếc máy brandnew fullbox chính hãng, chắc hẳn khi gặp những chiếc máy “dựng” nói trên không quá khó khăn để bạn phân biệt, vì hộp in lại thường có chất lượng rất kém, chữ trên hộp chỉ cần chùi mạnh có thể bay mất, tem imei lem nhem,….

 

vinhthinhmobile%20that%20gia%202.jpg

vinhthinhmobile%20that%20gia.jpg

Hình ảnh phân biệt hộp LG Optimus G thật và giả

 

- Tại VTM, khi chúng tôi nhập những chiếc SKY Brandnew Fullbox 100% trực tiếp từ Hàn Quốc, từng chiếc máy đều được hưởng bảo hành 1 năm của SKY, cho tất cả các lỗi phát sinh do nhà sản xuất. Với điều kiện, đó phải là hàng thật, bởi những chiếc SKY hàng thật trước khi bán ra đều được lưu lại thông số ở hệ thống của SKY. 100% hàng nhái từ TQ sẽ không bao giờ được hưởng chế độ bảo hành này. Vì lẽ đó không có lý do gì để VTM “không dám” bảo hành 1 năm cho khách, kể cả bảo hành màn hình. Hay nhìn ở góc độ khác, đó là lý do những chiếc đt nhái, không dám bảo hành dài.  *** 

 

- Vậy người tiêu dùng cần làm gì để không mua phải hàng nhái hàng dựng, thật sự trải nghiệm được một sản phẩm công nghệ đúng với số tiền mình bỏ ra? Trên hết các bạn nên quan tâm đến uy tín của cửa hàng, có thể dễ dàng tìm hiểu được điều nay qua những lời nhận xét, giới thiệu của những khách hàng đã từng mua máy. Kế đến bạn cần để tâm và nghiên cứu kĩ chế độ bảo hành. Bảo hành bao lâu, thời hạn 1 đổi 1 trong bao lâu, có bảo hành màn hình không, từ chối bảo hành khi nào, kiểm tra lại thông tin trên phiếu bảo hành trước khi rời khỏi cừa hàng. Và cuối cùng người tiêu dùng thông minh sẽ không bao giờ “ham rẻ”. Rất nhiều trường hợp khách hàng vì bị thu hút bởi giá cả rẻ hơn từ 300.000đ-500.000đ nên không ngần ngại mua máy, bất chấp máy chỉ được bảo hành trong ít ngày từ phía người bán, sau thời gian ngắn ngủi đó và đến suốt vòng đời sử dụng máy chi phí bạn phải bỏ ra khi máy cần được up lại firmware, fix lỗi, sửa chữa phần cứng là lớn hơn rất nhiều so với số tiền tiết kiệm được lúc ban đầu...

 

- Hôm nay, bài viết này của VTM không vì mục đích quảng bá thương hiệu. Chúng tôi thật sự mong qua bài viết này sẽ không còn những trường hợp người tiêu dùng phải chịu rất nhiều thiệt thòi, tiền mất tật mang khi mua phải những sản phẩm hàng giả, nhái, kém chất lượng. Cùng nhau chúng ta sẽ xây dựng nên một thị trường trong sạch và cạnh tranh lành mạnh.

 

- Các bạn đã và đang có ý định sử dụng những dòng đt chất lượng đến từ HQ như SKY,LG,SAMSUNG. Bất kì thắc mắc nào về những dòng đt này xin đừng chần chừ hãy liên lạc ngay với VTM theo số điện thoại 0946 53 83 73-Mr.Tài (chuyên viên kĩ thuật), đế được sự hỗ trợ nhiệt tình nhất bất kể máy của bạn được mua ở đâu.

 

-Cám ơn các bạn đã đọc bài viết này

 

 

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...