Chuyển tới nội dung

Giới thiệu loại phim dán kính chống tia UV tuyệt đối


Recommended Posts

Phim cách nhiệt mã UV100 ngoài khả năng cách nhiệt tốt lên đến 73% chúng còn đặc biệt được ưa chuộng bởi khả năng chống tia UV tuyệt đối. Thế nhưng giá sản phẩm này lại cực rẻ chỉ 180k.md (khổ 1.52m) tương ứng giá 1m2 sản phẩm chỉ khoảng 120k.

Như các bạn đã biết tia UV hay còn gọi là tia cực tím được sinh ra từ bức xạ mặt trời, chúng gây hại rất đến sức khỏe con người cụ thể là mắt và da. Vì vậy cho nên với những cửa kính trắng việc bị ánh sáng chiếu qua ngoài việc mang hơi nóng vào phòng chúng còn mang đến các tia có hại ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe con người. Để giải quyết vấn đề nắng nóng thông thường chúng ta có thể sử dụng nhiều các như rèm, phim cách nhiệt hay giấy dán kính chống nắng nóng. Thế nhưng nếu muốn ngăn chặn được tia UV thì bắt buộc phải sử dụng dòng phim chống UV chuyên dụng

Trong bài viết này tôi xin tư vấn tới các bạn tác hại của tia UV và giới thiệu loại phim dán kính chống tia UV tuyệt đối có giá thành rẻ nhất tại Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng

I. Tia UV và những điều cần biết

Tia UV (từ tiếng Anh Ultraviolet) hay còn gọi là tia cực tím hay tia tử ngoại là một loại sóng điện từ có bước sóng ngắn hơn so với ánh sáng mà mắt người có thể nhìn thấy nhưng dài hơn tia X. Và phổ tia UV cực tím có thể chia ra thành tử ngoại gần (có bước sóng từ 380 đến 200 nm) và tử ngoại xạ hoặc tử ngoại chân không (có bước sóng từ 200 đến 10 nm).
 

 
10-1.jpg

Tác hại của tia UV cực tím

Khi quan tâm đến ảnh hưởng của tia cực tím lên sức khỏe con người và môi trường, thì phổ của tia cực tím chia ra làm các phần: UVA (380-315 nm), hay gọi là sóng dài hay “ánh sáng đen”; UVB (315-280 nm) gọi là bước sóng trung bình; và UVC (ngắn hơn 280 nm) gọi là sóng ngắn hay có tính tiệt trùng.

Các loại tia UV

Tia UV được chia thành 3 loại là tia UVA UVB và UVC. Tia UVB và UVC không quá đáng ngại vì chúng hay là bị tầng ozone trong bầu khí quyển đã ngăn chặn gần như toàn bộ hoặc là bị quần áo, vách kính thông thường cản được. Đáng ngại nhất chỉ có tua UVA chúng sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người, cụ thể như sau:

1. Tia UVA
Tia UVA chiếm 9.5% trong tổng lượng bức xạ mặt trời và gần như xuất hiện bất cứ nơi nào có ánh sáng mặt trời. Bởi vì tia này có khả năng xuyên qua quần áo, cửa kính, vì vậy mà chúng có thể tác động trực tiếp đến chúng ta.
Với bước sóng ngắn, tia UVA có thể gây ảnh hưởng đến tầng hạ bì của da khiến da bị sạm và nám. Còn với bước sóng dài, chúng xâm nhập sâu vào tầng hạ bì của da, phá hủy Collagen khiến da nhanh chóng lão hóa.

2. Tia UVB
Tia UVB có bước sóng nhỏ (từ 290-320 nanomet) và đã suy giảm trước ở tầng khí quyển nên phần lớn bị chặn lại bởi các cửa kính hoặc quần áo thông dụng. Dù có vẻ tia này không quá "hung hăng" như tia UVA, thế nhưng mức độ nguy hiểm của chúng không hề kém cạnh.
Tia UVB là tác nhân trực tiếp tấn công tầng biểu bì của da, gây ra hàng loạt tổn hại cho làn da như khô nẻ, sạm, cháy nắng, nám, tàn nhang, đồi mồi và kích ứng.
Tệ hơn nữa, với cường độ cao, tia UVB sẽ ảnh hưởng đến lớp đáy tầng biểu bì, sinh ra các tế bào hỏng. Các tế bào này theo thời gian sẽ liên kết với nhau hình thành khối u và gây ung thư da.

