Chuyển tới nội dung

6 Chú Ý Khi Thế Chấp Nhà Đất Tại Ngân Hàng


Recommended Posts

Bài viết này nhằm mục đích chia sẻ cho cac bác kinh nghiệm khi vay vốn ngân hàng, bác nào thấy hay thì ủng hộ em nhé, e hi vọng sẽ làm cho diễn đàn CHOLANGSON ngày càng phát triển hơn

Quyết định vay tiền ngân hàng bằng hình thức thế chấp nhà đất có rất nhiều vấn đề cần quan tâm bởi tài sản mang ra thế chấp là tài sản lớn nên không thể mạo hiểm.Sau đây mình xin góp ý một số lưu ý khi các ba, các mẹ có nhu cầu vay thế chấp nhà tại các ngân hàng

1: Lãi suất, hợp đồng

Người đi vay cần phải quan tâm đến nhiều vấn đề như lãi suất cho vay, khả năng tài chính, các khoản phí, hợp đồng,…

2. Xác định rõ mục đích việc thế chấp, số tiền có nhu vay

Bước này là một bước quan trọng, vì xác định được kế hoạch tài chính cũng như nhu cầu sử dụng tiền có thể giúp các bạn giảm được gánh năng trả nợ mà vẫn có thể có đủ vốn để thực hiện mục tiêu. Ví dụ: nếu chỉ là kinh doanh nhỏ lẻ thì không nên vay số tiền quá lớn để không phải trả lãi nhiều. Ngược lại, nếu vay để kinh doanh lớn thì bắt buộc bạn phải cân nhắc vay cho đủ để không phải mất thêm thời giờ chuẩn bị vốn.

3. Tìm công ty thẩm định giá Bất động sản thay vì để ngân hàng tự thẩm định

Về việc thẩm định giá nhà đất thì hầu như các ngân hàng đều tự thẩm định giá, một số ngân hàng lớn có phòng thẩm định tài sản đảm bảo, một số ngân hàng nhỏ thì hình thức thẩm định giá lại do chính nhân viên tín dụng (quan hệ khách hàng) tự thỏa thuận với bạn. Việc thẩm định giá như vậy sẽ không khách quan thường được ví von như “vừa đá bóng, vừa thổi còi”, và chỉ có giá trị pháp lý tại chính ngân hàng đó, không có giá trị pháp lý trên thị trường. Việc vay thế chấp với tài sản không lớn thì hình thức này vẫn được áp dụng rộng rãi tại các ngân hàng hiện nay.

Ở Việt Nam, ngành thẩm định giá vẫn còn mới mẻ, do đó hơn 10 năm trở lại đây các công ty chuyên về thẩm định giá bất động sản bắt đầu được hình thành điển hình như VIV vivgroup.vn , VIV là doanh nghiệp tuổi đời hình thành chưa được lâu tuy nhiên lại hội tụ rất nhiều các chuyên viên thẩm định giá tốt nhất tại Việt Nam. Các chứng thư thẩm định giá của các công ty thẩm định giá VIV nói riêng, các công ty khác nói chung có giá trị pháp lý tại các ngân hàng của Việt Nam, được Bộ Tài chính công nhận. Việc thẩm định giá bởi một công ty thẩm định giá như VIV (bên thứ 3) đã được các nước phát triển trên thế giới thực hiện từ thập kỷ 70, bởi nó đảm bảo được tính khách quan, trung thực trong việc định giá tài sản của các bạn, qua đó khi các bạn các định được giá trị tài sản của mình sẽ có thể phục vụ mua bán, thế chấp, vay vốn chính xác nhất.

Xem thêm: Dịch vụ thẩm định giá Bất động sản là gì, vì sao cần phải thẩm định giá BĐS 

4. Chọn ngân hàng hợp lý

Người đi vay sẽ phải xác định ngân hàng sẽ vay, lựa chọn trong số các dịch vụ cho vay thế chấp mà ngân hàng đó đưa ra để có thể tìm ra cho mình 1 giải pháp tài chính hợp lý.

Người đi vay không nên chỉ nhìn vào những con số về lãi suất và khuyến mãi mà ngân hàng đưa ra, mà nên có những tính toán cụ thể để từ đó đưa ra kết luận và lựa chọn sản phẩm có lợi nhất cho nhu cầu vay vốn của mình.

Lựa chọn ngân hàng để vay vốn cũng là một bước quan trọng

Lưu ý vấn đề cân đối thu nhập với vấn đề trả nợ

Có rất nhiều người do không lưu ý đến vấn đề này nên đã gặp phải những tình huống éo le. Việc cân đối thu nhập khi vay thế chấp ngân hàng sẽ phải khác với khi không vay, vì lúc này bạn phải giành ra 1 khoản tiền để trả nợ ngân hàng. Điều chỉnh mức chi tiêu, cân đối lại tài chính sẽ giúp người đi vay chủ động được trong chi tiêu mà không sợ gặp phải vấn đề với nguồn tài chính.

5. Chuẩn bị hồ sơ kỹ lưỡng

Việc chuẩn bị kỹ lưỡng hồ sơ có thể tiết kiệm tối đa thời gian vay thế chấp cho khách hàng, đặc biệt là các doanh nghiệp. Thông thường hồ sơ vay thế chấp bao gồm: giấy đề nghi vay vốn, hồ sơ pháp lý, hồ sơ tài chính và giấy tờ liên quan đến tài sản bảo đảm. Chuẩn bị đầy đú các giấy tờ này bạn sẽ có thể rút ngắn đến 90% thời gian làm việc với ngân hàng.

6. Để ý các khoản phí phát sinh khi vay thế chấp tại các ngân hàng

Hầu hết các ngân hàng ít khi đề cập đến vấn đề này khi cho vay vốn, có chăng chỉ là một vài mức phí nhỏ nhặt. Nhưng vấn đề bạn cần quan tâm khi vay thế chấp ngân hàng đó là các khoản phí phát sinh trong quá trình vay hoặc trong quá trình trả nợ.

Một trong số đó chính là phí trả nợ trước hạn, thông thường khi vay thế chấp có kỳ hạn nhưng nếu khách hàng muốn trả hết số tiền gốc trước khi kết thúc kỳ hạn thì bạn sẽ phải trả thêm 1 khoản phí thường dao động từ 1~2% số tiền nợ gốc còn lại.

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

KHU ĐÔ THỊ MỚI PHÚ LỘC I- THÀNH PHỐ LẠNG SƠN


 


MỞ BÁN ĐẤT NỀN, LIỀN KỀ, BIỆT THỰ KHU ĐÔ THỊ PHÚ LỘC I và II


 


GIÁ CHỈ TỪ 900tr/ 1 lô


 


Các loại diện tích 60m2 - 75m2 – 100m2 – 200m2 – 240m2 – 300m2 – 600m2


 


NHẤC MÁY GỌI ĐẦU TƯ NGAY HÔM NAY


 


ĐỂ NHẬN ĐƯỢC NHIỀU ƯU ĐÃI


 


HOTLINE: 091.761.88.44.


 


Nhân dịp Noel và chào đón năm mới xin gửi tới quý khách hàng chương trình


 


Giáng Sinh An Lành:


 


Tặng ngay 5 chỉ vàng khi khách mua 1 lô đất.

- Tặng ngay 1 cây vàng khi khách mua 2 lô đất.

 

 

MUA CÀNG NHIỀU - NHẬN CÀNG NHIỀU

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...