Chuyển tới nội dung

Mitsubishi - Audi Q7 bản máy xăng nhập tịch Ấn Độ


Recommended Posts

Vừa qua, Audi đã công bố ra mắt phiên bản máy xăng Q7 40 TFSI Quattro tại Ấn Độ với giá từ INR 67,76 lakh (2,4 tỷ đồng).
mặt trước ô tô Audi Q7 động cơ xăng

Audi Q7 phiên bản động cơ xăng trong ngày ra mắt tại Ấn Độ
Trái tim của Audi Q7 40 TFSI Quattro là động cơ xăng TFSI 2.0L 4 xilanh thẳng hàng, sản sinh 250 mã lực và mô men xoắn cực đại 370 Nm, truyền lực thông qua hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Được biết, mẫu xe hơi mới mất 6,9 giây để tăng tốc từ 0-100km/h, trước khi đạt vận tốc tối đa 233 km/h.

Theo Hiệp hội Nghiên cứu Ô tô Ấn Độ ARAI, bản Q7 máy xăng có mức tiêu hao nhiên liệu trung bình là 11,68 km/l. Ngoài ra, lần đầu tiên trong phân khúc, xe sở hữu buồng lái ảo Audi Virtual Cockpit và Giao diện kết nối điện thoại thông minh Audi Smartphone Interface.

Mitsubishi Triton 2020

Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Rahil Ansari – Giám đốc Audi Ấn Độ cho biết: "Đây là năm 'Audi Đổi mới'. 'Audi Đổi mới' không chỉ có nghĩa là hãng sẽ tung ra các sản phẩm mới hoặc các thiết kế mới; mà hãng còn nhanh nhẹn nắm bắt nhu cầu thị trường để điều chỉnh chiến lược phù hợp hơn. Chúng tôi đã có quyết định mang tính chiến lược là tăng số lượng bản máy xăng và bắt đầu bằng việc ra mắt Audi Q3 1.4L TFSI vào tháng 3 năm nay. Ngoài ra, chúng tôi cũng đem đến cho khách hàng nhiều ngạc nhiên khác trong năm nay”.

Theo tin tức ô tô, tại Ấn Độ hiện nay Audi Q7 có sẵn động cơ 3.0 TDI, không khác gì so với phiên bản động cơ xăng mới về thiết kế và chức năng. Xe sở hữu hệ thống treo chủ động đi kèm vô lăng điện và lẫy số Shift Paddles. Các tính năng chính trong Audi Q7 bao gồm hệ thống thông tin giải trí cao cấp, hệ thống điều hòa khí hậu tự động 4 vùng, kiểm soát hành trình chủ động, tính năng hỗ trợ đỗ xe tự động và 8 túi khí cùng nhiều đặc điểm nổi bật khác.

Nếu muốn thêm tùy chọn, khách hàng Ấn Độ có thể lựa chọn Audi Q7 với phiên bản Premium Plus hoặc phiên bản Technology đầy đủ công nghệ mới nhất.

Sau khi hơn 20.000 xe Toyota Vios và Yaris bị triệu hồi tại Việt Nam do lỗi túi khí, người tiêu dùng đang rất quan tâm xem liệu còn xe nào của Toyota có khả năng bị lỗi tương tự?
Hình ảnh các mẫu xe của Toyota 2a

Toyota có nhiều mẫu xe "ăn khách" tại Việt Nam
Cuối tháng 8/2017 vừa qua, cộng đồng sử dụng xe hơi "đứng ngồi không yên" khi nghe thông báo triệu hồi hơn 20.000 xe Toyota Vios và Yaris tại Việt Nam. Nguyên nhân dẫn đến sự kiện trên là bởi túi khí Takata được sản xuất không đúng cách, gây nên nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian. Trong một số trường hợp, cụm bơm khí bị nứt vỡ, các mảnh kim loại của bơm khí có thể bắn văng ra xuyên qua túi khí đã được bơm phồng, dẫn đến nguy cơ gây chấn thương cho hành khách.

Ngoài Toyota Vios và Yaris còn mẫu xe nào bị lỗi?

