Chuyển tới nội dung

Một vài sự thật ít biết về Nhật Bản cho du học sinh


Recommended Posts

Nhật Bản là đất nước có nền văn hóa đặc biệt, phong tục tập quán cũng rất đặc trưng kết hợp 2 bản sắc dân tộc phương Đông và phương Tây. Hãy cùng TMDS group đi tìm hiểu một vài sự thật ít biết về du học nhật bản tại hà nội.
 
1. Với địa hình hơn 70% là núi, Nhật Bản được biết đến là đất nước có khí hậu ôn hòa. Chính cái tên mặt trời mọc đã làm cho đất nước này tỏa sáng trên bản đồ thế giới. Tuy nhiên, nước này cũng có tới hơn 200 ngọn núi lửa dẫn đến những rủi ro mà nhân dân gánh chịu cũng tương đối lớn.
 
[IMG] 
Địa hình Nhật chủ yếu là đồi núi
 
2. Thông thường, người Nhật bản có tuổi thọ trung bình cao hơn người Mỹ 4 tuổi. Lí do thì rất đơn giản vì chế độ ăn của họ cũng khác thường. Họ chuộng đồ sống như món thụt ngựa sống basashi và luôn giữ môi trường sạch sẽ để đồ ăn được đảm bảo.
 
3. Bạn chắc hẳn sẽ thấy ngạc nhiên khi biết đến phong tục kì lạ này. Người Nhật thường coi việc cạo đầu là một hình thức để nói lời xin lỗi chân thành của họ.
 
4. Nhiều bạn du học sinh du hoc nhat ban phải há mồm khi đi chợ thấy giá của một quả dưa lưới gần giống dưa ruột vàng tới 31.473 yên tương đương với 300 USD. Con số này thật khủng!
 
5. Một trong những tục độc và lạ đó là các võ sĩ sumo trẻ sẽ phải tắm rửa cho những võ sĩ già. Đây được coi là truyền thông và duy trì cho tới tận ngày nay.
 
6. Trong quá khứ, hệ thống tòa án Nhật Bản có tỷ lệ kết án rất cao – 99%. Những tù nhân Nhật Bản hoạt động trung bình 117% năng suất lao động của họ.
 
[IMG] 
Nhiều môn nghệ thuật Nhật ra đời từ hàng trăm thế kỉ trước
 
7. Nhật Bản là quốc gia có tỷ lệ giết người thấp thứ 2 thế giới, song lại là nơi có khu rừng tự sát cực kì ma quái có tên là aokigahara. Đến với khu rừng này, nhiều người sẽ không khỏi ngạc nhiên bởi sự huyền bí của nơi đây.
 
8. Cách xây sàn nhà sẽ cho thấy khi nào bạn nên bỏ giày hoặc dép bên ngoài. Ở lối vào một ngôi nhà Nhật Bản, sàn nhà thường được xây cao hơn khoảng 15,24cm, điều này nói rằng bạn nên bỏ giày và đi dép. Nếu ngôi nhà có thảm tatami, sàn có thể được nâng lên từ 2,54 tới 5,08cm, điều này nói rằng bạn nên bỏ dép.
 
Ngoài ra còn rất nhiều những điều thú vị khác đang chờ bạn khám phá trên đất Nhật. Hãy nhanh tay đăng kí du học Nhật Bản để được học tập mở rộng kiến thức hơn.
 
Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...