Chuyển tới nội dung

16 lời khuyên để cải thiện thành phần thiết kế


Recommended Posts

Các tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời không chỉ ra khỏi màu xanh. Họ cân nhắc cẩn thận, chuẩn bị, kiên nhẫn và làm quen với các sắc thái của thiết kế hình ảnh. Điều tốt là, bất kể bạn có ít hay nhiều tài năng nghệ thuật, luôn luôn có thể cải thiện thiết kế của bạn thông qua bố cục tuyệt vời.

Một thành phần mạnh mẽ là quan trọng cho các thiết kế hiệu quả. Đó là những gì sẽ thu hút mắt người xem và điều khiến họ quan tâm khi họ nhìn kỹ hơn. Một tác phẩm xuất sắc nói lên sự khác biệt giữa một tác phẩm nghệ thuật sôi động và một tác phẩm chiêm nghiệm. Tóm lại, nó truyền tải tâm trạng mà bạn muốn thể hiện.

Học cách sáng tác hoạt động là điều mà mọi nhà thiết kế phải dành thời gian cho. Không phải đầu tư vào các công cụ và phụ kiện xa hoa, hiểu được các yếu tố của một tác phẩm nghệ thuật tốt có thể cải thiện công việc của bạn. Phát triển con mắt nghệ thuật là điều dễ dàng đến với một số người, nhưng đối với nhiều người, cần có thời gian, công sức, năng lượng và sự kiên nhẫn để phát triển các kỹ năng thị giác và khả năng sáng tạo. Bất kể bạn thuộc thể loại nào, đây là hướng dẫn về cách cải thiện tác phẩm nghệ thuật của bạn.

Những thứ cơ bản
Thiết lập một môi trường làm việc đầy cảm hứng

Quy tắc này có vẻ khá rõ ràng, nhưng hầu hết mọi người đều coi đó là điều hiển nhiên. Hãy nhớ rằng, đầu ra của bạn là một sản phẩm của môi trường của bạn.
Thật khó để tạo ra tác phẩm tuyệt vời nếu môi trường xung quanh bạn khó chịu, buồn tẻ hoặc không mệt mỏi. Giáo dục

 

Làm sạch và sắp xếp không gian sáng tạo của bạn vào cuối mỗi ngày làm việc để bạn có một không gian không lộn xộn vào ngày hôm sau. Một môi trường được sắp xếp tốt cho phép bạn chỉ tập trung vào nghệ thuật của mình. Làm sạch các công cụ của bạn và sắp xếp các tài liệu của bạn. Bước cơ bản này đi một chặng đường dài trong việc tăng cường khả năng sáng tạo và cải thiện đạo đức công việc của bạn.

Phát triển một khái niệm trước khi bạn bắt đầu

Mỗi dự án bắt đầu với một khái niệm - một ý tưởng được định hình trong đầu giúp các nhà thiết kế thể hiện công việc của họ sẽ diễn ra như thế nào. Để cải thiện nghệ thuật của bạn, tốt nhất bạn nên có một ý tưởng trong đầu hoặc trong một quyển phác thảo thực tế trước khi bạn bắt đầu. Khái niệm của bạn có thể bao gồm các tác phẩm có thể bạn có thể cố gắng làm việc trên.

Chọn một chủ đề tốt

Bạn không thể tạo ra một tác phẩm tuyệt vời nếu bạn có một chủ đề không đạt tiêu chuẩn. Không còn nghi ngờ gì nữa, bố cục của bạn sẽ phụ thuộc rất nhiều vào những gì bạn đang thực sự thiết kế (trang đích, khung lưới, thiết kế logo, v.v.), vì vậy, hãy chọn, ít nhất, một chủ đề thú vị và khách hàng xuất sắc.

Làm việc với ánh sáng tốt

Không quan trọng bạn đang làm việc với phương tiện nào, ánh sáng là một yếu tố đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng. Loại ánh sáng và sức mạnh, bóng râm và hướng của nó có tác động đến công việc thị giác của bạn. Nếu bạn không thể có ánh sáng tự nhiên, hãy tìm một vật cố cung cấp cho bạn càng nhiều ánh sáng tự nhiên càng tốt.

