Chuyển tới nội dung

Các yếu tố cần nhớ khi thi công hầm biogas bằng gạch


Recommended Posts

Hiện nay để tiết kiệm chi phí sinh hoạt và tận dụng các phế thải trong chăn nuôi sản xuất, số đông hộ dân có khuynh hướng chuyển dần sang tiêu dùng hầm biogas. Đây được coi là giải pháp tối ưu dẫn đến hiệu quả cao, cùng lúc giảm thiểu được trạng thái ô nhiễm môi trường vì chất thải chăn nuôi tạo ra. Tuy nhiên để việc tiêu dùng hầm có hiệu quả, thì khi chuẩn bị xây dựng mọi người cần lưu ý những điểm sau:

lựa chọn thể tích và địa điểm xây dựng hầm Biogas

Trước khi quyết định xây dựng nên hầm biogas xây bằng gạch mọi người nên xác định diện tích để thiết kế hầm với kích thước phù hợp.

+ Đối với các hộ chăn nuôi quy mô vừa và nhỏ có thể chọn lựa thể tích xây dựng hầm từ 9-11 m3 hoặc từ 16-16 m3.

+ Đối với hộ nuôi số lượng gia súc lớn và các trang trại lớn phải xây dựng thành phổ biến, có thể tham khảo ý kiến của các chuyên gia.

Sau khi đã xác định được thể tích và kích thước của hầm, bạn bắt buộc suy nghĩ bắt buộc đặt hầm biogas ở vị tri nào là phù hợp. phải xây dựng ở nơi đất cứng, đủ diện tích để xây hầm như dự kiến. Đặc biệt chọn gần nơi cung cấp nguyên liệu để tiết kiệm đường ống, những không gian thoáng mát để đảm bảo hầm hoạt động tốt và sinh khí phổ biến.

biogas%2Bc%25E1%25BA%25A3i%2Bti%25E1%25BA%25BFn%2Bbvc.png

mua vật liệu

Vật liệu làm hầm bioga phủ bạt chống thấm hdpe giá rẻ quyết định rất lớn đến độ bền và tuổi thọ của hầm biogas. Do đó, khi chọn vật liệu buộc phải dùng dòng loại xi măng tốt, sỏi, đá dăm, cát, gạch vỡ lẽ phải sạch, bắt buộc chọn gạch loại I, và có kích thước đều.

Bên cạnh đó, khâu lựa chọn ống nối siêu quan trọng, ống nối ở lối vào và lối ra cần dùng nhựa có tuyến phố kính từ 200 mm trở lên.

Đào đất xây bể phải có độ kín

buộc phải phải xác định vị trí chính xác của hầm, tránh hiện tượng đào quá rộng hoặc quá hẹp, lại có thể tiết kiệm được công sức. nếu có thể nên đỗ móng xi măng và lát nền gạch để dùng hiệu quả và lâu dài.

+ Khi đào đất xây hầm nên tránh những chỗ đất nhão, mềm hoặc ví như mắc trường hợp này bắt buộc đầm thật kỹ để đất săn chắc lại.

+ Trong quá trình xây, ví như thời tiết quá nắng nóng, bạn nên nhúng gạch để ráo rồi mới xây, bởi nhiệt độ quá cao gạch sẽ dễ bị nứt nẻ làm hầm không được kín.

+ Công đoạn trát bắt buộc trát kỹ lớp trát ở mặt trong hầm vì những thúc đẩy mưa gió bên ngoài cực kỳ dễ bị thấm nước.

Sau khi xây dựng và đưa vào vận hành

Để hầm hoạt động tốt và đủ công suất cần phải nạp đủ lượng chất thải, khóa van hầm chú ý để tích tụ khí. cùng lúc cần về sinh chuồng trại hàng ngày để đảm bảo bổ sung đủ nguyên liệu. Thường xuyên theo dõi hoạt đồng của hầm để lỡ có vấn đề gì xảy ra còn xử lý kịp thời.

Thường xuyên bảo dưỡng, vệ sinh hầm sạch sẽ, đúng cách. Tuyệt không sử dụng lửa, sóng điện từ ở những nơi có khí thoát ra ngoài do tuyến phố ống hở và khi phát lửa nên chú ý mở van chú ý.

Những góp ý trên đây, kì vọng bà con đã có thêm kiến thức khi muốn xây dựng hầm biogas hiệu quả. Chúc bà con có kết quả tốt.

Nguồn: https://band.us/page/77467301/post/5

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...