Chuyển tới nội dung

Kinh nghiệm luyện thi IELTS trong 1 tháng


Recommended Posts

Tôi dám chắc, bạn đọc tiêu đề bài này bạn sẽ khá ngạc nhiên và nghĩ rằng: làm gì có chuyện đó. Tuy nhiên, NOTHING IS IMPOSSIBLE cả. Hãy nhận diện vấn đề của bạn rồi để anhnguhaiphong.com, chúng tôi giải quyết. 
Dưới đây là một trong những vô vàn kinh nghiệm luyện thi IELTS mà trung tâm luyện thi IELTS ở Hải Phòng xin được chia sẻ. Rất hot, rất hot cho những bạn nào đang gấp rút đi nước ngoài. 

trung-tam-luyen-thi-ielts-tai-hai-phong.

I.Những sự chuẩn bị.

Trước hết mọi sự, bao giờ cũng là những câu hỏi: mình học IELTS để làm gì? Mục đích mình muốn đạt được là bao nhiêu điểm hay kỹ năng gì…..? Tóm lại, bạn phải xác định được mục tiêu học hành của mình cho rõ ràng trước khi bắt tay. 
Thi IELTS không chỉ đơn giản để lấy 1 tờ chứng chỉ, có vài dòng chữ nguệch ngoạch. Nó là một bản đánh giá trình độ của bạn, cho phép bạn có những cơ hội nào trong tương lai. Cơ hội to hay nhỏ là do sự xác định tư tưởng, chuẩn bị tinh thần của bạn ban đầu như thế nào. Vậy bạn đã sẵn sàng hết mình chưa?
Let’s go! anhnguhaiphong.com chuẩn bị cho bạn tất cả rồi đó. Bạn chỉ cần tiến tới thôi.

Thứ hai, những vật chất cần có. Ví dụ như:
- Listening: bạn có thể nghe nhạc tiếng Anh, xem những bộ **** bom tấn bằng tiếng Anh. Bạn cứ chuyển đổi các sở thích của mình sang tiếng Anh. Nghe nhiều bạn biết được cách nói chuyện kiểu Tây, nắm được văn hóa phương Tây, các từ lóng của nó…..Những điều này khoa học cũng chứng minh là siêu hiệu quả đấy. Tội gì không làm.
- Writing/ Reading/ Vocabulary: cũng lại chuyển các sở thích của mình sang tiếng Anh, như: đọc sách bằng tiếng Anh, viết lách, viết nhật ký bằng tiếng Anh…Gặp từ mới lạ, chộp từ điển ngay rồi viết ra note.
- Speaking: về phần này , bạn phải dẹp sự tự ti của mình đi. Tham gia các khóa giao tiếp ở các trung tâm để cho mạnh dạn. Mà các cụ cũng nói “ học thầy không tày không bạn” nên sẽ sớm tiến bộ phần này của bạn, nếu bạn tham gia khóa học ở trung tâm luyện thi IELTS tại Hải Phòng sẽ khá nhanh thôi.
2. Sự nỗ lực.

Vạch lịch trình cụ thể từng ngày tháng để phấn đấu. Đó là cách tốt nhất để bạn không đi chệch mục tiêu.

* Listening + Reading: 1 tuần. ( tùy thuộc vào khả năng của mỗi người)
- Listening: phần nghe này bạn muốn nghe được ngon lành, bạn phải nghe được cả ba giọng Anh – Anh, Anh – Mỹ, Anh- Úc. Trong khi làm đề, cần tranh thủ thời gian speaker đang đọc hướng dẫn để skim trước các ý, xem xem ở mỗi loại câu hỏi thì mình cần viết cái gì vào (chẳng hạn, word limit như thế nào, từ loại ra sao, số má như thế nào…). 
Đối với những cái khó chơi như là “danh từ số nhiều” (có “s” hay không), bạn cần phải tập trung hơn – và nên skim trước bài đọc để đoán xem liệu nên điền danh từ số ít hay số nhiều thì hợp nghĩa hơn.

  • reading: skimming là kĩ năng cơ bản nhất – nó giống như cơm ăn nước uống hàng ngày ấy. Không thể skim thì bạn chắc chắn không thể đạt điểm tuyệt đối được. Lưu ý với những câu khó như câu heading, câu T/F/NG thì ngoài kĩ năng skimming ra, bạn cần phải có khả năng paraphrasing thật tốt. Điều này cần bạn phải gây dựng một vốn từ tương đối để nắm được nhiều cách diễn đạt khác nhau cho cùng 1 nội dung (ví dụ: increase greatly = grow significantly = climb dramatically = rocket = …). Đồng thời hãy tập trung vào nghĩa của câu, chứ đừng chỉ hoàn toàn tập trung vào từ ngữ không.
  • Writing (1,5 tuần) phần này bạn cần phải tìm đến một người đã có điểm cao Ielts hoặc thầy cô để training cho bạn thường xuyên. Chỉ có cách là bạn phải luyện tập thường xuyên. Kinh nghiệm luyện thi IELTS của một số ban là mỗi ngày viết 2 đề mẫu, 1 bài Task 1 và 1 bài Task 2, rồi sau đó so sánh với đáp án mẫu. Từ đó rút ra các cách diễn đạt hay hơn. Bạn hoàn toàn có thể học vẹt bằng cách “nấu cháo” thuộc lòng các đáp án mẫu, tuy nhiên cách này khó mà có thể giúp bạn đạt điểm cao vì nó cần trí nhớ “siêu nhân”, đặc biệt sẽ rất vất vả khi vốn từ của bạn quá mỏng.
  • Speaking: 1,5 tuần.

Có một số bạn học IELTS đã luyện bài theo cách là: tự tìm đề và “ tự chém gió” trước gương mỗi ngày. Trung tâm luyện thi Ielts Hải Phòng nghĩ rằng đây cũng là cách khá hay để học hiệu quả. Trung bình mỗi ngày mình cày 5 đề, trong đó 1 đề cho Part 1, 2 đề cho Part 2 và 2 đề cho Part 3 có nội dung liên quan đến 2 đề của Part 2. Không quan trọng là đề luyện bạn kiếm ở đâu, miễn là khi bạn tập nói, nhớ cầm 1 cái stopwatch nhé. 
Anhnguhaiphong.com cũng lưu ý khi nói, hãy quan tâm đến độ trôi chảy (fluency), độ phát âm (pronunciation), độ nhấn câu (intonation), từ vựng (vocabulary) và quan trọng nhất – cũng là khó nhất – chính là độ tự nhiên của giọng nói (speaking natural English).

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...