Chuyển tới nội dung

Mitsubishi - Google bắt đầu thử nghiệm nguyên mẫu


Recommended Posts

Xpander 2019 Google sẽ bắt đầu thử nghiệm xe tự hành của hãng tại Austin, Texas. Công ty cho biết cuộc thử nghiệm này nhằm tìm hiểu cách chiếc xe tương tác với giao thông, điều kiện trên đường và con người.
Lexus RX450h 1

Google bắt đầu thử nghiệm nguyên mẫu xe tự hành tại Austin, Texas

Google đã thử nghiệm nguyên mẫu xe tự hành từ năm 2009, hãng chủ yếu thử nghiệm tại khu vực xung quanh trụ sở của hãng ở Silicon Valley - trên những con đường tại Mountain View, California.

Tuần này, Google đã gửi nguyên mẫu thứ hai của mẫu xe Lexus RX450h với các trang thiết bị đặc biệt đến Austin nhằm thử nghiệm xe. Tháng trước, công ty cũng đã bắt đầu thử nghiệm nguyên mẫu xe tự hành với kích thước hạt tiêu và có hình dáng quả bóng trên đường phố xung quanh Mountain View.

Google cùng với các hãng sản xuất và nhà cung cấp ô tô khác cho biết công nghệ để chế tạo xe tự hành sẽ sẵn sàng vào năm 2020.

Giám đốc của Google tiết lộ rằng hãng muốn tìm đối tác để phát triển và sản xuất xe tự hành của hãng thay vì Google tự chế tạo. Tuy nhiên, hầu hết các hãng sản xuất ô tô đa quốc gia đều đang phát triển xe tự hành của riêng mình với các chức năng chính như quay xe, phanh và tăng tốc mà không cần con người điều khiển. Xe tự hành của Google vẫn cho phép người dùng tự điều khiển xe nếu cần thiết.

Thông cáo báo chí của Google vào thứ 3 đã trích dẫn lời của Sở giao thông vận tải tại Texas rằng: “Chúng tôi hoan nghênh và sẽ hỗ trợ các cuộc thử nghiệm xe tự hành của Google” tại Austin. Được biết, cả Google và Apple đều tiếp tục duy trì hoạt động của các văn phòng tại Austin - trung tâm công nghệ mới. 
Sau một năm gia nhập danh mục sản phẩm của Infiniti, mẫu xe hybrid QX60 đã thể hiện không mấy thuyết phục và đang đứng trước nguy cơ bị rút khỏi dây chuyền sản xuất.
Outlander 2019 Đôi khi, phiên bản hybrid của các dòng xe danh tiếng không thành công được như mong đợi của hãng sản xuất. Chiếc Infiniti QX60 hybrid là một ví dụ điển hình. Chỉ một năm sau khi chính thức phân phối trên thị trường, Infiniti QX60 hybrid đang dần rút khỏi các đại lý và có nguy cơ bị khai tử hoàn toàn.  

Xe Infiniti QX60 phiên bản hybrid sắp bị khai tử  
Phiên bản hybrid của Infiniti QX60 sắp bị khai tử do doanh số kém
Tương tự như mẫu xe họ hàng Nissan Pathfinder hybrid đã bị rút khỏi thị trường cách đây không lâu, Infiniti QX60 hybrid sở hữu sức mạnh lai giữa một động cơ V6 3,5 lít, công suất 260 mã lực và một động cơ điện. Infiniti tuyên bố, phiên bản hybrid của QX60 có khả năng cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu tới 24%, đạt 10,9 lít/100 km. Con số này có vẻ khá ấn tượng, tuy nhiên, cả hai mẫu hybrid Infiniti QX60 và Nissan Pathfinder đều không thể tạo ra dấu ấn trên thị trường xe hơi như kì vọng. 

Cụ thể, cả Infiniti QX60 và Nissan Pathfinder hybrid đều không thể vượt qua bài kiểm ra thực tế của cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ (EPA). Trên đường chạy thực tế, Infiniti QX60 hybrid không đạt được chỉ số 10,9 lít/100 km như công bố. Kết quả này đã ảnh hưởng xấu đến hoạt động quảng bá của chiếc xe khi được tung ra thị trường. Người tiêu dùng tỏ ra khá hờ hững với mẫu hybrid này. 

Do doanh số ảm đạm, Nissan Pathfinder hybrid đã bị hãng sản xuất rút khỏi thị trường. Điều tương tự có lẽ sẽ sớm xảy ra với Infiniti QX60 hybrid. Hiện tại, mặc dù vẫn có mặt trong một số đại lý, sản lượng sản xuất của mẫu xe này đã bị cắt giảm đáng kể. Infiniti  đang tập trung nhiều nguồn lực hơn cho chiếc QX60 3.5. Như vậy, những người đang có ý định mua Pathfinder hay QX60 hybrid cần cân nhắc kĩ trước khi “rinh” xe về nhà. 

Triton 2019 Trong 6 tháng đầu năm nay, phân khúc xe hybrid trên toàn cầu khá trầm lắng với doanh số tăng chậm. Trước tình hình này, một số hãng xe bắt đầu đẩy mạnh phát triển các dòng xe plug-in hybrid hoặc xe điện nhằm cứu vãn kế hoạch tăng cường thị phần xe “xanh” so với các dòng xe sử dụng động cơ đốt trong truyền thống.

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...