Chuyển tới nội dung

Màng co xuất hiện kế bên chúng ta.


Recommended Posts

Màng co xuất hiện kế bên chúng ta. Chúng ta hãy cùng lược lại lịch sử phát triển  của pvc, những đặc thù cơ lý hóa và những vận dụng của màng co trong xã hội.

Lịch sử của PVC 
Một trong những nguyên vật liệu được tạo ra sớm nhất và có lịch sử phát triển lâu nhất là PVC. Cuối năm 1835 lần đầu tiên Henri Regnault đã tổng hợp được vinylclorua, vật liệu chủ yếu để tạo nên Polyvinyl clorua. Polyvinyl clorua được tìm thấy lần đầu tiên 1872 bởi Baumann khi phơi ống nghiệm chứa vinylclorua dưới ánh sáng mặt trời, sản phẩm tạo ra có hình thái bột màu trắng và đặt điểm hóa học của nhựa pvc chưa được rõ. Vào Cuối năm 1912, công trình nghiên cứu về sự tạo ra Polyvinyl clorua một cách đầy đủ đã  công bố bởi hai tiến sĩ Iwan Ostromislensky (Nga) và Fritz Klatte (Đức) . Tuy vậy Polyvinyl clorua vẫn chưa được ứng dụng và không được chú ý quan tâm tới, cũng tại tính kém bền vững, cứng và rất khó gia công. Từ cuối thế kỷ XIX, những nguyên liệu như axetylen và clo đang tình trạng dư thừa, việc có thể sản xuất được Polyvinyl clorua  từ những nguyên liệu này là 1 phương án rất thiết thực. Phương án dẻo hóa PVC đã được nhà nghiên cứu Waldo Semon tìm ra vào đầu năm 1926, đây mới là 1 bước tiến đầu tiên để khắc phục nhược điểm khi sản xuất cho PVC, tiếp đó là các công trình về chất ổn định cho PVC. Tại Mỹ và Đức nhiều dạng PVC đã được chế tạo vào đầu năm 1933. Nhưng phải đến giữa năm 1937, Polyvinyl clorua mới được gia công trên quy mô lớn hoàn chỉnh tại Đức và tiếp đó là ở Mỹ.

Waldo-Semon.jpg


Tính chất của PVC

Tính chất    Giá trị, đơn vị đo
Khối lượng riêng    1,45 - 1,50 g/cm3
Giới hạn bền kéo đứt    500 – 700 kg/cm2
Giới hạn bền uốn    800 – 1200 kg/cm2
Giới hạn bền nén    800 – 1600 kg/cm2
Môđun đàn hồi    4000 - 10.000 kg/cm2
Độ dãn dài khi đứt    10 - 25%
Hệ số giãn nở dài    0,00006 - 0,00007
Độ dẫn nhiệt    3,8 - 4.10-4 cal/cm.s.0C
Điện áp đánh thủng    15-35 kV/cm
Hằng số điện môi (60 Hz, 30 oC)    3,54
Điện trở suất    10^15 Ohm.cm
 Trích từ nguồn  Wikipedia tiếng Việt
 

c%E1%BA%A5u-tr%C3%BAc-ph%C3%A2n-t%E1%BB%
Ứng dụng
Polyvinyl clorua cứng là PVC có thành phần chính là bột PVC, chất ổn định nhiệt, chất bôi trơn, chất phụ gia...(không có chất hóa dẻo). Các thành phần này được trộn trong máy trộn, sau đó được làm mềm trong máy đùn, máy cán, ở nhiệt độ 160 - 180oC.
Polyvinyl clorua cứng được sản xuất làm ồng nước, chất khí ở nhiệt độ không quá 60o, dùng bọc các kim loại làm việc trong môi trường ăn mòn...
Quá trình tạo nên Màng co phải qua gia công bởi máy cáng màng hoặc máy thổi màng. Màng  PVC gồm màng cứng, bán cứng và mềm. Còn tùy nồng độ chất hóa dẻo cho vào thì sẽ tạo ra màng PVC cứng, bán cứng và mềm.
Nồng độ chất hóa dẻo bỏ vào < 5 phr sẽ tạo nên màng PVC cứng, nồng độ hóa dẻo bỏ vào từ 5 phr đến < 15 phr sẽ cho ra màng PVC bán cứng, hàm lượng hóa dẻo thêm vào cao hơn 15 phr sẽ tạo nên màng co PVC mềm.
Sở dĩ PVC ở dạng được trạng thái mềm là do chất hóa dẻo cho thêm vàolàm suy yếu liên kết liên phân tử. Chính vì vậy chất hóa dẻo là yếu tố quyết định độ mềm dẻo của PVC.DOP, DINP, TXIB, Hexamoll DINCH là những chất hóa dẻo thường dùng nhất hiện nay v.v...

 

may-thoi-mang.jpg
Màng PVC được phục vụ chế tạo  ra rất đa dạng sản phẩm mà điển hình như  áo mưa, bạc mái che di dộng, màng phủ ruộng dưa, thương hiệu chai nước khoáng, đóng gói sản phẩm, album v.v...
Lĩnh vực công nghiệp sản xuất ra  màng co, in màng co nhãn chai là 1  trong những  vận dụng cụ thể nhất của PVC trong nền trong đời sống hiện tại .
 Doanh nghiệp Vạn Phú Bình là 1 trong những Đơn vị trước tiên trong vận dụng các đặt tính của pvc trong gia công màng co, in màng co pvc. Nhà xưởng hiện đại, đồng bộ hóa cao từ khâu thổi màng cho đến in màng co ra thành phẩm, Công ty Vạn Phú Bình tin tưởng cung ứng cho khách hàng các  màng phức hợp  chất lượng tuyệt nhất với giá rẻ nhất.

 
Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...