3. Tia UVC
Và "kẻ hủy diệt" số một - tia UVC. Và đây là tia có năng lượng cao nhất so với hai tia còn lại. Tia UVC gây tổn thương nghiêm trọng đến làn da và đôi mắt của chúng ta.
May mắn là tầng ozone trong bầu khí quyển đã ngăn chặn gần như toàn bộ tia này chiếu xuống mặt đất. Mặc dù vậy, với sự suy yếu dần của tần ozone, các bức xạ năng lượng cao của tia UVC vẫn có thể thâm nhập xuống bề mặt Trái Đất, dễ dàng gây ra các vấn đề trầm trọng đối với sức khỏe.

II. Tác hại của tia UV đến sức khỏe con người
 

10-2.jpg


Tia UV hay cụ thể là UVA có rất nhiều các tác hại khác nhau tùy từng bước sóng và mức độ khác nhau, trong khuôn khổ 1 bài viết thì chúng tôi không thể liệt kê hết được tuy nhiên sơ lược có thể thấy chúng có có 1 vài tác hại chính sau:

1. Sạm, đen da
Sạm, đen da liên quan đến sắc tố melanin trên da. Nó thường hình thành sau hai ngày tiếp xúc với ánh nắng mặt trời liên tục, và sắc tố tiếp tục đậm lên sau vài tuần, vài tháng. Sự gia tăng các tế bào sắc tố dẫn đến sự hình thành thêm các hạt melanin trên toàn cơ thể.

2. Cháy da, bỏng da
Hiện tượng cháy nắng xuất hiện khi tế bào da bị hư hại. Tổn thương này bị gây ra bởi ánh nắng gay gắt của mặt trời. Thường thường, máu sẽ chạy đến những khu vực này để nỗ lực chữa cháy, đó là lý do vì sao da bạn thường ứng đỏ khi vừa bị cháy nắng.

3. Sớm lão hóa da
 

 
10-3.jpg


Tiếp xúc với tia cực tím trong khoảng thời gian nhất định sẽ gây nên hiện tượng lão hóa da, bắt đầu từ việc thay đổi cấu trúc các lớp hạ bì. Những dấu hiệu nhận thấy thường là khô da, nhìn rõ nếp nhăn, da chảy xệ, mất khả năng đàn hồi, xuất hiện các đốm sắc tố – kết quả của sự thoái hóa khả năng đàn hồi và collagen ở da.
80% người bị lão hóa da có thể được phát hiện vào khoảng 20 năm đầu tiên trên đời. Và tia UV được coi là nguyên nhân đáng sợ nhất gây nên hiện tượng này.

4. Ung thư da
Đây là loại ung thư xảy ra nhiều nhất trên khắp thế giới. Có nhiều dạng ung thư da, bao gồm: Ung thư u hắc tố, ung thư tế bào biểu mô, ung thư tế bào biểu mô có vảy và các khối u ác tính.
Ung thư biểu mô tế bào đáy: Loại ung thư da này chiếm đến 80% trong các loại ung thư da, có khả năng tăng trưởng chậm và hiếm khi di căn. Chúng thường được tìm thấy trên đầu và cổ – những khu vực thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời kéo dài, xảy ra ở 20% người dưới 50 tuổi, 70% ở người dưới 70 tuổi.
Ung thư biểu mô tế bào vảy: Ung thư da loại này thường xảy ra ở người cao tuổi, 50% số người mắc nằm trong độ tuổi 65 trở lên. Những bệnh ung thư da liên quan đến u hắc tố có tỷ lệ chữa khỏi 96-98%, cũng là loại ung thư dễ dàng điều trị và thành công.

5. Ức chế hệ thống miễn dịch
Bức xạ tia cực tím sẽ gây ra tình trạng suy giảm miễn dịch liên quan đến việc ngăn chặn hình thành các khối u. Các nhà khoa học tin rằng cháy nắng có thể thay đổi sự phân bố và chức năng của các tế bào máu trắng chống lại bệnh tật ở con người cho đến 24 giờ sau khi tiếp xúc với ánh nắng. Lặp đi lặp lại qua tiếp xúc với bức xạ tia cực tím có thể gây thiệt hại nhiều hơn vào hệ thống miễn dịch của cơ thể.

