Chuyển tới nội dung

Học phí lái xe b2 theo quy định của bộ giao thông


Recommended Posts

Học phí lái xe B2 ngoài các khoản thu theo quy định của Bộ giao thông còn có tiền học thực hành, phí thi lại… dao động từ 6 đến 8 triệu đồng.

Nhiều người quan tâm học lái xe bằng B2 nhưng chưa rõ học phí lái xe B2 là bao nhiêu vì mỗi trung tâm niêm yết một giá. Mức phí sẽ thay đổi tùy thời điểm cũng như khả năng học của học viên. Ví dụ như tiền học lái thực hành tính theo giờ nên người học nhanh sẽ tốn ít tiền hơn. Vậy, học phí lái xe B2 cụ thể gồm các khoản nào?

hoc-phi-lai-xe-b2-theo-quy-din-cua-bo-giao-thong2

Học phí lái xe B2 khoảng 6 đến 8 triệu.

Phí hồ sơ, khám sức khỏe

Ngay khi nộp hồ sơ học ở Trung tâm Đào tạo lái xe ô tô, học viên sẽ phải đóng phí rơi vào khoảng trên dưới 3,5 triệu đồng. Đây là khoản phí bắt buộc nhưng phụ thuộc vào cách tính của các trung tâm. Nó bao gồm phí thuê phòng, máy móc, giảng viên, tiền điện. Giáo trình cho mỗi học viên cũng khoảng từ 200.000 đến 300.000 đồng. Thường sẽ thu luôn vào phí hồ sơ.

Học phí thực hành ô tô

Học phí lái xe B2 bao gồm khoản thực hành và thường trung tâm sẽ đưa ra con số trọn gói. Đây là khóa học giúp học viên tiếp cận trực tiếp với xe dưới sự hướng dẫn của giáo viên. Tốt nhất là mỗi thầy một trò để học tốt hơn, nhưng nếu học từ 2,3 người lại tiết kiệm chi phí. Tổng vào khoảng 3 triệu đồng, nếu tính lẻ thì khoảng 200.000 đồng mỗi giờ học.

hoc-phi-lai-xe-b2-theo-quy-din-cua-bo-giao-thong 1

Phí thực hành lái xe.

Phí thi sát hạch và các khoản khác

Học phí lái xe B2 bắt buộc có khoản lệ phí thi sát hạch bằng lái do Sở Giao thông quy định, khoảng 480.000 đồng mỗi học viên. Nếu phải thi lại, học viên sẽ phải nộp tiếp khoản này. Ngoài ra, người học còn phải đóng các khoản như sân tập, tiền xăng xe đi lại.

Nếu chưa yên tâm về kỹ năng lái xe, học viên có thể thuê xe chip để tập trên sân, giá khoảng 260.000 mỗi giờ. Đây là khoản không bắt buộc, chỉ như “giờ học thêm” mà thôi. Nên tùy nhu cầu mỗi người mà khoản này có đóng hay không.

Học phí lái xe B2 sẽ rơi vào khoảng 6-8 triệu đồng tùy từng học viên và từng trung tâm bởi như các khoản đã liệt kê ở trên đều có thể thay đổi tùy hoàn cảnh. Vì vậy, học viên nếu muốn tiết kiệm thời gian và tiền bạc, tốt nhất là hãy chăm chỉ học tập, cả thực hành lẫn lý thuyết.

Học lý thuyết để nắm vững luật, tránh vi phạm giao thông sau này bởi tiền phạt với ô tô là lớn hơn nhiều xe máy. Thực hành rất quan trọng vì sự an toàn của bản thân và mỗi người. Đừng quá chú tâm tới học phí lái xe B2 mà quên đi những điều quan trọng nhất.

 Nếu còn thắc mắc gì về học phí lái xe B2 xin vui lòng liên hệ Trường đào tạo lái xe và sát hạch lái xe số 2 qua số hotline 098 15 34578 để được tư vấn và giải đáp.

Nguồn: http://daotaolaixeb2.edu.vn/

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...