Chuyển tới nội dung

Thăm quan khung cảnh tuyệt đẹp tại Cửu Trại Câu


Recommended Posts

Vào thu, Cửu Trại Câu khoác lên mình tấm áo tuyệt đẹp nhất trong năm. Những màu sắc sinh động của rừng đã thay màu, ánh nắng phản chiếu lấp lánh trên  hồ trong trẻo, vài chiếc lá vàng nhẹ nhàng trôi bồng bềnh giữa làn nước khiến cả vùng thung lũng  bỗng chốc hóa thành một bức tranh diễm lệ. Nếu các bạn muốn khám phá nơi đầy thì hay theo chân phong ve asiana airlines ngắm nhìn khung cảnh tuyệt vời nơi đây.
 

5144504605_6281bbecb7_z.jpg




Cửu Trại Câu nằm tại tỉnh Tứ Xuyên từ xa xưa  đã được mệnh danh là  cho sự mỹ lệ và đa dạng của thắng cảnh trên đất nước Trung Quốc rộng lớn. Từng nét chạm khắc của tạo hóa nơi đây vẫn được giữ gìn nguyên vẹn, tránh tối đa khỏi sự tác động  con người. Những ngọn thác, mặt hồ, những thảm cỏ xanh  và sườn núi phủ tuyết khi đông đến tại thung lũng này quyện vào thành một tổng thể hoàn hảo, và điểm xuyết  là vài ngôi làng nhỏ của người bản địa Tây Tạng. Khi mùa thu đến, cảnh đẹp được khoác màu áo thu huyền ảo lại càng làm lòng người mê đắm. Khí trời nơi đây vào mùa thu hết sức thoải mái, ngày ấm áp và đêm vô cùng mát mẻ.

Cửu Trại Câu là một thế giới tuyệt mỹ trên mặt nước. Hơn 100 hồ nước với đủ kích cỡ  nằm rải rác khắp nơi trong thung lũng. Những mặt hồ xanh biếc này được có  tên gọi  là ‘Haizi’, nghĩa là ‘biển’ trong ngôn ngữ của nguời  Tây Tạng. Hồ nối hồ từ duới lên trên, được kết nối  bằng những dòng thác tung bọt trắng  tạo lên Cửu Trại Châu khung cảnh đẹp siêu thực, đưa du khách như lạc vào một thế giới hoàn toàn mới. Mặt nước hồ  không những trong vắt như ngọc mà còn có nhiều sắc xanh khác nhau, phản chiếu rõ  một từng đám mây trắng xóa trên nền trời và những đỉnh núi phủ đầy tuyết ở xa, thấp thoáng sau hàng cây . Khi cơn gió heo may nhẹ  qua, làn nước khẽ lay và cái chớm lạnh mùa đông sắp đến. Sắc vàng, đỏ, cam nổi bật rực rỡ trên bức phông nền xanh của nền trời và mặt nước, tựa như được chấm phá bởi bàn tay của một họa sỹ đại tài.
 

5142277623_22339354a2_z.jpg



Khu rừng nguyên sinh rộng lớn của  Cửu Trại Câu là ngôi nhà của 2,500 loài thực vật và hàng chục loài động vật quý hiếm cần được bảo vệ khẩn cấp, trong đó có loài gấu trúc. Khi cơn gió thu thổi , từng bầy thú nhởn nhơ tìm thức ăn ở khắp nơi tại thung lũng dưới tiếng chim  ríu rít.

Cửu Trại Câu được đặc trưng bởi văn hóa Tây Tạng. “Cửu Trại Câu” có nghĩa  là “thung lũng 9 ngôi làng” được đặt theo những ngôi làng Tây Tạng tại đây. Khu vực này đã vinh dự được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới năm 1992 và Khu Dự trữ Sinh quyển Thế giới năm 1997. 7 trong số 9 ngôi làng ở Cửu Trại Câu vẫn còn đông đúc dân cư đến tận ngày nay. Du khách được phép vào tham quan các làng Heye, Shuzheng và Zechawa nằm dọc theo những con đường . Người dân nơi đây cung cấp dịch vụ ăn ở cho du khách  và bán các sản phẩm đồ lưu niệm thủ công. Những làng nhỏ là Rexi, Jianpan, Panya và Yana cũng vẫn còn nhiều cư dân sinh sống, nhưng hai làng Guodu và Hejiao gần như đã bỏ trống.

Cư dân thung lũng sống cuộc sống giản dị và truyền thống. Họ theo đạo Phật  Tây Tạng, tôn thờ những vị thần tự nhiên và tin rằng mọi vật  trên mặt đất đều có tinh hồn. Những chiếc chuông và vòng cầu nguyện đặc trưng Tây Tạng có thể được tìm thấy ở Cửu Trại Câu.
 

5142282253_8b05ccb120_z.jpg



Mùa thu là thời điểm tấp nập bận rộn của nông dân Trung Quốc, và cư dân thung lũng  này cũng không phải là ngoại lệ. Nếu đến  Cửu Trại Câu vào dịp thu về, bạn có cơ hội chiêm nguỡng cách thức thu hoạch truyền thống của người Trung Quốc. Bên cạnh đó, đừng quên thuởng thúc  ẩm thực vốn là một phần thiết yếu của văn hóa Tây Tạng. Khắp nơi trong thung lũng, du khách có thể nếm thử nhiều món ăn và thức uống . Thức uống phổ biến nhất trong các ngôi nhà Tây Tạng nơi đây là món trà  làm từ trà, bơ sữa bò yak, phomát đặc, lúa mạch và muối hoặc đường.

Những cư dân Cửu Trại Câu nói thứ tiếng Tây Tạng đặc biệt của  mình. Tuy nhiên, từ khi thung lũng ngày càng mở rộng cánh cửa giao tiếp với thế giới , những người trung niên và giới trẻ bắt đầu nói tiếng Trung Quốc. Ghé thăm Cửu Trại Câu, bạn sẽ “bỏ túi” được một vài từ ngữ  tiếng Tây Tạng, vừa thú vị vừa nhắc bạn nhớ mãi về  thung lũng thần tiên này.

Ngoài ra các bạn cũng có thể khám phá nhiều địa danh du lịch nổi tiếng khác tại Trung Quốc vô cùng hấp dẫn khác.Đặc biệt, dịp cuối năm các hãng vé như VietjetAir, hay dai ly Thai Airways có nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn các bạn có thể đặt vé ngay hôm nay để có những tấm vé giá rẻ.

Đã sửa bởi seoliving89
Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...