Chuyển tới nội dung

Cận cảnh xe ô tô Ford Everest 2016 tại Việt Nam


mbay

Recommended Posts

(Mua Bán Ô TÔ allcar.vn) Ford Everest 2016 Đã không còn là phân khúc Tầm Trung,  Sau nhiều tháng chờ đợi hãng xe hơi Ford đã chính thức ra mắt chiếc Ford Everest 2016 phiên bản hoàn toàn mới. Để sở hữu chiếc Ford Everest 2016 thế hệ mới người dùng Việt phải bỏ ra một số tiền không hề nhỏ.
 

ford-everest-2016.jpg

Gía Xe Ford Everest 2016 Hiện được xem là quá cao

Hãng Ô Tô Ford Việt Nam mới đây đã chính thức công bố giá bán chính thức cho dòng xe Ford Everest 2016. Dòng xe này sẽ có tới 3 phiên bản được bán trong năm 2016. Giá bán cho các phiên bản giao động từ 1,249 đến 1,629 tỷ đồng. Sau khi hãng sản xuất Ford công bố giá bán cho các phiên bản của Ford Everest 2016, nhiều khách hàng đã phải “giật mình” với mức giá đó. Hầu hết những người tiêu dùng đều cho rằng mức giá đó khá cao so với những mẫu xe khác trên thị trường.

Trong số 3 phiên bản của Ford Everest 2016 mà hãng đã giới thiếu đến người dùng Việt thì phiên bản cao cấp nhất là bản 3.2L Titanium, thiết kế 2 cầu, phiên bản này có giá cao nhất là 1,629 tỷ đồng. Phiên bản thứ 2 là 2.2L Titanium, 1 cầu và có giá bán 1,329 tỷ đồng. Cuối cùng là phiên bản thấp nhất 2.2L Trend, 1 cầu có giá bán 1,249 tỷ đồng.
 

oto-ford-everest-2016.jpg

Xe ô tô Ford Everest 2016

Người dùng Việt không còn xa lạ với chiếc Ford Everest, một chiếc SUV 7 chỗ  thuộc phân khúc tầm trung. Đây là mẫu xe được người dùng Việt rất ưa chuộng bởi thiết kế, động cơ cũng như giá thành hợp lý. Với phiên bản cũ Ford Everest có giá bán từ khoảng 790 – 861 triệu đồng. Chính vì vậy khi hãng cho biết sẽ cho ra mắt phiên bản mới cùng nhiều thay đổi, các khách hàng rất mong đợi và “ngóng chờ” ngày ra mắt. Không thất hứa với lòng mong đợi của người dùng, hãng Ford đã chính thức giời thiệu tới người dùng Việt chiếc Ford Everest 2016 với 3 phiên bản động cơ.

Từ trước tới nay người dùng vẫn luôn biết đến chiếc Ford Everest có khả năng hoạt động bền bỉ cùng với mức giá thành rất hợp lý (dưới 1 tỷ đồng). Chính vì vậy khi hãng giới thiệu phiên bản mới Ford Everest 2016 và đưa ra mức giá ấn định từ 1,2 tỷ đồng đến 1,6 tỷ đồng đã khiến nhiều người không khỏi bất ngờ thậm chí là ...choáng váng

Điển hình Anh Trần Quang ở Thanh Xuân, Hà Nội cho biết. Sau khi xem phiên bản mới của Ford Everest anh cảm thấy vô cùng hài lòng về thiết kế cũng như các tính năng của xe. Các tính năng hiện đại hơn rất nhiều so với phiên bản cũ, anh cũng biết với phiên bản mới tích hợp nhiều tình năng hiện đại thì giá thành cũng tương ứng mà cao hơn. Nhưng anh nghĩ chiếc Ford Everest 2016 cũng chỉ có giá khoảng 1,2 tỷ đồng thôi. Không ngờ giá công bố lại cao vượt mức tưởng tượng của anh khi phiên bản cao nhất có giá tới 1,6 tỷ đồng.

Không chỉ Anh Trần Hoàng Anh mà hầu hết các khách hàng đều phải ngạc nhiên trước mức giá bán được liêm yết của chiếc Ford Everest 2016. So với phiên bản cũ thì phiên bản mới có giá bán cao hơn từ 460 – 768 triệu đồng. Một số tiền được cho là không hề nhỏ.

Một khách hàng khác là Anh Trần Thanh ở Cầu Giấy, Hà Nội đã có những tính toán về chi phí và cho rằng. Nếu như mua chiếc Ford Everest 2016 với phiên bảm cao cấp với giá 1,629 tỷ đồng, cộng thêm phí trước bạ 12% tại Hà Nội, phí biển số 20 triệu, cùng với một số loại chi phí khác cộng lại sẽ mất khoảng 1,8 tỷ đồng. So sánh với những mẫu xe khác trên thị trường thì với số tiền ấy người dùng có thể tiếp cận được chiếc Toyota Prado nhập khẩu. Chính vì vậy mức giá trên được cho là khá cao so với mặt bằng chung.

