Chuyển tới nội dung

8 lời khuyên khi chọn mua camera quan sát


vtv6

Recommended Posts

 

Trước tình hình an ninh phc tp, nn trm cướp xy ra liên tc như vy, vic lp đt camera quan sát là hết sc cn thiết, cp bách và cn phi thc hin ngay đ bo v tài sn cũng như con người trên đa bàn qun và đc bit h tr cho công an qun phá nhiu v án giết người cướp ca.

Vic trang b mt h thng camera cho cơ quan, gia đình, ca hàng, nhà xưởng bây gi đang là mt nhu cu cn thiết. Thế nhưng không phi ai cũng biết la chn mt h thng phù hp. Sau đây chúng tôi xin gii thiu mt s li khuyên cho vic chn mua camera:

L%E1%BB%97i-th%C6%B0%E1%BB%9Dng-g%E1%BA%

 

1, Xác đnh đúng nhu cu ca bn

 

Camera có rt nhiu chng loi khác nhau vi các mc giá t vài trăm ngàn ti vài trăm triu, vì vy bn (cá nhân, doanh nghip) cn xác đnh rõ như cu ca mình. Như vic quan sát con tr khi  nhà vi người giúp vic chng hn, bn ch cn chn camera Ip có giá mt vài triu là được. Hoc vi nhng yêu cu kht khe hơn như giám sát dây truyn sn xut, bn không th chn camera vi giá r, mà phi chn nhng camera có đ n đnh cao ca các hãng tên tui như: Bosch, Pelco… 
 

2. Xác đnh khu vc mun quan sát, theo dõi và khong cách ti đi tượng

 

Trước khi mua mt camera an ninh bn hãy thc hin kho sát đơn gin khu vc mà bn mun lp đt h thng camera quan sát (CCTV ). Tùy thuc vào tình hình, bn s cn phi chn mt camera quan sát tt nht đ nm bt được khung cnh cn thiết.
V
i mc đích chng trm chng hn, bn cn suy xét như mt thám t rng nếu trm mun đt nhp vào nhà ca bn thì cn đi qua các khu vc nào?
B
n rt có th s cn nhiu camera và chúng nên được la chn đ có th quan sát bao gm mt khu vc c th.
Đ
u tiên, xác đnh xem đt thế nào đ có tm giám sát bao quát khu vc cn được bo him nht – điu này được gi là lĩnh vc xem. Tiếp theo, xác đnh khong cách mc tiêu. Khong cách mc tiêu là khong cách mà bn d kiến s thu được hình mc tiêu t camera quan sát.
Kh
 năng hin th ca camera (bn có mun xem qua camera quan sát phn nào n trong tm nhìn đ đt được mc đích ca bn), như vic bn mun nhìn rõ bin s xe  khong cách 50m, chc chn nên s dung camera có đ phân gii FullHD.

 

3. La chn tiêu c camera

 

Mt khi bn đã xác đnh khong cách mc tiêu và khu vc mong mun giám sát, bn s mun tính toán chiu dài tiêu c tt nht cho mi camera quan sát. Cách tt nht đ làm điu này là s dng mt ng kính camera quan sát trc tuyến qua máy tính.
Da vào khong cách mc tiêu và khu vc mun xem, qua máy tính bn s th xem các tiêu c cn thiết đ có được hình nh mong mun và đ phóng đi ca mi camera. Điu này là cc kỳ quan trng đ có được đon phim quan sát cht lượng cao
 

4. La chn camera phù hp vi tng môi trường

 

C th mà nó s được đt trong thi gian dài (ngoài tri hay trong nhà), mong mun ca camera (bn có mun nh nm trong tm nhìn ca mi người, hoc phn nào n), và tính thm m mong mun (camera cn phi có tm quan sát tt và pha trn vi môi trường xung quanh hay không).

camera quan sat

lap-camera-quan-sat-tai-quan-5.jpg

Dưới đây là mt s phong cách ph biến ca camera quan sát:

 

