Chuyển tới nội dung

Miitsubishi - Kia Motor Mexico vượt qua mục tiêu 3%


Recommended Posts

Sau 11 tháng kể từ khi chính thức có mặt tại Mexico, Kia Motor đã chiếm được 3,1% thị phần so với mục tiêu ban đầu là 3%.
Mục tiêu năm nay mà Kia Motor Mexico đặt ra cho hệ thống đại lý phân phối là chiếm được 3% thị phần. Tuy nhiên, bất ngời, mới 11 tháng trôi qua kể từ khi khai trương, công ty đã giành được 3,1% thị phần nội địa tại Mexico. Đây là số liệu do Hiệp hội phân phối xe hơi của Mexico là Automobile Dealer Association (AMDA) và Automotive Industry Association (AMIA) thống kê lại.

Theo như thông tin mà Hiệp hội phân phối xe hơi đưa ra thì Kia Motor Mexico đứng thứ 9 trong bảng xếp hạng những thương hiệu xe hơi bán chạy nhất tại nước này với doanh số từ tháng 1 đến tháng 5/2016 là 18.280 chiếc.

Giá Xe Mitsubishi Xpander 2020

Kia Motor Mexico vượt qua mục tiêu 3% thị phần sau gần một năm mở cửa.

Kia Motor Mexico vượt qua mục tiêu 3% thị phần sau gần một năm mở cửa
Giám đốc điều hành của Kia Motor Mexico, ông Horacio Chávez cho biết, đội ngũ nhân viên của công ty đã làm việc chăm chỉ và mạng lưới kinh doanh phân phối sản phảm rộng lớn đã giúp công ty đạt được mục tiêu ban đầu là 3% thị phần chỉ trong vòng 6 tháng hoạt động. Từ giờ tới cuối năm 2016, Kia Motor Mexico dự kiến sẽ đạt doanh số khoảng 45.000 xe. Mục tiêu dài hạn đến năm 2020 của công ty là chiếm 5% thị phần tiêu thụ xe hơi ở Mexico.

Doanh số bán hàng được ghi nhận do Kia công bố là 4.610 xe chỉ trong riêng tháng 5/2016, tăng 14,3% so với tháng 4. Mẫu xe hiện bán chạy nhất của Kia là chiếc Sportage CUV (1.552 chiếc), sau đó đến Rio (1.282 chiếc), và thứ 3 là Forte (603 chiếc).

Kế hoạch trong năm 2016 của Kia Motor Mexico là sẽ mở 22 đại lý bán hàng tại nước này. Như vậy thì tổng số đại lý phân phối chính thức của Kia trên thế giới sẽ là 70.

2 mẫu xe hybrid mới của Kia đã được xác nhận sẽ bán ra tại nhiều quốc gia nhưng liệu có thêm thị trường Úc hay không còn cần xem tình hình 24 tháng tới ra sao.
Tình hình thị trường hiện tại là cơ hội tốt để Kia Australia tập trung cho 2 mẫu xe hybrid của mình trong vòng 24 tháng tới. Cụ thể chính là 2 mẫu hybrid đầy tiềm năng hứa hẹn gặt hái thành công là chiếc SUV cỡ nhỏ Kia Niro và chiếc Kia Optima. CEO của Kia Australia, ông Damien Meredith cho biết, công ty sẽ nhân cơ hội này để giới thiệu cả 2 mẫu hybrid thay vì 1 mẫu như kế hoạch ban đầu.

Khi được hỏi về mẫu SUV hybrid Kia Niro về việc ra mắt tại Úc thì ông Damien Meredith đã trả lời rằng nếu đã giới thiệu một chiếc SUV hybrid thì không có lý do gì để trì hoãn lại một chiếc xe chở khách hybrid như Optima.

Giá Xe Mitsubishi Attrage 2020

Về chiếc Kia Niro, xe có động cơ lai xăng – điện với động cơ xăng 1.6 lít có kim phun nhiên liệu trực tiếp kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép DCT 6 cấp; còn motor điện có công suất 32 kW. Khi kết hợp cả 2 động cơ thì công suất là 110 kW với mô-men xoắn cực đại đạt 265 Nm.

Kia Australia lên kế hoạch dọn đường cho Niro và Optima hybrid?.    Kia Australia lên kế hoạch dọn đường cho Niro và Optima hybrid? 1
Kia Australia lên kế hoạch dọn đường cho Niro và Optima hybrid?
Kia dự định sẽ bán chiếc Niro vào năm 2017 tại một số quốc gia. Việc có bán tại thị trường Úc hay không vẫn chưa được quyết định bởi lý do giá bán và thị phần.

Còn về chiếc Optima hybrid thì vốn đã được thông tin từ lâu nhưng hãng Kia cũng tự ý thức được việc muốn giành được thị phần dành cho mẫu sedan cỡ vừa hiện không phải là chuyện dễ dàng. Bởi thực tế, từ năm 2015 hãng vẫn chưa thực sự đạt được kết quả như mong muốn đối với mẫu Optima lai xăng – điện.

Cụ thể có thể kể đến thị trường Mỹ, thị trường dành cho phân khúc xe cỡ vừa khá lớn, nhưng nếu muốn thêm vào một mẫu hybrid thì có nghĩa thị phần của chính mình sẽ lại phải chia nhỏ ra. Đây chính là những chia sẻ mà ông Meredith nói về chiến lược sắp tới dành cho 2 mẫu hybrid mới này. 

Khi được hỏi liệu có dừng việc bán Optima hybrid tại thị trường Úc, ông Meredith trả lời một cách thẳng thắn là chưa có quyết định về việc này. Ông Meredith có ý ám chỉ rằng nếu chính phủ chấp nhận hỗ trợ và tạo điều kiện để phát triển những mẫu xe lai thì Kia sẽ thực sự thảo luận nghiêm túc về vấn đề trên. Chính phủ các nước khác trên thế giới đều đã đưa ra những biện pháp thúc đẩy và tạo điều kiện để Kia thực hiện chiến lược của mình. Tuy nhiên, buổi tọa đàm của Kia Australia với chính phủ Úc tại Sydney vào tháng thứ 7 đã không gặt hái được kết quả mong đợi.

Có 2 điều tác động đến quyết định cuối cùng của Kia chính là điều kiện cơ sở sản xuất và rào cản pháp luật bởi chúng quyết định việc “được phép” hay “không được phép”.

Từ giờ cho đến khi mẫu xe hiện đang “bá chủ “ thị trường sedan thế giới Toyota Camry – bao gồm cả phiên bản hybrid sẽ được nhập khẩu vào Úc năm 2018, sau khi hoàn tất sản xuất tại nhà máy thì sau khoảng đó sẽ là thời cơ tốt cho các thương hiệu nhỏ hơn thúc đẩy những mẫu xe lai hybrid hoặc xe ô tô điện. Bởi vì, chính phủ sẽ nới lỏng những “hàng rào” bảo vệ nền công nghiệp nước này. Đó chính là lý do vì sao Kia nên xem xét trong vòng 24 tháng tới.

Giá Xe Mitsubishi Outlander 2020

Vì kích thước của Niro nhỏ hơn một chút cho với chiếc Sportage nên sẽ không chịu nhiều tác động từ “bá chủ” phân khúc compact SUV hiện nay là Mazda – CX3. Ông Meredith cho biết chiếc Niro hiện đang nhận được rất nhiều lời khen và đánh giá tốt và cho rằng đây là một chiếc xe tuyệt diệu.

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...