6. Hình thành khối u ác tính
Khối u ác tính được hình thành từ các tế bào sắc tố, thường có xu hướng di căn, do đó bệnh nhân có khối u ác tính trên da dễ bị tử vong hơn. Khối u ác tính thường phổ biến ở phụ nữ trẻ (vị trí lưng, chân) , đàn ông lớn tuổi (vị trí lưng). U ác tính luôn luôn có xu hướng xảy ra trên bề mặt không tiếp xúc với ánh nắng cũng như thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng.
Các nguy cơ hình thành khối u ác tính thường là những nốt ruồi lớn hơn 2mm, ngứa hoặc đau từ nốt ruồi có từ trước, mọc thêm những nốt ruồi mới, nốt ruồi bỗng nhiên thay đổi kích cỡ, màu sắc.

7. Phim dán kính chống UV tuyệt đối
Tia UV hay tia cực tím có tác hại lớn đến vậy, tuy nhiên không phải ai cũng để ý và có biệt phép phòng trừ. Sau đây tôi xin phép giới thiệu tới các bạn loại phim UV100 có khả năng chống tia UV tuyệt đối mà giá thành lại rất phải chăng.
Phim cách nhiệt mã UV 100 ngoài khả năng cách nhiệt tốt lên đến 73% chúng còn đặc biệt được ưa chuộng bởi khả năng chống tia UV tuyệt đối. Tuy nhiên giá sản phẩm này lại cực rẻ chỉ 180k.md (khổ 1.52m) tương ứng giá 1m2 sản phẩm chỉ khoảng 120k.
 

10-4.JPG

Trong thang điểm tiêu chuẩn thì mẫu phim này đạt mức điểm rất cao lên đến 8.75đ và đây cũng chính là một trong những loại phim chống nóng nhà kính được yêu thích nhất hiện nay.

8. Báo giá chi tiết phim dán kính chống tia UV
Quy cách: rộng 1.52m x dài 50m
Giá bán lẻ khổ 1.52m: 180.000đ/mét dài (tương ứng 120k/m2)
Giá bán cuộn khổ 1.52m: 8.000.000đ/cuộn (75m2)

a. Thông số phim dán kính chống tia UV
Tổng cản nhiệt: 73%
Độ phản gương: 15%
Độ cản sáng: 35%.
Cản tia UV: 100%
Vị trí dán thích hợp: Mặt trong

b. Ưu điểm nổi bật phim dán kính chống tia UV
So với các loại phim thông dụng tại nước ta thì phim cách nhiệt UV100 có rất nhiều ưu điểm vượt trội có thể kể đến một vài những điểm nổi bật sau đây:

Chống UV: Khả năng chống tia UV lên đến 100% là ưu điểm nổi bật nhất của sản phẩm này. So với các dòng phim trung bình và cao cấp ở nước ta thì không mã nào có tác dụng này. Chỉ một vài dòng phim siêu cao cấp các bạn mới thấy có khả năng chống UV nhưng giá thường cao cấp 10 lần so với giá của UV100.

Cách nhiệt : Tổng cách nhiệt 73% là chỉ số cao so với các loại phim dán kính bình thường, đây cũng được coi là một trong những đặc điểm ưu việt của sản phẩm này.

Giá thành : Với chất lượng chống UV, cũng như cách nhiệt tốt như vậy thì giá 180k/md là rất rẻ.

Thẩm mỹ: Mẫu phim UV có gam màu xanh đen kiểu màu kính râm rất phổ thông, không quá tối. Đồng thời ngoài ra với chất lượng độ dày và độ chống xước 2H nên khi thi công phim UV100 đảm bảo hoàn toàn được tính thẩm mỹ khá cao.

Bài viết trên đây là đôi nét giới thiệu về phim chống tia UV và những lợi ích mà phim mang lại cho sức khỏe con người. Quý anh chị và các bạn có nhu cầu dán kính cần hỗ trợ tư vấn gì thêm về sản phẩm này vui lòng liên hệ cho chúng tôi

Thông tin liên hệ đặt hàng phục vụ 24/7

Thông tin liên hệ
NỘI THẤT GIA HUY
Văn phòng: Số nhà 5D - Tổ dân phố Tân Xuân 3 -Tân Xuân - Xuân Đỉnh - Từ Liêm - Hà Nội.
Hotline: 0818.441.998 – 0818.441.994

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...