Chuyển tới nội dung

Thị Trường Bất động sản Hà Nội thanh khoản tốt


mbay

Recommended Posts

(Nhà Đất Việt Nam ndv.vn) Thị Trường Bất động sản Hà Nội thanh khoản tốt - Thời điểm quý III/2015 kết thúc cũng là lúc thị trường Hà Nội ghi nhận lượng giao dịch tăng hơn đến 70% so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt, nhu cầu mua nhà để ở lại có phần nhỉnh hơn đầu cơ được xem là làn gió mới rất đáng chú ý của thị trường địa ốc Thủ đô trong suốt 9 tháng qua.

Bất động Sản - Ổn định giá nhà, giảm hàng tồn kho

Theo đánh giá của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA), thị trường bất động sản trong nước đã từng bước hồi phục với liên tiếp những tín hiệu khả quan báo về, đặc biệt là niềm tin vào thị trường của người tiêu dùng đã dần trở lại. Mặt khác, sự bấp bênh, thiếu chắc chắn đến từ các kênh đầu tư khác như vàng, chứng khoán, tiền gửi tiết kiệm ngân hàng, ngoại tệ… đang dần tỏ ra yếu thế trước bất động sản và đây cũng là nguyên do cho việc quay lại sân chơi địa ốc của khá nhiều nhà đầu tư vốn đã “gác kiếm” khá lâu do khủng hoảng. Không khí giao dịch sôi động, lòng tin thị trường gầy dựng ngày một vững chắc đã khiến không những thanh khoản tại hầu như mọi phân khúc sản phẩm tăng lên mà số lượng hàng tồn kho còn giảm xuống đáng kể.

Dù lượng giao dịch thành công giảm 16% so với tháng liền kề trước đó, song tháng 9/2015, thị trườngBất Động Sản Hà Nội cũng đã ghi nhận được khoảng 1.600 giao dịch thành công, tăng gần 40% theo năm. Kết quả này chính thức nâng số giao dịch thành công trong quý III năm nay tại Hà Nội lên 5.300 giao dịch, tăng 70% so với cùng kỳ năm trước.
 

thi_truong_bat_dong_san_ha_noi.jpg

Thị Trường Bất động sản Hà Nội thanh khoản tốt

Tháng 9/2015 cũng là thời điểm chứng kiến sự sụt giảm số lượng hợp đồng giao dịch thành công tại thị trường Nhà Đất TPHCM xuống gần 14% so tháng trước với khoảng 1.550 giao dịch, song nếu so với năm 2014 thì lượng giao dịch thành công tại thị trường TPHCM đã tăng hơn 55%, đạt khoảng 5.100 giao dịch, tăng gần gấp hai lần.

Cung tăng, lượng hàng tồn kho cũng theo đó mà giảm xuống đáng kể. Theo báo cáo mới đây do VNREA công bố, tổng giá trị tồn kho bất động sản tính đến hết tháng 9 trên toàn thị trường hiện chỉ còn khoảng 59.395 tỷ đồng, giảm 904 tỷ đồng so với cùng kỳ tháng trước. Trong đó, dẫn đầu lượng hàng tồn kho vẫn là các căn hộ chung cư với giá trị tồn còn 17.459 tỷ đồng, tương đương 11.380 căn; kế đến là nhà thấp tầng với giá trị tồn kho ước đạt khoảng 14.678 tỷ đồng, tương đương 8.542 căn; tồn kho đất nền nhà ở vẫn còn khoảng 22.713 tỷ đồng, tức 7.043.893 m2; đất nền thương mại là 4.545 tỷ đồng, tương đương 1.637.782 m2.

Tồn kho giảm sâu nhất vẫn là ở hai thị trường địa ốc lớn nhất nhì cả nước là TPHCM và Hà Nội. Cụ thể là tại TPHCM, tổng giá trị tồn kho hiện chỉ còn khoảng 11.368 tỷ đồng, giảm 290 tỷ đồng so với tháng trước trong khi tại thị trường bất động sản Hà Nội, con số này là khoảng 7.550 tỷ đồng, giảm 218 tỷ đồng cùng thời điểm tháng 8/2015.

