Chuyển tới nội dung

Cao răng hình thành từ đâu và cách loại bỏ cao răng hiệu quả?


Recommended Posts

Kính gửi bác sĩ! ít ngày gần đây tôi thấy ở mặt bên trong của răng mang vài chỗ mang vôi răng. Tôi không biết cao răng hình thành từ đâu, khi vừa tìm ra thì chúng tương đối đa dạng. Tôi vẫn đánh răng thường xuyên. Mong bác sĩ mang thể giải thích giúp tôi. Cảm ơn bác sĩ!

 

Thân chào bạn
 
Thưa bạn Tú Vân! Cảm ơn bạn đã gửi thắc mắc đến chúng tôi. dưới đây, Bệnh viện RHM Sài Gòn xin trả lời giúp bạn về vấn đề: cao răng hình thành từ đâu:

Cao răng hình thành từ đâu?

vôi răng nằm bám trên bề mặt răng. cao răng mới lan rộng từ đâu mà mang thể bết chắc như vậy? cao răng là hợp chất trong khoảng nước bọt, men carbohydrase hay men neraminidase, căn thưc ăn, vi sinh vật. Sau khi ăn kết thúc khoảng 15 phút, những chất này sẽ tạo thành 1 lớp mỏng bao quanh thân răng. nếu như bạn không chải răng sau khi ăn thì chúng sẽ được tàng trữ dần. bên cạnh đó, cao răng mới phát triển do huyết thanh trong khoảng lợi vs nước bọt.
 

 

 
vôi răng với đặc điểm lúc mới mới phát triển sẽ mang màu vàng nhạt, càng để lâu thì màu sẽ sậm hơn với chuyển hẳn sang màu nâu đen. Chúng thường hình thành ở chân răng, mặt trong răng, kẽ răng vs dưới lợi. vôi răng sẽ càng ngày càng cứng & khó cạo sạch hơn.
 
tác hại của cao răng gây nên cho sức khỏe
 
vôi răng là một trong các thủ phạm hay gặp gây ra những bịnh về răng miệng:
 
– Chảy máu chân răng: Do nướu bị các vi trùng gây viêm, kích thích & phản ứng lại bằng cách chảy máu. đặc thù là khi mang tác động nhẹ như đánh răng, súc mồm.
 
– Hôi miệng: nếu như bạn cảm thấy tương đối thở mình thường mang mùi hôi dù đã đánh răng vs ko hề ăn bất kì món gì sau đấy thìa là do những vi sinh vật gây mùi trong khoảng vôi răng gây nên. Điều này sẽ làm người khác e sợ lúc xúc tiếp gần bạn.
 
– Viêm nướu: lợi mang vai trò quan yếu trong việc bảo kê chân răng. Nhưng 1 khi lợi bị viêm sẽ tách kết quả tốt chân răng, sưng & đau nhức. Viêm nướu sẽ làm cho nướu bị tụt, nhìn răng với vẻ bị Thân gửi đi, chân răng dài hơn với dễ bị ê buốt.
 
– Viêm chân răng: Đây là tác hại đi sau việc bị viêm nướu. Chân răng sẽ dễ bị vi khuẩn tiến công, dần dần, chân răng sẽ giảm & rung ray.
 
– một số tìm hiểu cho răng cao răng khiến cho tác động trực tiếp tới phụ nữ có thai vì khiến cho thay đổi lượng hoocmon & họ có mần mống sinh non cao.
 
khiến cho sao để ngừa vôi răng khỏi
 
Sau lúc biết được cao răng mới lan rộng trong khoảng đâu thì cần lưu ý cao răng với thể mới lan rộng bất kỳ khi nào nếu như bạn ko lưu ý giữ gìn làm sạch răng miệng. thời kì mới phát triển vôi răng ở mỗi người khác nhau do chế độ ăn uống & chăm sóc riêng. Để ngăn ngừa tác hại từ cao răng, bạn nên thực hành các điều sau:
 
– dùng chỉ y khoa vệ sinh răng ngay sau khi ăn. chú ý ở các vùng kẽ răng, chân răng.
 
– Đánh răng sau khi ăn 30 phút để lấy đi vi sinh vật sở hữu thời gian hoạt động. Nên lựa chọn bàn chải có sợi mảnh để làm cho sahcj răng hiệu quả. mỗi ngày nên đánh răng 2 lần.
 
– sử dụng dung dịch súc miệng để tăng khỏi làm sạch răng.
 
– hạn chế ăn đồ ngọt, chất tinh bột với nước ngọt mang gas.
 
– ko hút thuốc lá.
 
– Cạo cao răng đến kỳ 6 tháng/lần.
Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...