Chuyển tới nội dung

Cách tối ưu Mobile copywriting


Recommended Posts

Không phủ nhận rằng, mobile marketing hiện nay đang là điểm nhắm của nhiều doanh nghiệp bởi mức độ phủ sóng rộng rãi của điện thoại di động trong đời sông hằng ngày. Tuy nhiên,  các nhà làm marketing hoặc doanh nghiệp thường chú trọng đến giao diện web, tương tác với hệ điều hành mà hầu như bỏ quên đi vai trò quan trọng nhất là mobile copywriting.

 

copywriting-tips.jpg?w=700

Nguồn: Internet

 

Nếu như đã quá quen thuộc với cách viết PR content theo lối xưa cũ thì bạn hãy bắt đầu lại từ đầu bởi cách viết nội dung bằng điện thoại hoàn toàn khác với máy tính.

 

1. Hình ảnh  được xem nhiều hơn nội dung:

 

Theo các nghiên cứu cho thấy, con người có xu hướng xem hình ảnh nhiều hơn là đọc nội dung, bên cạnh đó, giao diện điện thoại khác hẳn với giao diện máy tính, nhỏ mà dài hơn chính vì vậy mà khi sử dụng một bài viết, hãy chọn lọc hình ảnh có liên quan đến nội dung để làm nổi bật chủ đề cần nêu đến vì nếu sử dụng quá nhiều hình ảnh hoặc hình ảnh quá lớn không phù hợp với thiết kế của điện thoại sẽ dẫn đến không gian hiển thị bị chiếm, gây khó chịu cho người đọc.

 

2. Nội dung cần ngắn gọn, súc tích:

 

Đối với mobile copywriting, ý tưởng càng ngắn ngọn, nhưng phải súc tích để nội dung được người đọc xem nhiều và nắm rõ thông tin càng nhất có thể trong khung hiển thị của màn hình mà không cần di chuyển lên xuống nhiều lần. Nhưng không phải thế mà nội dung quá ngắn, không đầy đủ thông tin và nhàm chán, thiếu hấp đẫn.

 

3. Tiêu đề hấp dẫn:

 

Với giao diện nhỏ gọn, tiêu đề dài sẽ bị hiển thị thiếu hoặc chiếm trọn màn hình vì vậy, mở đầu bài viết bằng tiêu đề vừa đủ và sử dụng câu từ  hot, hấp dẫn sẽ lôi cuốn người đọc ngay từ những dòng đầu tiên. Đây được xem như một trong những chiến lược marketing online  nhằ thu hút người đọc mà thường bị bỏ qua hoặc không xem trọng.

 

4. Phần giới thiệu và nội dung:

 

Phần giới thiệu hay còn gọi là phần tóm tắt giúp người xem có thể nắm rõ các thông tin bài viết mà không cần đọc hết. Đây là phần hết sức quan trọng bởi nó quyết định đến việc người tiêu dùng có tiếp tục đọc bài nữa hay không. Nội dung lúc này nên được trình bày ở dạng là các đoạn văn ngắn, điều này tạo cảm giác nhất quán, thân thiện giúp người dùng đễ đọc và nắm rõ bố cục của nội dung.

 

Nguồn:http://www.vietbuzzad.com/en/services/content-9.html

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...