Camera ngy trang: Đây là loi nh (v kích thước ca máy nh hình tr c mt ngón tay). Chúng là mt Camera n do kích thước nh và hình dng không d b phát hin. Phù hp lp đt phía trước nhà, và có th được s dng trong nhà hoc ngoài tri.Dome Camera:Đây là loi rt thường thy trong các siêu th và ca hàng bách hóa nơi mà các camera quan sát cn phi nhìn đp và pha trn vi môi trường xung quanh đ không làm cho khách hàng cm thy không thoi mái. Nhng camera này cũng đôi khi đi kèm vi kính nhum màu ti đ gây khó khăn cho bt c ai mun xác đnh cách camera quan sát. Nhiu Camera cũng được trang b vi các mái vòm ngăn phá hoi đ tránh b phá hi. Ngoài ra còn có các Camera mái vòm đi kèm vi v kim loi tăng cường vi lng kính, Camera Dome có c hai phiên bn chiu được thi tiết trong nhà và ngoài tri.Camera Box:Loi rt thường thy  mt s ca hàng và ti các ngân hàng nơi các camera quan sát không cn phi được n và được s dng mt phn cho vic ngăn chn phá hoi. Các hình dng hp ca camera cho phép cho mt lot các ng kính đ dài tiêu c biến đi được s dng đ đt được vùng quan sát và đ phóng đi chi tiết.

 

5. Chn đ phân gii ca camera

 

Các dòng phân gii cao cho hình nh có th được nhìn thy nhiu chi tiết trong đon video, do đó bn mun đ phân gii càng cao càng tt. 350 là dòng sn phm cho đ phân gii khá thp theo tiêu chun hin hành. 480 dòng là rt ph biến và khá tt cho s dng chung, tươn đương hình nh  TV thông thường. 525-580 dòng phân gii được coi là đ phân gii cao cho CCTV tiêu chun và s cung cp cho cht lượng hình nh tt hơn. Nếu mun hình nh tt nht bn phi s dng camera megapixel và camera các loi có đ phân gii siêu cao.

 

6. Camera có quan sát ban đêm hay không?

 

Nếu camera ca bn được s dng đ giám sát ban đêm, nơi ánh sáng m, bn s rt có th mun chn mt camera quan sát có đèn LED hng ngoi (IR) chiếu sáng vùng quan sát. IR là vô hình vi mt người nhưng không phi đi vi cm biến ca camera.

 

7. Camera có dây so vi camera không dây

 

Nhiu người mua camera quan sát ln đu tiên được thu hút vào các khái nim v camera không dây do s hp dn công ngh cao và thc tế rng không yêu cu cáp đ truyn video. Tuy nhiên, bn nên biết rng các camera không dây d b nhiu bi các thiết b không dây khác như đin thoi không dây, các thiết b internet không dây cũng s dng phm vi tn s 2,4 Ghz và 5,8 GHz.
Ngoài ra, camera không dây đòi h
i phi có dây ngun vì vy chúng không phi là hoàn toàn không dây trong trường hp này. Cui cùng, camera không dây đòi hi mt thiết b truyn và nhn nghĩa là bn tn thêm chi phí cho nó. Bt c khi nào có th, nên s dng mt camera có dây thông thường thay vì mt h thng không dây.

camera-hinhcamera.jpg

camera quan sat

 

8. Và cui cùng là chn nhà cung cp và lp đt camera

 

Nói chung theo mt câu ph biến  Vit Nam: “Tin nào ca y”,  bn s có được nhng gì bn phi tr áp dng đến mt mc đ nht đnh khi mua thiết b camera quan sát. Chc chn, bn có th tiết kim được mt s tin nếu bn mua sm  các khu vc như tr tri hoc cá ca hàng nh l, nhưng hãy cn thn các camera rt r s làm bn có kh năng phi tht vng vi kết qu thu được.
Tìm mt nhà cung cp và lp đt tt, nhng người sn sàng lng nghe và tư vn trc tiếp cho bn và có kinh nghim lâu năm. Hãy dành thi gian nghiên cu các sn phm khác nhau, nói chuyn vi mt vài nhà cung cp, sau đó bn có th tin tưởng và mua thiết b camera quan sat cho hiu qu và chi phí tt nht cho nhu cu ca bn.

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...