Chuyển tới nội dung

Những ứng dụng công nghệ cần thiết trên xe hơi


mbay

Recommended Posts

(Mua Bán Xe Hơi allcar.vn)Tốc độ phát triển đến chóng mặt của công nghệ ở thời điểm hiện tại đã và đang biến xe ô tô trở thành một phương tiện di chuyển thông minh, đáp ứng ngày càng đa dạng hơn nhu cầu cho con người chứ không chỉ đơn thuần là một cỗ máy chỉ để di chuyển từ nơi này đến nơi khác như trước nữa. Dưới đây là 11 công nghệ hiện đại cần phải có trên một chiếc ô tô đời mới hy vọng sẽ giúp ích cho những người đang có ý định mua xe cũng như muốn “lên đời” cho chiếc “xế cưng” của mình có thêm những thông tin tham khảo thú vị.
 

cong-nghe-moi-cho-xe-hoi.jpg

Những công nghệ mới sẽ được trang bi trên xe hơi

Hệ thống kiểm soát hành trình ACC

Adapter Cruise Control (hay viết tắt là ACC) là một thiết bị thông minh ra đời nhằm giúp người lái có thể hoàn toàn yên tâm về tốc độ cũng như độ an toàn khi xe vận hành trên đường, đặc biệt là những tuyến đường đông đúc trong nội thành. Với cơ chế hoàn toàn tự động, hệ thống ACC sẽ can thiệp vào sự chuyển động và vận tốc của xe nhờ vào công nghệ cảm ứng, nhanh chóng phát hiện những vật thể cũng như các xe khác xung quanh để kịp thời đưa ra phương án xử lý.



he-thong-kiem-soat-hanh-trinh-tren-xe-ho

Hệ Thống kiểm soát hành trình trên xe hơi

Hệ thống ACC thường được trang bị trên những dòng xe sedan sang trọng. Đặc biệt, những sản phẩm cao cấp như Mercedes-Benz, ACC còn được tích hợp thêm Distronic – khả năng xử lýtình huống ở các nút giao thông stop-and-go. Nhờ vào thiết bị này, những gì bạn cần làm là lên xe, thưởng thức một bản nhạc yêu thích mà không còn phải căng thẳng hay lo lắng về tình trạng giao thông phức tạp xung quanh mình nữa.

Không chỉ xuất hiện ở những mẫu xe hơi đời mới, thiết bị đắt đỏ này còn được một vài hãng xe trang bị cho những sản phẩm tầm trung mới xuất xưởng của họ. Mẫu xe Subaru Impreza là một ví dụ.

Thiết bị phanh tự động khẩn cấp
 

he-thong-phanh-khan-cap.jpg

Hệ Thống Phanh Khẩn Cấp AEB

Đây là một trong những thiết bị quan trọng không thể thiếu trên bất kì một chiếc ô tô mới nào. Khả năng thông minh của thiết bị cho phép nhận diện những xung động, biến cố va chạm có thể xảy đến với chiếc xe bằng các bộ phận cảm biến tương tự như hệ thống ACC. Một chiếc ô tô có trang bị thiết bị phanh tự động khẩn cấp bao giờ cũng mang lại cảm giác an toàn hơn cho người lái so với việc phải xử lý tình huống xa chạm bằng tay truyền thống.
Khi khởi động, thiết bị này có thể giúp hạn chế tối đa sự cố va chạm với những xe khác, chướng ngại vật, vật cản trên đường hoặc cũng có thể làm giảm thiểu thiệt hại cho cả hai bên khi tai nạn xảy ra.

Thiết bị giám sát điểm mù và hệ thống cảnh báo lùi

Nếu bạn vẫn chưa thật tự tin vào trình độ tay lái của mình thì việc lắp đặt thiết bị giám sát điểm mù trên xe là việc nên làm bởi nó có thể cải thiện tầm quan sát đáng kể khi lùi xe. Có sự trợ giúp của thiết bị này, dù không thể quan sát được những vật thể phía sau phương tiện nhưng với tầm nhìn được hiển thị trên màn hình bạn vẫn có thể lùi xe một cách dễ dàng.
 

phat-hien-diem-mu-phia-sau-oto.jpg

Hệ Thống phát hiện điểm mù phía sau xe hơi

Được xem là “cặp bài trùng” không thể tách rời, cùng với thiết bị giám sát điểm mù, hệ thống cảnh báo lùi có khả năng phát hiện và cảnh báo những vật thể hoặc một phương tiện nào đó đang di chuyển lấn vào tuyến đường bạn dự định lùi xe. Chức năng này sẽ cực kì hữu ích nếu bạn đang lái xe trên những con đường đông đúc hay cho xe vào bãi đỗ…

