Chuyển tới nội dung

Tìm hiểu công tắc giới hạn hành trình thang máy


Recommended Posts

Hành trình của thang máy được tính từ đáy hố pít thang máy cho đến mặt dưới của sàn phòng máy. Các công tắc hành trình được gắn ở hai đầu để đảm bảo trong trường hợp thang hoạt động vượt tốc không bị va chạm vào đáy hố pít hoặc sàn phòng máy.

 

>> Tìm hiểu công tắc giới hạn hành trình thang máy

 

Bất kể đối với thang máy tải khách nào, kể cả dòng thang máy gia đình (Thang may gia dinh) nói riêng, thiết bị công tắc giới hạn hành trình là bộ phận không thể không có trong hệ thống thang. Bởi vì hành trình của thang máy được tính từ đáy hố pít thang máy cho đến mặt dưới của sàn phòng máy. Chính vì vậy, các công tắc hành trình được gắn ở hai đầu để đảm bảo trong trường hợp thang hoạt động vượt tốc không bị va chạm vào đáy hố pít hoặc sàn phòng máy. Bạn có biết: thông thường mỗi đầu sẽ được bố trí 2 đến 3 công tắc hành trình có chức năng giống nhau và có thể hoạt động thay thế cho nhau. Vì thế nếu một trong các công tắc hỏng sẽ vẫn còn những cái còn lại hoạt động để đảm bảo an toàn cho cầu thang.

 

 

OgULiWF.jpg?1

Công tác giới hạn hành trình thang máy

 

Hầu hết, nhà sản xuất thang máy đều cố gắng nghiên cứu và sản xuất ra các thiết bị tốt nhất cho hệ thống cầu thang. Cũng như đơn vị phân phối sẽ cố gắng bán cho bạn những sản phẩm, thiết bị thang máy chính hãng, chất lượng luôn được chứng nhận bởi cơ quan uy tín. Tuy nhiên, một điều lưu ý rằng, khách hàng cũng nên hợp tác để đảm bảo sử dụng theo đúng yếu cầu, khuyến cáo của nhà sản xuất.

Ngoài ra, có một hệ thống mà bất kì thang máy hiện đại không thể thiếu, đó là hệ thống chống kẹt cửa thang máy. Lúc trước, chúng ta thường hay sợ bị kẹt cửa cabin thang máy nếu chúng ta không kịp rút chân, hoặc tay ra, thì giờ đây mọi người hãy yên tâm với thiết bị photocell – được gọi là mắt thần, một hệ thống chống kẹt cửa thang máy và thanh Safety Shoes ở cửa thang. Mục đích của hai loại thiết bị này sẽ tự động mở cửa ra, nếu cửa thang máy đang đóng mà gặp chướng ngại vật.

myPVEeg.jpg?1

Tìm hiểu công tắc giới hạn hành trình thang máy

 

>> Một số thông tin về hai loại photocell, một là dạng thanh, hai là dạng điểm:

·         Dạng thanh sẽ an toàn hơn vì nó bảo vệ toàn bộ khu vực cửa thang

·         Dạng điểm chỉ có tác dụng ở một điểm nhất định, có nghĩa là nếu vật cản nằm trong vùng bảo vệ của photocell điểm thì cửa mới mở ra còn nếu không thì vô tác dụng.

Chúng ta thấy photocell thanh có chiều cao bằng chiều cao cửa cabin nên vật cản nằm ở bất cứ điểm nào trong khu vực cửa thang thì cửa sẽ tự động mở.

>> Như vậy, bạn đã tìm hiểu xong về công tắc giới hạn hành trình thang máy bên cạnh việc bổ sung thêm thông về hệ thống chống kẹt cửa cầu thang. Hãy tìm một công ty Lắp dặt thang máy uy tín để hỗ trợ tư vấn và lắp đặt thang máy gia đình hay một dòng thang máy nào đó đúng nhu cầu của bạn.

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...