Chuyển tới nội dung

Sinh viên Thuê phòng trọ nghẹt thở vì phí phát sinh quá cao


mbay

Recommended Posts

Người thuê Phòng Trọ nghẹt thở vì phí phát sinh quá cao Tiền điện tính chênh từ 3-4 lần, tiền nước gấp đến 50-60%, tiền vệ sinh tính theo đầu người, thậm chí khách đến chơi cũng bị thu tiền trông xe… chỉ là một trong vô vàn những khoản phí vô lý đến từ những vị chủ nhà trọ cho thuê chủ trương tận thu tất cả những gì có thể thu được của khách thuê trọ. Tuy nhiên, thay vì bị lên án vì quá phi lý thì tại những khu phòng trọ, nhà trọ cho thuê tại Hà Nội, những khoản phí này lại trở thành lẽ dĩ nhiên vốn rằng nó phải vậy.
 

gia-dien-nuoc-qua-cao-khi-thue-phong-tro

Tiền điệnquá cao khi thuê phòng trọ

Khi tiền điện và tiền phòng bằng nhau

Quận Cầu Giấy, nơi tập trung nhiều các trường đại học đồng thời cũng là khu vực “đắt địa” của các khu, dãy phòng trọ cho thuê. Tất nhiên, giá thuê phòng ở đây sẽ chẳng hề rẻ nhưng sự đội giá “ăn theo” của tiền điện, tiện nước mới là điều đáng nói. Trên địa bàn khu Cầu Giấy, giá thuê thấp nhất của một căn phòng trọ khoảng tầm từ 1.000.000 đến 1.500.000 đồng cho diện tích sử dụng khá nhỏ chỉ từ 10m2 – 12m2. Trong điều kiện không gian chật chội như vậy, mọi sinh hoạt đều diễn ra chung, ngay cả nhà tắm nhà vệ sinh cũng cùng sử dụng đã đành nhưng giá tiền điện nước lại tính theo đầu người. Cụ thể tại đây, mỗi kWh điện bán với giá 3.500 – 4000 đồng trong khi tiền nước mỗi tháng dao động từ 70.000 – 100.000 đồng/người.

Bạn Hoàng Trường Giang, sinh viên trường Học Viện Báo Chí và tuyên truyền cho biết, các dãy trọ gần trường học không chỉ có giá thuê nhỉnh hơn mà tiền điện, tiền nước cũng bị tính cao hơn các khu vực khác. Ở dãy trọ này mặc dù mỗi phòng đều có lắp công tơ riêng nhưng giá mỗi kWh điện không bao giờ dưới 4000 đồng, còn tiền nước tính 25.000/khối. “Biết mức giá đắt đỏ, mình đã tìm những nơi có phòng cho thuê giá thấp nhất để tiết kiệm song nếu tính theo giá tiền điện, nước như thế này thì chẳng khác gì đang ở khu trung tâm”.

Để giảm bớt phần nào gánh nặng của các khoản phí nhà ở, sinh hoạt như tiền điện nước, nhiều người lao động, sinh viên đã phải tìm về những khu vực ngoại thành. Điều này vô tình chung lại khiến các khu nhà trọ tại Hoàng Mai, Gia Lâm, Cầu Diễn trở nên đắt khách.

Bạn Tô Thu Thảo, thuê nhà trọ tại khu vực Định Công - Hoàng Mai tâm sự: “So với việc thuê phòng gần trường, chịu khó vất vả hơn chọn những khu nhà trọ cách xa trường sẽ giúp mình tiết kiệm được một khoản phí sinh hoạt đáng kể mỗi tháng. Giá điện ở đây chỉ ở mức 2.500 đồng/kWh và giá nước cũng 100.000 đồng/người”.

Khách đến chơi cũng bị thu tiền trông xe

Theo quy định, giá bán lẻ điện sinh hoạt theo giá Nhà nước ở bậc 6 tương đương 2.587 đồng/kWh trong khi các khu trọ quy mô khoảng từ 10-30 phòng cho thuê lại tính cao hơn đến gần gấp đôi, tức 4000 đồng/kWh. Với mức giá này, chủ nhà trọ nghiễm nhiên đút túi từ 50-60% lợi nhuận từ mức chênh lệch mỗi tháng.

Chẳng những phải lo về phí sinh hoạt, tiền điện tiền nước mỗi tháng mà hầu hết người Thuê phòng trọ tại TPHCM còn phải chịu thêm không biết bao nhiều loại phí vô lý khác do chính chủ trọ “sáng tạo” ra. Bạn Hoàng Công Hoàn, sinh viên đại học Giao thông Vận tải đang thuê một căn phòng chỉ rộng 12m2 chia sẻ, bên cạnh tiền nhà, điện nước người thuê phòng tại đây mỗi tháng còn phải đóng thêm khá nhiều khoản phí thụ thu khác như tiền dọn vệ sinh 30.000 đồng/người, thậm chí có bạn còn phải nộp thêm phí trông xe cho khách mỗi lần dẫn bạn về thăm phòng. Tất cả những khoản phí nói trên đều “tự phát” sau khi người thuê dọn về ở và hiển nhiên nó không hề có trong bản hợp đồng thuê nhà.

Không phải không có cách hưởng giá tiền điện nước theo giá Nhà Nước nhưng là với điều kiện người thuê sẽ phải chấp nhận thuê cả căn nhà riêng, tuy nhiên điều này lại chẳng hề đơn giản với với sinh viên hay người thu nhập thấp. Anh Hoàng Công Thắng (thuê phòng tại Cầu giấy) cho biết: “Để hưởng giá điện Nhà nước, chúng tôi buộc lòng phải thuê nguyên một căn nhà riêng mà với dân lao động như tôi thì việc rủ được nhiều người cùng thuê để chia bớt tiền nhà quả thật là bài toán nan giải”.

Thanh Thảo http://ndv.vn

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...