Mitsubishi Mirage 2020
Được biết, đợt triệu hồi này diễn ra chủ yếu với Toyota Vios sản xuất trước tháng 2/2014, sau thời gian trên Toyota đã không còn sử dụng túi khí bị lỗi do Takata cung cấp.

Theo một số trang tin ô tô, đại diện của Toyota Việt Nam cho biết, từ tháng 3 năm 2014 đến nay, các xe Toyota Vios đã không còn sử dụng túi khí hành khách phía trước do hãng Takata cung cấp nên khách hàng có thể yên tâm khi sử dụng.

Ảnh chụp phí trước Toyota Fortuner màu trắng a1

Ngoài Toyota Vios và Yaris không còn xe nào bị ảnh hưởng bởi lỗi túi khí 
Phía Toyota Việt Nam khẳng định, ngoài 18.138 chiếc Vios được sản xuất trong nước từ ngày 5/1/2009 đến 29/12/2012 và 1.877 xe Yaris nhập khẩu chính hãng có thời gian sản xuất từ ngày 1/9/2009 đến 31/8/2012 thì không còn dòng xe nào của hãng có tên trong diện bị ảnh hưởng bởi túi khí do Takata cung cấp.

Như vậy, những mẫu xe "đình đám" của Toyota Việt Nam như: Toyota Fortuner, Toyota Camry, Toyota Innova hay Toyota Corolla Altis đều không bị ảnh hưởng.

Bạn cần biết: Đánh giá xe Toyota Vios 2017
Mẫu xe của Toyota    Giá bán     Dung tích động cơ
Vios    564 - 644 triệu đồng    1.496 cc
 Yaris    592 - 642 triệu đồng    1.496 cc
Innova    793 - 995 triệu đồng    1.998 cc
Camry    1,098 - 1,383 tỷ đồng    2.494 cc
Fortuner    981 triệu đồng - 1,308 tỷ đồng    2.393 - 2.694 cc
Giá niêm yết của Toyota Việt Nam

Mitsubishi Pajero Sport 2020
Người tiêu dùng hoang mang vì số lượng Toyota Vios và Yaris triệu hồi quá lớn
Không hoang mang làm sao được khi Toyota Vios là dòng xe bán chạy nhất thị trường ô tô Việt Nam với doanh số luôn dẫn đầu thị trường trong nhiều năm liền. Hiện nay, cứ nhắc đến sedan giá rẻ - tốt - bền - đẹp là Vios có mặt, mẫu xe này nổi bật nhờ khả năng vận hành bền bỉ, tiết kiệm và ít hỏng vặt nên rất được lòng khách hàng Việt.

Toyota Vios màu vàng cát chụp từ phía trước ở đại lý a5

Khách hàng Việt rất ưa chuộng Toyota Vios
Sau khi có thông tin mẫu xe này bị triệu hồi vì lỗi túi khí nhiều người tiêu dùng lo lắng khi đang sử dụng dòng xe này. Đặc biệt, với những xe đời thấp đã qua tay nhiều chủ việc thông báo triệu hồi của đại lý sẽ khó đến với chủ hiện tại nên nguy cơ bỏ xót nhiều xe đang hiện hữu gây ra tâm lý hoang mang cho nhiều người nếu không nắm bắt được thông tin này. Trong trường hợp xảy ra tai nạn với những chiếc Vios hay Yaris, khả năng lỗi túi khí ảnh hưởng đến người dùng là rất lớn.

Hầu hết, khách hàng sử dụng xe Vios đều cảm thấy lo lắng khi Toyota Việt Nam tiến hành việc triệu hồi quá chậm trễ khi trên thế giới đã có rất nhiều người tử vong được xác định do lỗi túi khí Takata. Việc này làm dấy lên lo ngại về trách nhiệm của nhà sản xuất với tính mạng, sức khỏe của người tiêu dùng Việt. 

Hiện nay, vẫn chưa ghi nhận trường hợp nào bị ảnh hưởng do túi khí trên xe Toyota Vios và Yaris tại Việt Nam. Để không xảy ra những sự việc đáng tiếc, khách hàng cần chủ động liên hệ với nhà sản xuất để được thay thế và khắc phục túi khí kịp thời.

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...