Chuyển tới nội dung

Cẩn thận khi sử dụng miếng dán chống say xe oto


mbay

Recommended Posts

(Mua bán Oto allcar.vn) Lưu ý khi sử dụng miếng  dán Chống Say Xe - Đa phần mọi người đều tìm đến những miếng dán chống say xe như là giải pháp dự phòng để tránh tình trạng say tàu xe, một hiện tượng phổ biến trên những chuyên đi xa bằng Xe Oto hay tàu . Nhưng họ lại chỉ nhìn thấy mặt lợi của nó chứ ít ai biết đến những tác dụng phụ nguy hiểm tới sức khỏe của chính họ mà miếng dán chống say xe mang lại.
 

mieng-dan-chong-say-xe.jpg


Mệt mỏi, khốn khổ chỉ vì dùng miếng dán chống say xe

Trường hợp của chị L.T.T ở Hoàng Mai(HN) là người hay bị say xe khi đi các loại phương tiện giao thông như oto, tàu hỏa… Mỗi lần say chị đều nôn thốc nôn tháo, mệt mỏi và nằm vật vã cho dù đã xuống xe thì cũng phải mất vài ngày cơ thể chị mới ổn định được. Một lần chị có công việc phải về quê gấp nên được mọi người khuyên dùng miếng dán chống say xe để không có cảm giác say xe như nhiều lần trước đó mà chị sẽ ngủ một giấc là về đến nơi. Chính vì thế mà chị đã mua ngay những miếng dán chống say xe dùng cho cả đi cả về. Đúng là hiệu quả của miếng dán chống say xe giúp chị không bị nôn và mệt mỏi nhưng ngược lại nó lại khiến chị cứ mơ màng không đủ tỉnh táo để giải quyết được công việc dù đã xuống xe từ lâu. Tình trạng buồn ngủ, cảm giác mơ màng, hoa mắt chóng mặt đã đeo bám chị trong vài ngày sau khi dùng miếng dán chống say xe trước đó. Chính vì thế mà chị đã đến gặp bác sĩ và được biết những biểu hiện của chị đều là do những tác dụng phụ của miếng dán chống say xe mang lại mà thôi.



ca%20nh-than-mien-dan-chong-say-xe.jpg


Tác dụng phụ và thuốc ngấm qua da do miếng dán chống say xe

Miếng dán chống say tàu xe là một loại thuốc có tác dụng ngấm qua da không khác gì thuốc uống. Miếng dán có hình chữ nhật hay hình tròn được dán vào sau vành tai và có chứa chất scopolamin. Khi miếng dán được người sử dụng dán lên sau tai, thuốc sẽ thấm dần qua da vào các tĩnh mạch rồi ngấm vào máu một lượng đủ để chống co thắt, giảm kích thích tránh buồn nôn do say Xe Oto

Khi sử dụng miếng dán người dùng có thể mang theo và không phiền hà như các cách chống say xe khác. Nếu như sử dụng cách tiêm thuốc hoặc uống thuốc bạn có thể bị biến đổi hấp thu và bị chuyển hóa bởi gan thì cách dùng miếng dán lại có tác dụng thẩm thấu qua da vào máu không ảnh hưởng tới gan và thận. Nếu không muốn sử dụng miếng dán nữa thì bạn có thể lột bỏ khi đã đến cuối hành trình mình cần đến.



mieng-dan-chong-say-xe(1).jpg


Khi sử dụng bạn cần lưu ý một số tác dụng phụ có thể sẽ làm bạn khó chịu và không thể tỉnh táo do miếng dán được dán sau tai nên lượng thuốc của miếng dán được thấm vào tỉnh mạch não nhanh chóng và gây tác dụng mạnh lên các cơ quan não khiến bạn có cảm giác khô miệng, táo bón hoặc nhức đầu, hoa mắt, ói mửa … Nếu bạn dùng cho trẻ em thì tác dụng phụ sẽ khiến trẻ mệt mỏi trong vài ngày cho đến cả tuần.

Một số trường hợp còn sử dụng nhiều miếng dán cùng lúc hay kết hợp dán miếng dán chống say với việc uống thuốc để có tác dụng cao hơn nhưng việc làm này được coi là phản khoa học không những không chống say được mà còn rất nguy hiểm. Vì Các nhà sản xuất đã tính toán đủ liều lượng thuốc có trong miếng dán phù hợp với thể trạng của người sử dụng trong phòng chống say xe. Khi người sử dụng quá nhiêu miếng dán cùng lúc hay kết hợp dán miếng dán chống say với uống thuốc thì người sử dụng sẽ trong tình trạng quá liều thuốc có thể dẫn tới tình trạng ngộ độc thuốc chưa kể cơ thể sẽ phải chịu nhiều tác động cộng hưởng do thuốc dẫn đến những nguy hiểm khó lường.

Lời khuyên khi sử dụng miếng dán

Khi bạn muốn sử dụng miếng dán chống say xe bạn cần chú ý một vài hướng dẫn sử dụng sao cho an toàn và giảm những tác dụng phụ không mong muốn mà miếng dán mang lại như: Thời điểm dán, thời gian dán bao lâu, vị trí dán, thời gian hợp lý giữa hai lần dán. Khi bạn dán miếng dán bạn cần lau khô vùng da cần dán từ 4 đến 6 giờ trước khi lên xe để thuốc có thể ngấm vào da và phát huy được tác dụng cần thiết. Chú ý bạn không được dán vào nơi có trầy xước hay vùng da bị kích thích vì khi đó lượng thuốc lớn sẽ ngấm nhanh qua da và bạn có thể ngộ độc thuốc ngay tức khắc. Không dùng miếng dán cho trẻ em và phụ nữ có thai và chỉ dùng nửa miếng cho trẻ từ 8 đến 15 tuổi.
 

cach-chong-say-xe-oto.jpg


Nếu trong thời gian bạn dán miếng dán chống say xe mà có các triệu chứng như: hoa mắt chóng mặt, nhức đầu và bị ảo giác thì ngay lập tức bạn hãy bóc miếng dán ra khỏi tai và nếu trầm trọng hơn thì bạn cần tới bác sĩ để được can thiệp kịp thời. Khi bạn gỡ miếng dán ra cần rửa sạch tay sạch sẽ.

Theo Mua Bán Xe Oto Cũ

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...