Chuyển tới nội dung

Audi A8 sắp có phiên bản tự lái hoàn toàn


Recommended Posts

Giá Xe Mitsubishi Xpander 2019 Audi vừa chính thức xác nhận sẽ sản xuất xe hơi tự lái dành cho mẫu A8 thế hệ tiếp theo và có thể sẽ ra mắt thị trường vào năm 2017.
Xe hơi tự lái Audi A8 sẽ được ra mắt vào năm 2017

Audi A8 sắp có xe hơi tự lái đầu tiên

Với chiến lược sản xuất A8 thế hệ mới này, Audi đang hướng tới mục tiêu trở thành hãng sản xuất xe hơi đầu tiên trên thế giới đưa xe tự động vào đời sống. Việc cung cấp tính năng tự lái cho mẫu A8 này giúp nâng cao khả năng cạnh tranh đáng kể so với các đối thủ cùng phân khúc như BMW 7-Series hay Mercedes-Benz S-Class. Tuy nhiên chiến lược này cũng gặp phải đôi chút khó khăn do một số quốc gia hiện nay chưa chính thức cấp phép cho xe tự lái hoạt động.

Đại diện của Audi, ông Stefan Moser - người đứng đầu về sản phẩm và công nghệ, cho biết: “Nếu chúng ta có một hệ thống thích hợp, chắc chắn nó sẽ tốt hơn con người. Hệ thống này sẽ không gọi điện khi lái xe, không bị mất tập trung vào các cô gái qua đường, không gây phiền nhiều cho người sử dụng”.

Việc sản xuất xe hơi tự động đang trở thành cuộc đua về sức mạnh công nghệ của các hãng xe. Mặc dù chưa đi vào đời sống thực tiễn nhưng xe hơi tự lái đã gây ra khá nhiều tranh cãi. Những người tán thành thì cho rằng, xe hơi tự lái sẽ làm giảm thiểu tai nạn do những tài xế lái ẩu gây ra. Tuy nhiên những băn khoăn về trách nhiệm của nhà sản xuất hay chủ xe khi lăn bánh hay chi phí về hệ thống cảm biến… cũng gây ảnh hưởng đến việc sử dụng rộng rãi cho các sản phẩm thương mại.

Ở chiều ngược lại, ông Seigo Kuzumaki - Phó Giám đốc Công nghệ an toàn của Toyota - đã lên tiếng phản bác những ý kiến cho rằng: Toyota đang gấp rút chuẩn bị cho ra mắt mẫu xe tự lái và khẳng định hãng xe này muốn tập trung vào các yếu tố an toàn tối đa cho các mẫu xe của họ hơn. 

Giá Xe Mitsubishi Outlander 2019 Chính vì vậy, mặc dù xe tự lái sắp được ra mắt nhưng vẫn còn nhiều câu hỏi đặt ra về mức an toàn của xe, giá cả và liệu máy móc có thay thế hoàn toàn con người hay không ?
Hãng xe Nhật Bản vừa ra thông báo chuẩn bị loại mẫu Accord khỏi danh mục sản phẩm của hãng tại thị trường châu Âu, do sản lượng tiêu thụ liên tục sụt giảm.
Honda Accord phiên bản châu Âu sắp bị ngừng sản xuất

Xe Honda Accord phiên bản châu Âu chia sẻ nhiều phụ tùng với Acura TSX

Không những vậy, phiên bản Accord dành cho thị trường châu Âu đang được bán tại các thị trường khác cũng bị loại bỏ.

Tại thị trường châu Âu, Honda Accord được cung cấp cả hai phiên bản sedan và station wagon sử dụng động cơ xăng và động cơ diesel. Honda Accord phiên bản châu Âu tại thị trường Úc chỉ có bản sedan, nhưng được bán cùng với một phiên bản sedan khác.

Doanh số bán hàng tại châu Âu quá thấp liên tục trong những tháng gần đây đã buộc Honda phải khai tử chiếc Accord phiên bản châu Âu.

“Thực tế là vì xe Accord phiên bản châu Âu không được phân phối tại Mỹ nên thị trường chính của nó là châu Âu. Trong khi đó, phân khúc này đang sụt giảm nên cuối cùng chúng tôi phải khai tử phiên bản này trên phạm vi toàn cầu”, ông Stephen Collins - Giám đốc Honda phân nhánh Úc - cho biết.

Hiện tại Honda cũng chưa có kế hoạch phát triển sản phẩm mới thay thế Accord phiên bản châu Âu. Ông Collins cũng cho biết thêm, nhiều người trong công ty tin rằng xe Accord nên được thay thế bằng một mẫu mới phát triển dựa trên Acura TLX. Tuy nhiên, gần đây, lãnh đạo công ty đã chính thức bác bỏ tin đồn này.

Như vậy, với việc khai tử Accord phiên bản châu Âu, tại thị trường Úc tới đây sẽ chỉ còn Honda Accord phiên bản Mỹ. Honda chưa cho biết có loại bỏ hẳn phân khúc sản phẩm này tại châu Âu luôn không, hay sẽ cải tiến phiên bản Mỹ cho phù hợp với tiêu chuẩn châu Âu. Phương án thứ hai có vẻ như khả thi hơn.

Giá Xe Mitsubishi Triton 2019 Dự kiến chính sách ngừng sản xuất xe Accord phiên bản châu Âu sẽ chính thức được áp dụng từ đầu năm sau.

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...