Chuyển tới nội dung

5 Kinh nghiệm chủ yếu cho người thích sưu tầm đồng hồ


Recommended Posts

5 Kinh nghiệm cấp thiết cho người thích sưu tầm đồng hồ cổ

Trào lưu sưu tầm đồng hồ cổ tuồng như đang hồi sinh tại Việt Nam, và cho dù bạn tìm theo sở thích hay bạn muốn có những loại đồng hồ có cùng năm sinh với mình thì các kiến thức về đồng hồ cổ luôn là yếu tố quan trọng nhất giúp bạn với thể tránh được việc tìm phải đồng hồ giả hay bỏ ra số tiền quá to để sắm về 1 loại đồng hồ ko cân xứng...

Tại Việt Nam các nhãn hiệu đồng hồ Thụy Sỹ được săn lùng rộng rãi nhất như Omega, Rolex, Longines, Vacheron Constantin.. hay một số nhãn hàng đồng hồ Nga như Pojot, Senkonda... cũng được một số nhà sưu tập để mắt. Dưới đây JPWatch xin chia sẻ 1 số kinh nghiệm cũng như những kiến thức về đồng hồ cổ dành cho người mới chơi.

1. không nên mua đồng hồ cổ ví như bạn chưa hiểu gì về nó

nếu như đã có máu yêu thích có đồng hồ thì khi nhìn thấy một cái đồng hồ cổ đẹp được bày ngoài tiệm hay đeo trên tay của một người nào chậm triển khai thì bạn rất muốn móc ví để sở hữu nó tức thì. tuy nhiên bạn rất dễ rơi vào những loại bẫy mà thỉnh thoảng ngay cả người bán cũng ko nhận thức được tính chuẩn xác hay giá trị thật của nó. vì vậy bạn hãy đảm bảo là bạn đã Đánh giá thật kỹ về loại đồng hồ cổ mà bạn muốn mua nhé.

>>> các cái đồng hồ gshock xịn được bạn teen ham mê nhất

bộ sưu tập đồng hồ cổ
một số chiếc đồng hồ cổ của Thụy Sỹ và Nga
Sau lúc xác định được nhãn hàng đồng hồ mà bạn muốn mua hãy tham khảo 1 số trang web về đồng hồ uy tín hoặc Nhận định trên sách và báo chí về đồng hồ. sở hữu phần đông cuốn sách viết về đồng hồ mà bạn sở hữu thể mua chúng trên Amazon hay WatchPrin. nếu như ko mua được sách thì bạn với thể tham khảo trên Ebay cũng được.

2. mua thợ đồng hồ giàu kinh nghiệm để nghe tư vấn

Đừng ngại hỏi những chưng hành nghề tu sửa đồng hồ về đồng hồ cổ bởi ít nhiều gì họ cũng sẽ cho bạn biết các thông báo bổ ích. mang phổ biến thợ đồng hồ chuyên sâu về một Hãng đồng hồ nhất định và nếu như bạn khéo léo chuyện trò cộng họ thì bạn sẽ được tư vấn cả về lịch sử nhãn hiệu, cơ cấu hoạt động, chất liệu và cả giá của cái đồng hồ mà bạn muốn sắm nữa.

Bạn hãy nhớ có một số bí quyết phân biệt đồng hồ thật nhái mà chỉ thợ đồng hồ mới biết !

3. giao thông sở hữu Hãng cung cấp

một số nhãn hàng đồng hồ mang lưu trữ tất cả thông báo về những chiếc đồng hồ mà họ đã từng cung cấp. Ở một số Hãng bạn với thể xin được bản sao kê kèm mang thông tin về từng cái đồng hồ ( việc này bạn sở hữu thể mất 1 chút tầm giá ) . bên cạnh đó 1 số Hãng còn sở hữu mối manh giao thông để bạn hỏi về các mẫu đồng hồ và cả cơ chế hoạt động của cỗ máy kinh điển bên trong đồng hồ nữa.

>>> Tham khảo những loại đồng hồ edifice casio đẳng cấp và lịch duyệt

đồng hồ cổ

ví như bạn gửi mail cho Hãng mà sau hai tuần không thấy phúc đáp lại thì bạn hãy gửi lại để hỏi nhé vì với thể phải tư vấn quá phổ biến thắc mắc trong khoảng những nhà sưu tập nên có thể họ bỏ qua thư từ bạn.

4. chia sẻ ham mê với đồng hồ trên diễn đàn và mạng thị trấn hội

với hồ hết người sưu tập đồng hồ cổ trên mạng hay blog và họ cũng thường xuyên san sẻ kiến thức, hiểu biết của họ về đồng hồ, nơi đây bạn với thể tham khảo được tất cả thứ bổ ích.

Bạn với thể vào những diễn đàn to và đăng ảnh đặt câu hỏi về loại đồng hồ bạn muốn sắm, nhớ hỏi thật cụ thể về sản phẩm, mã số, số series, năm cung cấp và nhờ admin hay những thành viên của diễn đàn giải đáp và cung cấp thêm thông báo cho bạn.

san sớt, học hỏi kinh nghiệm trên diễn đàn về đồng hồ rồi chẳng mấy chốc bạn sẽ phát triển thành nhà sưu tầm sành sỏi và giàu kinh nghiệm.

5. sắm giá tiền hợp lý nhất

Như đã đề cập ở trên, một số loại đồng hồ trông giống nhau nhưng giá lại giao động rất lớn. Trả lố cho 1 loại đồng hồ trị giá tốt có phải là mình không nắm được trị giá thật không ?

thỉnh thoảng chúng ta bỏ tiền ra để tậu 1 loại đồng hồ cổ vì đã trót yêu chúng qua mẫu nhìn trước nhất, chúng ta cảm thấy thoả mãn lúc được có chúng nhưng dù sao đi nữa cũng ko nên mua cho bằng được sở hữu mọi giá! Rõ ràng bạn sẽ không muốn trả quá tay cho 1 dòng đồng hồ để rồi bạn sẽ phải hối hận nhớ tiếc sau 1 vài ngắm nhìn nó.

>>> Xem thêm giá đồng hồ casio tại hà nội được phổ quát người ham mê nhất

Hình ảnh minh họa tiền và đồng hồ cổ
Hãy cung cấp tiền một phương pháp hợp lý nhất khi mua đồng hồ cổ
 
sở hữu thể bạn sẽ phải đàm phán khi tìm đồng hồ cổ nhưng hãy luôn nhớ rằng nếu như bạn phải trả giá cao hơn 1 chút cũng ko sao nếu người bán đề cập rằng sau này sẽ giúp bạn tôn tạo ví như đồng hồ gặp các sự cố.

1 lưu ý nữa là sở hữu đồng hồ cổ bạn cũng đừng quan trọng hóa 1 số lỗi do thời kì ảnh hưởng lên như một số vết ố ở mặt số hay kim đồng hồ, các trầy xước ở vỏ mà quan yếu là đồng hồ phải còn nguyên bản càng nhiều thì càng phải chăng.

Trên đây là những kinh nghiệm mà chúng tôi nghĩ rằng sẽ rất hữu ích cho các người mới chơi đồng hồ cổ, các người ham mê những cỗ máy thời kì huyền thoại và khát khao muốn mang chúng. Hãy san sẻ thêm cùng chúng tôi những kinh nghiệm và hiểu biết của bạn về đồng hồ cổ nhé !
Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...