 

Buông bỏ sự hoàn hảo

Điều bắt buộc là bạn hiểu rằng nghệ thuật là chủ quan. Điều này có nghĩa là không có thứ gì giống như một tác phẩm hoàn hảo của người Viking trong đó bạn đạt 100% tất cả các nhãn hiệu cùng một lúc. Nhưng, có một thứ như là hoàn hảo hoàn hảo. Đây là nơi bạn có thể điều chỉnh, chỉnh sửa và điều chỉnh công việc của mình để làm cho nó mạnh mẽ và kích thích hơn.

Mẹo và thủ thuật cho thành phần tuyệt vời
Những hướng dẫn này có liên quan đến hầu hết các hình thức nghệ thuật, nhưng tất nhiên, sửa đổi chúng khi cần thiết cho dự án cụ thể của bạn.

Tìm hiểu nghệ thuật đơn giản

Khi nói đến công việc thiết kế, một trong những điểm chính cần xem xét là làm thế nào mỗi yếu tố kết nối với nhau. Điều này dẫn đến việc xem xét những gì bạn có thể bao gồm hoặc bỏ qua để tối đa hóa tác động. Thông thường có một sự cám dỗ để tải lên một thiết kế với càng nhiều yếu tố càng tốt. Tuy nhiên, đối với thành phần, niềm tin của người Viking ít hơn là có liên quan nhiều hơn. Nhiều thiết kế đáng chú ý nhất có bố cục đơn giản nhưng mạnh mẽ, bao trùm không gian âm.

Nắm vững quy tắc một phần ba

Một trong những quy tắc sáng tác đơn giản nhất nhưng có giá trị nhất là Quy tắc phần ba. Nguyên tắc này đã phát triển thành một công cụ tuyệt vời cho cả nhà thiết kế nghiệp dư và chuyên nghiệp. Kỹ thuật này đòi hỏi sự phân chia dọc và ngang của khung thành ba phần. Sử dụng các dòng để chia đôi công việc. Các nút nơi các đường giao nhau hoạt động như các điểm quan trọng cho một điểm quan tâm trực quan. Nguyên tắc này, mặc dù đơn giản và dễ dàng, hoạt động rất tốt khi được thực hiện chính xác.

Quy tắc phần ba có hiệu lực vì nó yêu cầu nhà thiết kế chỉ chọn một yếu tố chi phối trong khung. Phần quan trọng này thường dẫn đến sự bất cân xứng. Sự mất cân bằng của những người khác sẽ luôn thu hút sự chú ý của người xem trang web của bạn.

Sự thật là, thành phần không phải chia thành ba phần chính xác. Có thể chia hình ảnh thành phần tư, phần năm, v.v. Miễn là có một số loại không cân xứng, bố cục sẽ hiển thị bùng phát. Nguyên tắc bất đối xứng này cũng đúng với một số yếu tố khác của thành phần như hình thức và màu sắc.

Hiểu sức mạnh của dòng

Dòng là một trong những cách tốt nhất để hiển thị kịch trong hình thức nghệ thuật. Các đường dọc và ngang tạo ra một thiết kế nổi bật và ấn tượng cho hình ảnh. Ngược lại, các đường cong cung cấp một tâm trạng thoải mái hơn.

 

Khi khái niệm thiết kế của bạn, hãy nghĩ về nơi mỗi dòng trong hình ảnh bắt đầu và kết thúc. Thông thường, nó hiệu quả để tạo ra một dòng thu hút sự chú ý của người xem. Ví dụ: tạo một 'đường thẳng' bắt đầu từ dưới cùng của khung qua tâm và tắt vào góc đối diện.

Khi bạn sử dụng các đường dọc và ngang trong nghệ thuật của mình, luôn đảm bảo rằng hình ảnh thẳng. Nhờ các ứng dụng ảnh khác nhau hiện có ngày hôm nay, thật dễ dàng để xử lý hậu kỳ ảnh bị nghiêng. Tuy nhiên, sẽ tốt hơn nhiều nếu bạn thực hành để đảm bảo rằng hình ảnh của bạn được căn chỉnh chính xác khi bạn chụp và tạo tác phẩm của mình.

