Chuyển tới nội dung

Giếng trời đơn giản cho ngôi nhà cần những gì


Recommended Posts

Giếng trời là một không gian đặc biệt, trong thiết kế nhà phố hiện đại, giếng được hiểu là một khoảng không với tác dụng đảm bảo ánh sáng và thông gió của ngôi nhà. Tuy nhiên, nếu bạn muốn xây dựng một giếng trời thì cần những yêu cầu và kĩ thuật nhất định thì mới có thể đảm bảo giếng trời có chất lượng tốt.

Giếng trời được hình dung đơn giản là gì ?

Giếng trời trong nhà phố là không gian trống từ mặt hoàn thiện bên dưới nền thông đến mái nhà, không che khuất tầm nhìn lên bầu trời. Thông thường giếng trời sẽ được thiết kế giữa nhà để đưa ánh sáng vào các không gian phòng ăn, phòng khách, cầu thang.. tạo sự thông thoáng tốt nhất và giúp tiết kiệm nhờ giảm nhu cầu ánh sáng nhân tạo. Không gian giếng trời kết hợp với các không gian chung như phòng khách, phòng sinh hoạt chung, bếp ăn sẽ tạo cảm giác rộng thoáng, ấn tượng.
 
Vật liệu làm mái che giếng trời phù hợp

Giếng trời phải có mái che phù hợp, dùng kính cường lực kết hợp khung inox mờ bảo vệ là phương án tốt vừa che chắn mưa mà vẫn lấy ánh sáng tốt, thông thoáng, đảm bảo độ an toàn.Ngoài ra có thể sử dụng tấm che bằng vật liệu nhựa poly, thuận tiện để tạo hình mái cong, kim tự tháp hay mái vòm.

 

Mọi người có thể xem thêm Các kiểu mái che sân thượng được yêu thích nhất năm 2018

 

Ngoài ra có thể làm mái che giếng trời bằng vật liệu polycarbonate có dụng lấy sáng rất tốt cho giếng trời. Đồng thời giếng trời sử dụng tấm nhựa polycarbonate có tác dụng cách nhiệt rất tốt cho công trình của bạn.


Kích thước của giếng trời là bao nhiêu thì đủ trong thiết kế kiến trúc ngôi nhà?
Kích thước lý tưởng cho giếng trời thông thường là 4 đến 6m2. Không nên làm quá nhỏ hoặc quá to. Giếng trời có thể có mái hoặc không có mái.
 
Những cách trang trí giếng trời trong thiết kế kiến trúc công trình?

Mỗi một gia đình sẽ có những sở thích cũng như cách thức trang trí giếng trời khác nhau, cách tự nhiên thông thường hay dùng đó là tổ chức hồ nước tiểu cảnh, cây xanh dưới nền và ốp đá trang trí, tạo thác nước trên tường và thông thường cách này nên lưu ý một chút về phong thủy. Ngoài ra hiện đại hơn chỉ cần ốp lát tạo hình hoặc sơn vẽ tranh trên vách giếng trời.
 

Một số lưu ý nhỏ khi thiết kế kiến trúc giếng trời trong gia đình?

Nếu diện tích ngôi nhà nhỏ thì giếng trời giống như một cái “ống” vì vậy âm thanh truyền trong giếng trời rất vang, khi nói chuyện bên dưới thì bên trên có thể nghe thấy và ngược lại. Trong trường hợp này, bề mặt tường của giếng trời không làm phẳng trơn mà nên dùng vật liệu để tiêu âm như sơn gai, ốp đá tự nhiên, gạch gốm, gạch để trần…đây cũng là cách trang trí hài hòa đối với những kiến trúc sư tinh tế.

 

Tham khảo thêm những chi tiết Cách làm mái trượt giếng trời như nào phù hợp cho mọi căn nhà tại: http://epower.com.vn/chi-tiet-tin/cach-lam-mai-truot-gieng-troi-nhu-nao-phu-hop-cho-moi-can-nha

 

 Vào mùa mưa có thể vách giếng trời ẩm ướt, cần tính toán độ che của mái giếng trời hợp lý, nếu giếng trời không có mái che phải làm phễu thu nước bên dưới để tiêu thoát nước.
Vào mùa hè, nắng trưa nóng gắt chiếu xuống giếng trời khiến thừa sáng, chói lóa, ảnh hưởng đến tuổi thọ của đồ đạc, gây khó chịu cho người trong nhà, tiêu hao điện năng của máy điều hòa…Biện pháp khắc phục là lắp thêm một hệ thống rèm trần dưới mái giếng trời để chắn nắng và điề

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...