Chuyển tới nội dung

Nghiên cứu cho thấy ăn các loại hạt có thể giảm cân, việc của bạn là chỉ thích chọn loại hạt nào


Recommended Posts

Một loạt nghiên cứu trong những năm vừa qua đã chứng minh điều ngược lại mới là đúng - ăn những loại hạt thực sự có thể giúp bạn giảm béo.

Một tìm hiểu trên tạp chí Diabetes, Obesity and Metabolism (Đái tháo đường, Bệnh béo phì và Chuyển hoá) đã phát hiện thấy những loại hạt có bao gồm một thành phần có thể thỏa mãn sự thèm ăn và giúp bạn giảm béo an toàn.
photo-1-1508988108622.jpg

Một lý vì khiến quả hạch có ảnh hưởng tích cực đến sự thèm ăn là bởi hàm lượng chất đạm và chất béo cao - tránh cơn đói. (Ảnh: Getty Images)

Cách đây không lâu, những loại hạt bị coi là nhóm thực phẩm không thích hợp cho chế độ ăn uống tan mỡ bởi có hàm lượng chất béo cao. Mặt dù vậy, một loạt nghiên cứu trong các năm vừa rồi đã chứng minh điều ngược lại mới là đúng - ăn các loại hạt thực sự tốt có thể giúp bạn giảm số cân nặng thừa.

Và ngày nay, một nghiên cứu trên tạp chí Diabetes, Obesity and Metabolism đã phát hiện ra rằng quả óc chó đặc biệt có bao gồm một thành phần có thể thỏa mãn sự thèm ăn, làm cho bạn nhận thấy no lâu hơn nên nhờ đó sẽ tránh được tình trạng ăn thông thường. Không chỉ có quả óc chó, các loại hạt khác cũng có tác dụng Tương tự. Chỉ với một vài hạt hạnh nhân mỗi ngày là bạn có thể kích hoạt một khu vực của bộ não, sản sinh ra peptide YY - hormone có liên quan đến việc chỉnh sửa cơn đói, giúp bạn kiểm soát sự thèm ăn.

Trên thực tại, Đại học Penn State ở Hoa Kỳ phát hiện ra rằng những người ăn 42g hạt hạnh nhân cười mỗi ngày đã giảm được lượng mỡ bụng, vòng eo và mỡ đùi.

photo-1-1508988110122.jpg

tìm hiểu trong những năm mới đây đã chứng minh ăn các loại hạt thực sự có thể giúp bạn tan mỡ. (Ảnh: Getty Images)

Một tổng kết từ 31 cuộc thí điểm vào năm 2014 cho thấy những người có chế độ ăn kiêng bằng cách thêm những loại hạt hoặc dùng các loại hạt thay thế cho các loại thực phẩm khác đã giảm gần 600gram trọng lượng và 1,3cm vòng eo.

hơn thế nữa, các thử nghiệm so sánh giảm cân với những kế hoạch ăn uống chứa hoặc loại trừ những loại hạt cho thấy rằng các người có ăn các loại hạt thường ăn uống tốt hơn và giảm mỡ không còn xa lạ hơn.

Tại sao hạt rất hữu ích cho người ăn kiêng?

Một lý bởi tại sao những loại hạt có tác động tích cực đối với sự thèm ăn là bởi chúng có hàm lượng protein và chất béo cao - có thể tránh sự đói. Thêm vào đó chất béo thường sắm thấy trong những loại hạt là chất béo không bão hòa đơn tốt cho tim và cũng nhắm giảm chất béo bụng.

photo-2-1508988110124.jpg

liên tục của tất cả những loại hạt có thể giúp bạn giữ được hình dáng mảnh mai. (Ảnh: Getty Images)

Điều này có nghĩa là hiện tượng bạn ăn những loại hạt một vài lần một tuần, bạn cũng giảm tài năng mắc bệnh tim và bệnh đái tháo đường tuyp 2. Những nhà công nghệ tin rằng điều này cũng có thể là vì người ăn những loại hạt có chế độ ăn uống lành mạnh hơn do các loại hạt có xu hướng được ăn thay cho thực phẩm chế biến.

thực hiện theo chế độ ăn uống được đặc thù tạo ra như dưới đây chỉ trong 4 tuần và bạn có thể giảm số đo trang phục đến không ngờ.

Nguyên tắc khi ăn chế độ ăn với những loại hạt:

- Ẳn một khẩu phần hạt mỗi ngày.

- Ẳn chậm.

- Ẳn những loại hạt dạng thô (không tẩm ướp muối, đường, sô cô la...).

Lưu ý: Mỗi ngày, mong muốn tiêu thụ khoảng 1.500 calo để giúp bạn giảm béo một cách lành mạnh.

photo-3-1508988110127.jpg

một vài loại hạt có rộng rãi chất dinh dưỡng hơn những loại khác. Và sau đây là 6 loại hạt được cho là siêu thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả bạn nên thêm vào chế độ ăn hàng ngày của mình.

1. Quả óc chó

photo-4-1508988110131.jpg

Loại quả này mang lại một sự cân đối tốt của các chất béo lành mạnh, chứa các axit béo omega-3 cấp thiết đối với sức khoẻ của tim và não. Omega-3 chủ yếu được mua thấy trong dầu cá, Bởi vậy quả óc chó rất hợp lý với các người không cần ăn cá. Thêm vào đó, quả óc chó còn bao gồm chất chống oxy hoá được biết là giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường tuyp 2. Bên cạnh đó, với đặc tính giàu chất melatonin, ăn quả óc chó còn mang lại cho bạn giấc ngủ ngon.

2. Hạt hạnh nhân

photo-5-1508988110133.jpg

vấn đề bạn đang cố gắng tan mỡ, nghiên cứu cho thấy ăn một phần vừa nhất thiết hạt hạnh nhân có thể khiến bạn cảm thấy no và không thèm ăn vặt. Thêm vào đó, hạnh nhân còn là nguồn thực phẩm tuyệt vời của vitamin E - một chất chống oxy hóa ngăn ngừa bệnh tật.

3. Hạt hạch Brazil

photo-6-1508988110135.jpg

Loại hạt này là một nguồn rất giàu selen - khoáng chất đóng vai trò cần phải có trong việc duy trì sự trao đổi chất của cơ thể để tiêu hao lượng calo tối đa. Hạt hạch Brazil cười còn có đa dạng kẽm, kali và magiê nên cũng có tác dụng tăng năng lực miễn dịch và tài năng sinh sản.

Hợp chất selen thậm chí có thể giúp giảm trình độ ung thư, bao gồm xương, tuyến tiền liệt và vú.

4. Hạt điều

photo-8-1508988110138.jpg

Đây là một loại hạt rất giàu dinh dưỡng, đặc biệt là sắt. Hàm lượng sắt cao giúp hỗ trợ oxy cho cơ thể và ngăn ngừa thiếu máu. Cộng thêm hàm lượng kẽm cao - yếu tố cần phải có cho hệ thống miễn dịch khỏe mạnh và magiê có thể giúp nâng cao năng lượng và khuyến khích giấc ngủ ngon, hạt điều xứng đáng có mặt trong chế độ ăn hàng ngày của bạn.

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...