Chuyển tới nội dung

Mitsubishi - Không có chuyện liên doanh Peugeot-Dongfeng l


Recommended Posts

Giá Xe Mitsubishi Xpander 2019 Tổng giám đốc Tập đoàn Peugeot Citroen khu vực Đông Nam Á đã chính thức lên tiếng bác bỏ thông tin liên doanh Peugeot-Dongfeng thành lập nhà máy lắp ráp xe hơi tại Việt Nam.
Đại diện Peugeot Citroen phủ nhận việc Peugeot-Dongfeng lắp ráp xe hơi tại Việt Nam.

Đại diện Peugeot Citroen phủ nhận thông tin Peugeot-Dongfeng lắp ráp xe hơi tại Việt Nam
Ngày 21/5 vừa qua, Reuters dẫn lời Tân hoa xã cho rằng liên doanh Peugeot-Dongfeng sẽ lắp ráp xe Peugeot tại Việt Nam bằng các linh kiện từ Trung Quốc. Tuy vậy, mới đây nhất, Tổng giám đốc khu vực Đông Nam Á của Tập đoàn Peugeot Citroen, ông Lionel Faugeres đã chính thức lên tiếng bác bỏ thông tin này. Về phía mình, đại diện tập đoàn Trường Hải cũng khẳng định hiện Thaco đang là đơn vị ủy quyền lắp ráp và phân phối của Peugeot-Citroen tại Việt Nam. Chính vì vậy, không có chuyện Thaco hợp tác với một liên doanh nước ngoài để sản xuất sản phẩm mà mình đang phân phối.

Hiện tại, các sản phẩm của Peugeot mà Thaco Trường Hải đang phân phối chính thức gồm các dòng xe du lịch 208, 408, mẫu xe thể thao RCZ và mẫu crossover 3008. Trường Hải cũng đang tiến hành lắp ráp mẫu xe du lịch 408. Nhà máy Peugoet đóng tại Chu Lai (Quảng Nam) đang là nhà máy duy nhất tại khu vực Đông Nam Á lắp ráp xe Peugeot cho thị trường tay lái bên trái (tương tự Việt Nam).
Giá Xe Mitsubishi Outlander 2019 Lexus NX200t, thành viên nhỏ nhất và có giá bản rẻ nhất trong danh sách các sản phẩm của Lexus sẽ chính thức được giới thiệu tới người tiêu dùng Việt Nam vào chiều nay, 26/5.
giá bán của Lexus NX 2015 sẽ được công bố trong lễ ra mắt.

Giá bán của Lexus NX 2015 sẽ được công bố trong lễ ra mắt
Là mẫu crossover cỡ nhỏ, Lexus NX200t có kích thước tổng thể chiều dài x chiều rộng x chiều cao tương ứng là 4.630 x 1.845 x 1.645 mm và chiều dài cơ sở là 2.660mm. Mẫu xe này được thiết kế hướng đến đối tượng là những người trẻ tuổi, cá tính.

Lexus NX200t sử dụng ghế ngồi bọc da thể thao, bảng tablo cũng bọc da và được làm nổi bật với những đường chỉ may tinh tế, vô-lăng của xe dạng 3 chấu có tích hợp các phím bấm chức năng và lẫy chuyển số thể thao. Các tiện tích khác trên xe gồm: hệ thống điều hòa tự động, màn hình trung tâm, đồng hồ analog sang trọng...

Làm nên sức mạnh của Lexus NX 200t 2015 là động cơ 2.0L tăng áp, 4 xi-lanh thẳng hàng đi cùng hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh toàn thời gian. Động cơ này có khả năng sản sinh công suất 234 mã lực tại vòng tua 4.800 - 5.600 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 350 Nm tại vòng tua 1.650 - 4.000 vòng/phút.

Trong giai đoạn nửa đầu tháng 5, tính trung bình mỗi ngày Việt Nam đã chi ra khoảng 12.26 triệu USD để nhập khẩu gần 364 xe nguyên chiếc (CBU).
Tổng lượng ô tô CBU nhập khẩu về nước cộng dồn từ đầu năm đến hết ngày 15/5 đạt 40.464 chiếc, tương đương với mức giá trị kim ngạch 1.06 tỷ USD. So với cùng kỳ năm ngoái, mức nhập khẩu tăng gấp đôi về lượng và gấp 3 về chất.

Trong 15 ngày đầu tháng 5/2015, đã có 5.455 xe ô tô nguyên chiếc (CBU) được nhập khẩu về Việt Nam đạt giá trị kim ngạch xấp xỉ 184 triệu USD, theo thống kê của Tổng cục Hải quan (Bộ Tài chính). Theo đó, tính trung bình giai đoạn nửa đầu tháng 5, mỗi ngày Việt Nam đã chi ra 12.26 triệu USD để nhập khẩu gần 364 chiếc xe CBU.

Giá Xe Mitsubishi Triton 2019 Người Việt chi hơn 20 triệu USD nhập khẩu ô tô mỗi ngày

Người Việt chi hơn 20 triệu USD nhập khẩu ô tô mỗi ngày
Nếu tính chi ly, ta có thể thấy mỗi chiếc ô tô nhập khẩu đều có giá trị khá cao, xấp xỉ 37.000 USD/ chiếc. Trong khi đó, đây mới là giá cộng thêm thuế nhập khẩu tại cơ quan hải quan cửa khẩu chứ chưa cộng thêm bất kỳ loại thuế, phí và lệ phí nào.

Nhiều người không khỏi giật mình vì con số này. Tuy nhiên, điều này cũng dễ hiểu bởi vì  trong số 5.455 chiếc ô tô CBU nhập khẩu thì chỉ có 75 xe chở người trên 9 chỗ và 847 xe du lịch, còn lại 2.455 chiếc đa phần đều là xe tải và xe chuyên dụng có giá trị sử dụng cao.

Cộng dồn từ đầu năm đến hết ngày 15/5 theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, tổng lượng ô tô CBU nhập khẩu về nước đạt 40.464 chiếc đạt giá trị kim ngạch 1.06 tỷ USD , so với cùng kỳ năm ngoái tăng gấp đôi về lượng và gấp 3 về chất.

  

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...