Chuyển tới nội dung

Cách hiển thị URL đầy đủ và tên miền phụ trong Google Chrome 69


Recommended Posts

Phiên bản mới nhất của trình duyệt web Google Chrome mặc định không hiển thị URL đầy đủ của trang web, loại bỏ mọi tên miền phụ, bao gồm tiền tố tên miền phụ "www" và các lược đồ URL được Chrome gắn nhãn là "tầm thường". Điều này gây tranh cãi vì nhiều trang web sử dụng tên miền phụ và “www” để lưu trữ các trang web hoàn toàn khác nhau, nhưng dù sao cài đặt là mặc định mới trong trình duyệt Chrome.

[IMG]

Nếu bạn là người dùng trình duyệt Google Chrome và bạn muốn luôn hiển thị URL đầy đủ bao gồm “www” hoặc bất kỳ tên miền phụ nào, bạn có thể bật lại hiển thị các sơ đồ URL đầy đủ trong Chrome 69 trở lên.

Điều chỉnh cài đặt áp dụng cho tất cả các phiên bản Chrome mới và trong khi ảnh chụp màn hình được minh họa ở đây là dành cho Google Chrome trên máy Mac, cài đặt này chính xác trên Google Chrome dành cho Windows, Chrome cho Linux, Chrome dành cho Chrome OS và Chrome dành cho Android quá. Do đó, bất kể bạn đang sử dụng hệ điều hành nào trên Chrome, nếu bạn muốn, bạn có thể điều chỉnh cài đặt để hiển thị URL và tên miền phụ hoàn chỉnh.
Cách hiển thị lại Chrome cho miền phụ và URL đầy đủ
1. Mở Chrome nếu bạn chưa làm như vậy

2.Trong thanh URL của chrome, nhập liên kết sau để truy cập cài đặt tên miền phụ URL của Chrome:

chrome://flags/#omnibox-ui-hide-steady-state-url-scheme-and-subdomains

3. Định vị cài đặt có tên “Giao diện người dùng trên thanh địa chỉ Ẩn Ẩn sơ đồ URL trạng thái ổn định cho các tên miền phụ tầm thường”

4. Kéo xuống trình đơn bên cạnh “Giao diện người dùng trên thanh địa chỉ Ẩn Lược đồ URL trạng thái ổn định cho Tên miền phụ tầm thường” và chọn “Đã tắt” từ danh sách menu thả xuống

[IMG]

5. Khởi động lại trình duyệt Chrome (bạn có thể nhấp vào 'Khởi chạy ngay bây giờ' khi nó xuất hiện hoặc tự thoát và khởi chạy lại Chrome) để các thay đổi có hiệu lực trong Chrome

Khi bạn khởi chạy lại Chrome với “Giao diện người dùng trên thanh địa chỉ Ẩn Đề xuất URL trạng thái ổn định cho Tên miền phụ nhỏ” được đặt thành 'Đã tắt', bạn sẽ thấy URL đầy đủ và bất kỳ hoặc tất cả tên miền phụ cho bất kỳ miền hoặc liên kết nào.

Cài đặt URL và miền phụ này áp dụng cho Chrome trong MacOS, Windows, Linux, ChromeOS và Android.

Tại sao thay đổi này được thực hiện trong Chrome không hoàn toàn rõ ràng, nhưng một URL tương tự như obfuscating cài đặt mặc định tồn tại trong Safari trên Mac, mặc định chỉ hiển thị tên miền (bao gồm cả tên miền phụ) trong khi loại bỏ phần còn lại của URL. Tuy nhiên, nhiều người dùng Safari cũng muốn xem liên kết đầy đủ, trong trường hợp đó người dùng có thể chuyển đổi cài đặt để hiển thị URL trang web đầy đủ trong Safari dành cho Mac như được hướng dẫn tại đây . Không rõ lý do tại sao nhiều trình duyệt web hiện đại phổ biến ra khỏi đó để ẩn các phần của URL trang web không hoàn toàn rõ ràng, nhưng nhiều người dùng web thích xem URL đầy đủ của một trang web và đặc biệt là các nhà phát triển web nói chung URL trang web đầy đủ.

Một thay đổi đáng chú ý khác trong phiên bản mới nhất của trình duyệt Chrome là giao diện được thiết kế lại và trong khi đó là nhiều tùy chọn trực quan hơn, một số người dùng có thể muốn xóa và tắt giao diện người dùng chủ đề mới của Chrome và quay lại giao diện cổ điển của trình duyệt.

Nếu bạn có bất kỳ mẹo, suy nghĩ hoặc đề xuất nào về việc Chrome hiển thị hoặc ẩn tên miền phụ của URL, lược đồ URL hoặc cách khác, hãy chia sẻ với chúng tôi trong phần bình luận bên dưới!
>> Nguồn: https://viettech88.vn/cach-hien-thi-url-day-du-google-chrome-69/

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...