Chơi với hình

Một khi bạn đã thử nghiệm sức mạnh của các dòng trong bố cục của mình, sẽ dễ dàng hơn để chơi với các hình dạng. Thay vì nhìn hoặc khái niệm thiết kế của bạn dưới dạng một hình dạng duy nhất trên một màn hình, hãy xem xét tất cả các hình dạng của mọi yếu tố trong khung. Bạn cần xác định cách mỗi hình dạng tương tác với nhau.

Hình dạng chiếm ưu thế như hình vuông và hình tam giác nhanh hơn khung hình so với hình tròn mềm mại. Nhưng, nếu bạn học cách đánh giá cao cách mỗi yếu tố hoạt động trôi chảy với phần còn lại của thiết kế, bạn có thể hiển thị hiệu quả các hình dạng và mối quan hệ của chúng với đối tượng.

 

Nghiên cứu cách sử dụng độ tương phản trong đối tượng

Khi khái niệm thiết kế của bạn, hãy nghĩ về bối cảnh của nó và cách nó hoạt động với toàn bộ trang web. Làm thế nào để các yếu tố cơ bản như màu sắc, hình dạng và kết cấu của điểm quan tâm so với khu vực xung quanh? Nếu bạn tìm thấy một kết nối mạnh mẽ trong các yếu tố, việc làm nổi bật độ tương phản giữa các yếu tố sẽ dễ dàng hơn.

Sử dụng khung chính xác

Đóng khung công việc của bạn đúng cách là một trong những nền tảng để đạt được thành phần mạnh mẽ. Độ nghiêng tự nhiên của nhiều người là định vị điểm quan tâm của khung chết. Tuy nhiên, mô hình này thường dẫn đến nghệ thuật trông khác thường và thoát khỏi bối cảnh. Để tránh sai lầm này, hãy bù điểm quan tâm sang một bên hoặc trong góc.

Ngoài ra, khi nói đến việc đóng khung, hãy thử trải nghiệm thật nhiều. Sử dụng các cấu trúc khung khác nhau để xem tùy chọn nào là tốt nhất cho trang web của bạn.

Ôm không gian âm

Điều quan trọng là phải thừa nhận rằng không gian tiêu cực trong tác phẩm của bạn là một phần của thiết kế tổng thể của nghệ thuật. Khi bạn làm việc với nhiều yếu tố nhỏ, thiên hướng là cố gắng và phù hợp với mọi thứ vào khung hình. Trong thực tế, bố cục có thể cảm thấy kịch tính hơn nếu bạn sử dụng không gian âm xung quanh mọi thứ. Điều này sẽ giúp chủ thể 'thở' và 'thư giãn' trong môi trường của nó, điều này sẽ thu hút sự chú ý của người dùng.

Khuyến nghị từ các chuyên gia
Sử dụng các yếu tố trực quan bổ sung cho nhau

Trong quá trình thiết kế, bạn sẽ thường nghe thấy thuật ngữ màu bổ sung. Để cải thiện thành phần, đó là tất cả về các yếu tố bổ sung. Một yếu tố quan trọng để sáng tác mạnh mẽ là dành thời gian để tỉ mỉ và cố tình chọn từng yếu tố của thiết kế để mọi thứ đều bổ sung cho nhau.

Một sai lầm điển hình với các tác phẩm là làm việc với hình ảnh không đi cùng nhau. Khi bạn sử dụng nhiều hình ảnh trong thiết kế của mình, hãy đảm bảo rằng mỗi yếu tố trông có vẻ gắn kết khi đặt cùng nhau. Có rất nhiều cách để thực hiện khái niệm này.

Đối với một, sử dụng hình ảnh từ cùng một buổi chụp ảnh. Đây là một cách tốt để làm cho hình ảnh của bạn trông thống nhất và hợp lý, vì tất cả chúng đều có cùng một phong cách đồ họa. Một kỹ thuật khác là tô màu hình ảnh của bạn theo cùng một cách. Với tất cả các tùy chọn bộ lọc và công cụ sửa đổi hình ảnh ngày nay, thật dễ dàng để tô màu và điều chỉnh hình ảnh của bạn để đưa ra một pallet tự nhiên hơn và kết hợp bổ sung. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng đồ họa được thiết kế với các kỹ thuật tương tự. Và làm việc với hình ảnh có liên quan đến thẩm mỹ và thiết kế.