Ngay sau khi hãng công bố giá bán liêm yết cho chiếc Ford Everest 2016, lập tức rất nhiều người đã đem giá bán này so sánh với một số thương hiệu khác trên thị trường. Nhiều người cho rằng các thương hiệu cạnh tranh của Ford như Toyota Fortuner hay Hyundai SantaFe, mặc dù Ford Everest 2016 phiên bản mới có thể hiện đại hơn nhưng với mức giá bán trên thì được cho là khá cao, bỏ xa các thương hiệu khác một khoảng cách khá lớn. Tất nhiên đã không ít người phải “choáng váng” với mức giá trên.

Giải thích về vấn đề này, đại diện của Ford cho biết sở dĩ có sự chênh lệch về giá lớn như vậy là do Ford Everest 2016 có một sự lột xác hoàn toàn so với những phiên bản trước kia. Ford Everest 2016 không còn là mẫu xe thuộc phân khúc tầm trung, mà hãng đang hướng Ford Everest 2016 đến dòng xe sang trọng và hiện đại. Chúng ta có thể thấy sự thay đổi cả về nội thất lẫn ngoại thất của Ford Everest 2016. Hơn nữa giá thành của Ford Everest 2016 cao là do nhập khẩu nguyên chiếc và thuế nhập khẩu xe từ Thái Lan về Việt Nam tới 50%. Không những thế, phiên bản cao cấp 3.2L Titanium có dung tích xi lanh cao trên 3.0L nên phải chịu thuế tiêu thụ đặc biệt tới 60%, 2 phiên bản còn lại chịu thuế 50%. Vì vậy khi về tới Việt Nam chiếc xe Ford Everest 2016 có giá bán khá cao.

1 SỐ HÌNH ẢNH FORD EVEREST 3.2L TITANIUM:
noi-that-ford-everest-2016.jpg
xe-ford-everest-2016_3_2l.jpg
ford-everest-2016-3_2l.jpg

ford-everest-2016-3_2l(1).jpg
 

ford-everest-2016-3_2l(2).jpg
noi-that-ford-everest-2016(1).jpg
noi-that-ford-everest-2016(2).jpg
cop-sau-ford-everest-2016.jpg
noi-that-ford-everest-2016(3).jpg
So sánh với những mẫu xe khác trên thị trường Việt Nam, Ford Everest 2016 cũng được tích hợp rất nhiều tính năng hiện đại.

Khi nâng cấp phiên bản cho Ford Everest 2016, hãng Ford cũng hướng tới phân khúc tầm cao và hướng tới các đối thủ cạnh tranh như những chiếc SUV có kích thước lớn hơn chẳng hạn Toyota Prado. Nếu xét theo phân khúc tầm cao thì mức giá này được cho là hợp lý.

Hãng sản xuất xe hơi Ford cũng cho biết, kể từ nay Everest sẽ không còn lắp ráp trong nước nữa mà sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc hoàn toàn. Theo đó chi phí cho thuế nhập khẩu nguyên chiếc cũng khá cao nên giá thành của các dòng xe tương ứng sẽ cao hơn.

Một số người cho rằng nếu như so sánh phiên bản Everest 2.2L Titanium, 1 cầu với giá 1,329 tỷ với những mẫu xe được lắp ráp trong nước thì giá thành này không phải là quá cao. Một chiếc xe nhập khẩu nguyên chiếc có cấu hình cao, động cơ mạnh mẽ nhưng chỉ có giá 1,3 tỷ đồng, trong khi xe lắp ráp trong nước đang được bán ra với mức giá 1,1 tỷ đồng.

Tuy nhiên xét một cách khách quan với mặt bằng chung thì nhìn chung đa số khách hàng đều cảm thấy hụt hẫng với mức giá mà hãng công bố. Nhiều ý kiến cho rằng hãng Ford Việt Nam nên cân nhắc, xem xét và điều chỉnh lại mức giá cho phù hợp hơn.

Thực tế cho thấy nhiều mẫu xe sau khi nâng cấp và định vị lại phân khúc cao hơn so với phân khúc cũ thì số lượng khách hàng lại suy giảm. Chính vì vậy nếu như hãng Ford muốn “giữ chân” người tiêu dùng thì cần có những chính sách hợp lý và hấp dẫn người dùng hơn.

VT Theo http://allcars.vn

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...