Hệ thống Keyless
 

he-thong%20-keyless-moi-trang-bi-cho-xe-


Thật tuyệt vời khi mọi thứ đều trở nên dễ dàng hơn khi trên xe có lắp đặt hệ thống Keyless tự động. Lúc này, bạn chỉ cần tiến đến gần chiếc xe yêu quý của mình, hệ thống cảm biến sẽ tự động bật đèn xe cả trong và ngoài, nổ máy sẵn để chờ bạn mở cửa ngồi vào và bấm nút khởi động. Không những vậy, hệ thống này còn đưa ra một vài lựa chọn giải trí mà bạn yêu thích dựa trên những thiết lập cài đặt ban đầu trong suốt chuyến đi.

Thiết bị khởi động từ xa
 

thiet-bi-khoi-dong-oto-tu-xa.jpg


Cùng với hệ thống tự động Keyless, thiết bị khởi động từ xa có khả năng tự động nổ máy làm ấm động cơ, bật lò sưởi ngay cả khi bạn ở cách xe khá xa. Thiết bị này đặc biệt hữu ích tại những vùng có khí hậu lạnh bởi chỉ cần nhấn nút, chiếc xe đã hoàn toàn trong trạng thái sẵn sàng lên đường trong khi chủ xe vẫn còn ra khỏi nhà.

Bluetooth – Streaming Audio

Thiết bị này cho phép người lái thực hiện những cuộc gọi đến/đi ngay khi đang lái xe mà không phải lo lắng sẽ bị va chạm với những xe khác hay vi phạm luật giao thông. Không chỉ phục vụ cho mục đích nghe gọi rãnh tay, dịch vụ này còn giúp đáp ứng tốt nhu cầu nghe nhạc, giải trí của chủ xe khi đang điểu khiển.

Ghế gập sau

Nếu phải vận chuyển một món đồ có chiều dài quá khổ với khoang sau xe thì tin chắc rằng bạn sẽ ngạc nhiên bởi sự hữu dụng của ghế gập sau ô tô – những chiếc ghế mà lâu nay nhiều người và trong đó có lẽ bao gồm bạn vẫn luôn cho là mốt lỗi thời. Hiện nay, ghế gập sau đã được cải thiện đáng kể về kiểu dáng, thiết kế theo hướng hiện đại để phù hợp sử dụng trên những mẫu xe hơi đời mới nhất.

Đèn pha HID/LED

HID hoặc LED là hai công nghệ chiếu sáng hiện đại thường được các hãng xe ưu ái trang bị trên những sản phẩm đời mới nhất của mình. Không chỉ đơn giản là một thiết bị chiếu sáng mà theo công bố khoa học gần đây, việc lắp đặt hệ thống chiếu sáng cao cấp trên ô tô còn giúp hạn chế những vụ va chạm, tai nạn giao thông đáng tiếc có thể xảy ra khi xe đang lưu thông trên đường. Mới đây, công nghệ đèn chiếu sáng theo đường cong trên ô tô ra đời đã thu hút không ít quan tâm từ giới yêu công nghệ.

Kết nối Internet

Khả năng kết nối internet luôn là yêu cầu bắt buộc phải có trên bất cứ một chiếc xe mới nào, thậm chí dù cho đó có là mạng 4G, 4G LTE hay 3G đi chăng nữa. Một chiếc ô tô tích hợp khả năng kết nối mạng internet toàn cầu sẽ mang đến nhiều lợi ích nhiều hơn bạn tưởng. Nó có thể chỉ đường, làm những đứa trẻ của bạn chịu ngồi yên trên chuyến đường dài hay chỉ đơn giản là để giải trí, xua tan cơn bùn ngủ.

Navigation

Là một người bạn đường đắc lực trên mỗi chuyến đi, Navigation là một thiết bị tiện ích hoàn hảo  giúp bạn tìm thấy những quán ăn, điểm dừng chân, trạm xăng… ở những vùng đất xa lạ một cách chính xác nhất có thể. Thậm chí, Navigation còn được tích hợp thêm chức năng tự động nhắc nhở và điều hướng hành trình đến đích thông qua một con chip thông minh được sử dụng trên những mẫu xe đời mới.

Cổng kết nối USB

Cổng USB trên xe sẽ giúp bạn dễ dàng kết nối các thiết bị điện tử, giải trí, các thiết bị hỗ trợ điều khiển xe hay đơn giản chỉ để sạc đầy chiếc điện thoại đang cạn pin của bạn ngay khi đang lái xe.

Thanh Thảo  Mua Bán OTO - http://allcars.vn

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...