 

Lặp lại một số yếu tố để tạo sự nhất quán

Để duy trì một thiết kế phù hợp và hợp lý, hãy lấy các thành phần cụ thể từ một phần của thiết kế của bạn và sử dụng nó cho các phần khác. Đây có thể là một cái gì đó như một phông chữ hoặc một họa tiết. Bằng cách lặp lại các yếu tố, bạn có thể kết hợp trơn tru và khéo léo thiết kế của bạn với nhau.

Sự lặp lại là yếu tố chính khi thiết kế nhiều bố cục. Các yếu tố trùng lặp giúp mỗi trang tự nhiên chảy vào trang tiếp theo, thiết lập một trang web gắn kết. Bằng cách nhân đôi các yếu tố trực quan, bạn giữ cho bố cục của bạn vững chắc và nhất quán. Bạn có thể lặp lại các loại cấu trúc, đồ họa, hình dạng hoặc đường cụ thể để thiết lập một thiết kế mạnh mẽ.

Khi thiết kế, hãy theo dõi các phông chữ, màu sắc và các yếu tố khác mà bạn sử dụng. Cố gắng sử dụng lại một số trong suốt thiết kế để bọc các yếu tố của bạn lại với nhau.


Một cái nhìn bên trong những gì làm cho (hoặc phá vỡ) thiết kế tốt
...

Hiểu cách phân cấp thị giác và quy mô hoạt động

Hệ thống phân cấp Visual Visual là một trong những nguyên tắc cơ bản sáng tạo có thể thực sự tạo ra hoặc phá vỡ thiết kế của bạn. ”
Nó cũng là một trong những yếu tố mà mọi người gặp khó khăn, vì vậy điều quan trọng là bạn hiểu cách thức hoạt động để tạo ra một thành phần hiệu quả. Tóm lại, một hệ thống phân cấp là thiết lập và cấu trúc của các yếu tố để thể hiện tầm quan trọng một cách trực quan. Phân cấp thị giác đặc biệt quan trọng khi nói đến kiểu chữ.

Một thang đo trực quan thường được sử dụng để giúp thể hiện hệ thống phân cấp bằng cách vẽ tiêu điểm vào và ra các yếu tố cụ thể. Kết quả là, sự khác biệt kích thước hiển thị giá trị của các yếu tố này cho toàn bộ thiết kế. Một tỷ lệ cũng là một công cụ hữu ích để hiển thị tỷ lệ thiết kế. Với tỷ lệ chính xác, bạn có thể làm cho mọi thứ nhỏ và chi tiết hoặc bạn có thể làm cho chúng lớn và lớn. Bằng cách sử dụng thang đo hình ảnh trong bố cục của bạn, bạn có thể tạo ra một số hiệu ứng.

Và mẹo quan trọng nhất của tất cả các môn phái

Thực hành. Thực hành. Thực hành.

 

Bạn vừa được trình bày với một số hướng dẫn nghiêm túc về cách cải thiện tác phẩm nghệ thuật của bạn. Bất cứ khi nào có thể, thực hành những lời khuyên và thủ thuật. Đó là cách duy nhất để bạn tăng cường công việc và cải thiện kỹ năng của mình. Bằng cách thực hành liên tục, bạn cũng tự mở ra để tìm hiểu thêm về thiết kế mà bạn không thể biết chỉ bằng cách đọc các bài viết về nó.

Có rất nhiều điều cần tính đến khi tạo ra các thành phần của thiết kế của bạn. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn chưa quen với nghề của mình. Phải mất thời gian, sự kiên nhẫn và nỗ lực để nắm vững các quy tắc để bạn có thể tự mình thử nghiệm.

Dù bạn đang làm việc với phương tiện nào, luôn có cơ hội để cải thiện để làm cho hình ảnh của bạn hấp dẫn và ấn tượng hơn. Bạn có lời khuyên nào khác để tạo ra một tác phẩm thực sự hấp dẫn?

Cách tạo form trong wordpress

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...