Chuyển tới nội dung

THI CÔNG TỦ BẾP


Recommended Posts

Các bước quan trọng để thi công tủ bếp đẹp


 

Bếp có đẹp hay không phụ thuộc rất lớn vào tủ bếp. Tủ bếp đẹp, không chỉ từ thiết kế trên bản vẽ mà còn phải đẹp từ những nét thi công sắc sảo. Nhiều Gia Chủ bắt tay vào thi công theo bản vẽ, thấy thiết kế như thế nào thì làm theo thế đó mà quên mất rằng có nhiều vấn đề nhỏ không dễ khắc phục. Và chỉ khi đưa vào sử dụng mới phát hiện ra những lỗi này và việc chỉnh sữa sẽ rất khó khăn.

 

Dưới đây chúng tôi xin tóm tắc 3 bước quan trọng trong quá trình thi công tủ bếp cho Gia Chủ tham khảo thêm để giảm thiểu lỗi và hư hỏng trong quá trình sử dụng.

 

Bước 1: Các phương án thiết kế tủ bếp.

Bạn hãy thiết kế hoàn chỉnh trên mặt bằng với kích thước trên bản vẽ (chưa phải là kích thước chuẩn bạn nhé vì trên bản vẽ và kích thước thực còn có khi chưa chính xác), thiết kế tủ bếp cũng cần có tiêu chuẩn, thường thì nó là quy chuẩn khó có thể thay đổi, ví dụ như chiều rộng của tủ bếp dưới thường là 600, chiều rộng của tủ bếp trên là 380, tủ bếp dưới thường lớn gần gấp đôi tủ bếp trên…. đó là tiêu chuẩn, còn khi thiết kế hoàn chỉnh ta còn phải chú ý đến phương án, biện pháp khắc phục những lỗi do phòng có kích thước không được đẹp cho lắm.

thi cong noi that


* Phương án thiết kế tủ bếp đó là các kiểu sắp xếp đồ đạc trong tủ bếp sao cho hợp lý và có những góc nhìn từ nhiều phía sao cho đẹp nhất, ví dụ như chậu rửa phải được đặt gần hộp kỹ thuật để tiếp kiệm chi phí đường ống hoặc gần tủ lạnh để tiện rửa và lấy đồ trong tủ lạnh đó là ví dụ, nó còn tùy thuộc vào sự bố trí trong nhà của bạn.

tu bep dep

 

* Biện pháp xử lý khi xảy ra lỗi , việc này để đảm bảo bạn nên có người giám sát, hoặc bạn thuê người giám sát, giám sát xem khi thi công có đúng với bản vẽ hay không, và giám sát khi lắp cánh và đặt phụ kiện, có thể nó sẽ bị lệch hoặc bị kênh….

 

Bước 2: Đo và kiểm duyệt khi thi công.

Kiểm duyệt và đo đạc lại kích thước thực tại căn hộ hoặc công trình điều này cũng không kém phần quan trọng, vì nếu kích thước mà bị lệch hoặc sai sau khi lắp đặt sẽ có phần khó khăn, và bản thiết kế tủ bếp cũng phải được kiểm duyệt trước khi in đem đến xưởng để đóng.

how_to_measure_kitchen.jpg

diy-kitchen-cabinets-plans.jpg

 

 

Bước 3: Thi công hoàn thiện tủ bếp.

Thi công tủ bếp, bước này là bước cuối cùng để hoàn thiện một tủ bếp đẹp, sẽ có thợ đến và lắp đặt ngay tại nhà bạn, lắp mộng, lắp cánh tủ bắn bản lề, đặt đồ có thể khi đặt đồ vào có thể bị kích hoặc không vừa vặn…. mọi thứ đều phải được căn chỉnh, nếu bạn hiểu được điều này bạn có thể tự giám sát thi công tủ bếp mà không phải thuê giám sát, một tủ bếp đẹp hay xấu nó đều phụ thuộc vào 3 yếu tố này, thiết kế, kiểm tra và thi công lắp đặt, cái này còn chưa nói đến chất lượng gỗ, đối với một người ít tiếp xúc với các loại gỗ thì khó mà nhận diện được loại gỗ tủ bếp nhà bạn có đích thực là loại gỗ mình mong muốn hay không, thường tủ bếp hay xử dụng đến các loại gỗ như Xoan Đào, Gỗ Sồi Nga, Sồi Mỹ…..

 

Ormar-slika-3.jpg

Installation.jpg

Thi công hoàn thiện tủ bếp

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...