Cũng theo Hiệp hội, hiện tại thời điểm này, giá bán tại thị trường Hà Nội vẫn giữ ở mức tương đối ổn định, ngoại trừ một vài trường hợp tăng nhẹ từ 2% - 4% do có lợi thế về vị trí, tiến độ hoàn thiện tốt. Bên cạnh đó, các dự án căn hộ diện tích nhỏ tọa lạc tại những khu vực đắc địa, cơ sở hạ tầng, giao thông tốt cũng nhận được nhiều sự quan tâm của người mua nhà. Các dự án căn hộ chung cư trung, cao cấp trên địa bàn thành phố hiện cũng có sức hút khá lớn đối với khách hàng bởi do vị thế đẹp, chất lượng, uy tín cũng tiến độ bàn giao được đảm bảo từ những thương hiệu lớn đảm nhận phát triển.

Đây cũng là tình hình chung tại TPHCM, khi giá bán các sản phẩm bất động sản ở nhiều quận, huyện  vẫn chỉ dao động mức ổn định, không có đột biến lớn ngoại trừ một vài sự thay đổi không đáng kể đến từ các dự án có lợi thế địa hình, thời hạn bàn giao căn hộ hoàn thiện sớm.

Nhu cầu mua nhà để ở chiếm thế thượng phong
Đứng trước nỗi lo dư cung, VNREA cho biết, mặc dù thị trường hồi phục đã và điều này sẽ giúp hồi sinh hàng loạt dự án cung sản phẩm là căn hộ cao cấp cả cũ lẫn mới, song với nhu cầu mua Bất động sản tại Hà Nội và TPHCM đang có chiều hướng tăng nhanh trong thời gian qua thì vận nạn dư cưng vẫn là điều khá sớm để mang ra bàn thảo vào lúc này.

“Cái chết của phân khúc cao cấp thời điểm trước nếu không xuất phát từ nguyên nhân lãi suất ngân hàng tăng cao, diện tích quá lớn thì cũng bởi đặc tính vốn đã kén khách mua của dòng sản phẩm này. Rút kinh nghiệm từ trong sai lầm trước, các chủ đầu tư phát triển dự án cao cấp đều ra sức mang đến sản phẩm không những đã được tối ưu hóa về chất lượng, dịch vụ, địa thế tốt, giá cả phải chăng và còn phối hợp với các ngân hàng đem đến những chương trình ưu đãi hấp dẫn để kéo niềm tin khách hàng quay trở lại với dòng sản phẩm này”,  một đại diện đến từ Hiệp hội BĐS Việt Nam cho biết.

Nhận định về vấn đề này, VNREA còn tỏ ra khá lạc quan khi cho rằng, sự ra đời quy định mới tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người nước ngoài và kiều bào về nước mua nhà trong Luật Nhà ở sửa đổi sẽ tạo động lực giúp thị trường trong nước có thêm nguồn cung dồi dào mới. Bên cạnh đó, tương lai gần, động thái quay lại sân chơi của nhiều nhà đầu tư thứ cấp cũng hứa hẹn sẽ quấy động thị trường địa ốc trong nước, mang đến nhiều sự thay đổi tích cực hơn với nhiều hơn nhóm đối tượng khách mua mới.

Mặc dù vậy, VNREA cũng chỉ ra rằng, phân khúc cao cấp dù đã có diễn biến khởi sắc hơn trong những tháng gần đây nhưng nhìn chung nếu so với hai phân khúc tầm trung và bình dân thì phân khúc cao cấp vẫn còn kém thế hơn hẳn.

“Giao dịch thành công chiếm tỉ lệ lớn nhất vẫn phải nhắc đến phân khúc căn hộ tầm trung, sau đó là nhà bình dân rồi mới đến căn hộ cao cấp. Thực tế, với tỉ lệ gộp chung giữa nhà hạng trung và giá rẻ đã chiếm đến gần 80% tổng cầu thị trường trong khi chỉ chiếm 15 – 17%, phân khúc cao cấp vẫn khó có thể soán ngôi. Tuy vậy, cung tăng hiện vẫn là xu hướng chung của toàn thị trường chứ không riêng gì phân khúc cao cấp và minh chứng rõ ràng nhất đến từ sự lên ngôi chiếm lĩnh của nhu cầu nhà ở nhiều hơn là mua nhà đầu cơ kiếm lời”, VNREA nhận định thêm.

Căn Hộ Hưng Phát Silver Star Nguồn  Báo Mua Bán Bất Động Sản ndv.vn

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...