Chuyển tới nội dung

Toyota - Bê bối khí thải của Volkswagen lọt top sự kiện


Recommended Posts

Với 13 triệu lượt tìm kiếm, vụ bê bối khí thải của hãng xe Volkswagen đã trở thành 1 trong những chủ đề hot nhất trên Google năm nay.
Bê bối khí thải của Volkswagen lọt top sự kiện "hot" trên Google.
Bê bối khí thải của Volkswagen lọt top sự kiện "hot" trên Google

Toyota Long Biên   
Vừa qua, Google đã công bố danh sách các sự kiện được tìm kiếm nhiều nhất trên trang tìm kiếm Google Search của họ. Không bất ngờ khi vụ bê bối khí thải của hãng xe Volkswagen (VW) đã trở thành 1 trong những chủ đề "hot" nhất với tổng số 13 triệu lượt tìm kiếm. Trong đó, những câu hỏi được người dùng tìm kiếm nhiều nhất là: VW đã gian lận như thế nào? Ai sở hữu VW? Những chiếc xe VW nào bị ảnh hưởng? VW đã bị phát hiện như thế nào?

Đây là một trong những scandal ô tô lớn nhất năm vừa rồi. Sự việc bị phanh phui vào tháng 8/2015 khi Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ (EPA) phát hiện ra trên 500.000 chiếc xe VW chạy động cơ diesel đều có lắp đặt phần mềm nhằm gian lận lượng khí thải. Cụ thể, những chiếc xe sử dụng nhiên liệu diesel của VW và Audi đã cài đặt một phần mềm giúp chiếc xe này chỉ tiến hành đo lượng khí thải khi bị kiểm tra nhưng lại không hề bật lên khi chạy trong điều kiện bình thường. Phần mềm này ảnh hưởng nặng nề đến việc xả thải của xe, khiến lượng khí xả cao hơn từ 10 - 40 lần mức cho phép khi chạy ở điều kiện bình thường.

Sau khi tiến hành điều tra, Volkswagen đã thừa nhận gian lận trên 11 triệu xe ô tô từ năm 2008. Vụ việc gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín và hình ảnh của hãng sản xuất xe lớn thứ 2 thế giới. Ngay sau đó, lãnh đạo hãng đã đưa ra lời xin lỗi và hứa sẽ mở cuộc điều tra cũng như bồi thường thỏa đáng cho các chủ xe. Tuy nhiên hiện tại, hãng xe Đức vẫn đang chật vật với án phạt lên tới 18 tỷ USD đang treo lơ lửng trên đầu. Đại diện Các cơ quan quản lí và EPA cũng khẳng định rằng, khả năng lớn là họ sẽ yêu cầu Volkswagen phải thu hồi toàn bộ những chiếc xe chạy diesel đã sản xuất và phân phối ra thị trường suốt 6 năm qua. Nếu quyết định này được ban hành, đây sẽ là đòn đánh chí tử đối với hãng xe này bởi theo dự tính, có tới 500.000 chiếc xe sẽ nằm trong danh sách thu hồi, mà trong đó phần lớn đều là các thương hiệu nổi tiếng như Jetta, Beetle, Golf và Audi A3.

Theo các trang tin tức ô tô, Volkswagen cũng phải hứng chịu liên tiếp các tác động xấu từ vụ việc này. Lần đầu tiên trong 10 năm qua, mức giá cổ phiếu của hãng bị sụt giảm tới mức kỉ lục. Chưa dừng lại ở đó, Volkswagen lại tiếp tục bị điều tra trốn thuế và đứng trước nguy cơ tiếp tục chịu án. Dù vậy, có vẻ hãng xe này vẫn đang trụ vững khi doanh số bán xe ô tô Volkswagen vẫn cán mốc 8,26 triệu xe trong năm 2015.

Toyota Hưng Yên   

Hiện tại, ảnh hưởng của vụ gian lận khí thải tại Volkswagen quá lớn, vậy nên Nghị viện châu Âu (EP) đã chính thức thành lập Ủy ban chuyên điều tra và phát hiện các vi phạm về kiểm tra lượng khí thải ô tô. Theo dự tính, công cuộc kiểm tra sẽ được tiến hành trong 1 năm, từ 2016 - 2017. 

Google cũng cho biết thêm, ngoài vụ bê bối khí thải của Volkswagen cũng có những sự kiện ô tô được quan tâm trong năm qua như việc các hãng xe Hyundai phải triệu hồi hàng nghìn xe vì lỗi động cơ hay sự vụ lỗi túi khí Takana ảnh hưởng tới hơn 10 hãng xe ô tô lớn khác.

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...