Chuyển tới nội dung

Những khó khăn Công Phượng phải đối mặt khi sang Nhật Bản


Recommended Posts

Tiền đạo xứ Nghệ từng tập huấn ở Anh, Pháp, Bỉ… Tuy nhiên, chuyến đi đến Nhật Bản là một thử thách hoàn toàn khác khi Công Phượng chỉ có một mình.
 
Chỉ cần CLB Mito Hollyhock trụ hạng thành công ở J.League 2, Công Phượng sẽ chính thức chuyển sang thi đấu tại Nhật Bản từ mùa giải 2016. Dù xa nhà để theo học bóng đá từ nhỏ, tiền đạo xứ Nghệ vẫn sẽ gặp không ít khó khăn nơi đất khách.
 
Tưởng tượng vào một ngày năm 2016, Công Phượng đặt chân tới đất nước hoa anh đào chuẩn bị cho mùa giải mới. Sau 4-5 tiếng trên máy bay và khoảng 2 giờ di chuyển bằng ôtô từ thủ đô Tokyo (Nhật Bản) về Mito (cách 130 km), Công Phượng được câu lạc bộ chủ quản đón tiếp nồng nhiệt.
Tin liên quan:

Hành trình dài khiến Phượng đói và mệt mỏi, nhưng anh không được ăn những món quen thuộc thường ngày như ở Việt Nam. Thành phần CLB Mito Hollyhock gồm 25 cầu thủ Nhật Bản, 2 Hàn Quốc và 1 cầu thủ Triều Tiên, nên bếp ăn sẽ phục vụ các món theo khẩu vị của những nước này. Công Phượng phải cố thích nghi ngay từ bữa ăn đầu tiên trên đất khách.
 
Thử thách tiếp theo đối với Công Phượng khi ở Nhật là bất đồng ngôn ngữ. Vì Nhật Bản là đất nước ít sử dụng tiếng Anh, tiền đạo xứ Nghệ sẽ phải tìm cách vượt qua rào cản này để hòa nhập với đồng đội, đặc biệt là trong các buổi tập chiến thuật.
 
Bên cạnh thời gian thi đấu, rèn luyện căng thẳng, buổi tối hàng ngày sẽ là lúc tự do để Công Phượng đi tham quan đường phố nơi đất khách. Không giống ở Việt Nam, người dân đất nước mặt trời mọc chủ yếu sử dụng phương tiện sạch là đi bộ và đạp xe, kết hợp với dịch vụ công cộng (tàu điện, xe bus…). Đàn anh Công Vinh từng chia sẻ với Công Phượng rằng, anh phải mua chiếc xe đạp để trải nghiệm cuộc sống Nhật Bản hồi khoác áo CLB Consadole Sapporo.
 
Dù không thừa nhận trước truyền thông, Công Phượng từng úp mở về chuyện tình cảm của anh với cô bạn gái ca sĩ. Chuyến đi Nhật Bản kéo dài 1 năm sẽ là thử thách khó khăn với chàng cầu thủ trẻ.
 
DSC_5498_zing_1.jpg
Công Phượng đã trưởng thành, anh là cầu thủ thứ hai tại Việt Nam được một CLB Nhật Bản để nghị chuyển nhượng. Cựu đội trưởng U19 Việt Nam sẽ phải chứng tỏ bản lĩnh để vượt qua thử thách và khẳng định mình tại đất nước có nền bóng đá phát triển hàng đầu châu Á.
Sang Nhật Bản chơi bóng là vinh dự lớn mà chẳng phải cầu thủ Việt Nam nào cũng vươn tới nhưng Công Phượng mới đây thổ lộ rằng tỏa sáng ở trời Âu mới là ước mơ của anh…
Những màn thể hiện tốt trong màu áo HAGL, U23 Việt Nam và trước đó là U19 đã giúp Công Phượng lọt vào "mắt xanh" của không ít đội bóng nước ngoài. Trong đó Mito Hollyhock của Nhật Bản là CLB quyết tâm có được chân sút 20 tuổi này nhất. Đội bóng đang chơi ở giải hạng hai này đã cơ bản thống nhất được với HAGL về điều khoản mượn Công phượng trong vòng 1 năm bắt đầu từ tháng 1/2016.

Bên cạnh việc được hưởng mức lương cao gấp 5 lần so với hiện tại ở đội bóng phố núi (vào khoảng 50 triệu đồng/tháng) ngôi sao trẻ người xứ Nghệ cũng đứng trước cơ hội lớn để tích lũy kinh nghiệm thi đấu, phát triển bản thân.
 
Nói ngắn gọn, sang Nhật chơi bóng, có điều kiện học hỏi, thi đấu cọ xát ở giải đấu chất lượng hơn hẳn V.League là thời cơ rất nên nắm bắt với Công Phượng. Khỏi phải nói chân sút sinh năm 1995 phấn khích ra sao và đang háo hức chờ ngày xuất ngoại. Tuy nhiên tham vọng của Công Phượng không dừng lại ở đó. Trong đợt ĐT Việt Nam tập trung chuẩn bị cho hai trận đấu gặp Iraq và Thái Lan ở vòng loại World Cup 2018 vừa qua, khi có thời gian gặp gỡ với đàn anh Công Vinh, Công Phượng đã thổ lộ rằng châu Âu mới là nơi anh muốn được thi đấu.

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...