Chuyển tới nội dung

Mitsubishi - Lô ô tô nhập khẩu đầu tiên của Ford


Recommended Posts

Chiếu theo nội dung nêu trong nghị định 116 của Chính phủ và Thông tư 03 do Bộ GTVT ban hành, lô xe ô tô Ford vừa nhập sẽ phải "hồi hương" do không đáp ứng tiêu chuẩn khí thải. Trên thực tế, không chỉ có lô xe của Ford mà những lô xe khác nếu không đạt tiêu chuẩn thử nghiệm về khí thải tại Việt Nam cũng không tránh khỏi lệnh trục xuất.

Từ sự kiện ô tô của hãng xe Ford, đại diện Trung tâm thử nghiệm khí thải, Cục Đăng kiểm Việt Nam chia sẻ: Quy định kiểm tra chất lượng khí thải đối với từng lô xe nhập khẩu được nêu rõ tại Nghị định 116 cho thấy đây là việc làm cần thiết, phát huy tác dụng tối đa trong việc kiểm soát chất lượng, khí thải của những mẫu xe ô tô nhập khẩu.

Kể từ năm 2017, Bộ GTVT chỉ đạo các cơ quan chức năng thực hiện nghiêm túc việc kiểm soát tiêu chuẩn khí thải đối với ô tô nhập khẩu. Cụ thể, Bộ GTVT gửi văn bản đến Cục Đăng kiểm Việt Nam, các doanh nghiệp nhập khẩu, lắp ráp ô tô, yêu cầu các bên liên quan nghiêm túc thực hiện các quy định kiểm tra chất lượng khí thải theo tiêu chuẩn. Cam kết bằng văn bản sẽ tái xuất ô tô nếu những mẫu xe đó không đáp ứng thủ tục hải quan, đăng kiểm.

Giá Xe Mitsubishi Xpander 2020

Lô ô tô nhập khẩu đầu tiên của Ford chuẩn bị "hồi hương" do không đạt chuẩn khí thải a2

Cách đây không lâu, Ford Việt Nam đã nhập về nước mẫu bán tải Ranger động cơ diesel từ Thái Lan để thử nghiệm cũng vấp phải vấn đề về chất lượng khí thải. Theo đó, kết quả thử nghiệm từ cơ quan đăng kiểm cho thấy hai mẫu xe Ford Ranger và Ford Everest trong lô hàng nhập từ Thái Lan không đạt chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới nhập khẩu. Cụ thể, mẫu xe được kiểm định có kết qỉa thử nghiệm khí thải không đạt chuẩn theo quy định tại QCVN 86:2015/BGTVT. Nồng độ NOx là 0,472 g/km cao hơn mức giới hạn quy định 0,390 g/ km và HC + NOx đạt được là 0,518 g/km cao hơn mức quy đinh (0,460 g/ km) và nồng độ.

Căn cứ vào kết quả kiểm định, ngày 13/4/2018, Cục Đăng kiểm Việt Nam gửi Thông báo tới Ford và nêu rõ mẫu bán tải của họ không đáp ứng chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới nhập khẩu.

Đầu năm 2018, Ford cũng đối mặt với một vụ kiện ngay tại quê hương nước Mỹ với cáo buộc làm thay đổi kết quả có chủ ý đối với 500 nghìn xe bán tải Ford sử dụng nhiên liệu diesel.

Gần 1.000 xe Mitsubishi Lancer, Outlander Sport, Outlander PHEV và Outlander bị triệu hồi tại thị trường Việt Nam do lỗi hệ thống điện.
Mới đây, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã thông báo triệu hồi gần 1.000 xe Mitsubishi tại thị trường Việt Nam. Trong đó gồm Mitsubishi Lancer, Outlander Sport có thời gian sản xuất năm 2015, Outlander PHEV và Outlander được sản xuất 2016, tổng số xe bị triệu hội là 981 chiếc.

Giá Xe Mitsubishi Attrage 2020

Hàng loạt xe Mitsubishi bị triệu hồi tại Việt Nam 1a6

Mitsubishi Outlander Sport thuộc diện triệu hồi
Nguyên nhân của đợt triệu hồi này là do hệ thống điện, cụ thể là rơ-le điều khiển nguồn điện của hệ thống điện. Theo đó, những chiếc xe thuộc diện triệu hồi có mối hàn bên trong rơ-le sử dụng cho hộp điều khiển động cơ không đạt tiêu chuẩn nên có thể bị bong tróc do nhiệt phát sinh bên trong khi hoạt động và gây ra sự dẫn điện kém của rơ-le.

Việc này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến xe khiến động cơ bị ngừng hoạt động kể cả khi xe đang chạy và không thể khởi động lại được. Ngoài ra, đèn cảnh báo động cơ sẽ sáng lên và chuyển sang chế độ an toàn.

Hàng loạt xe Mitsubishi bị triệu hồi tại Việt Nam a2

Theo khuyến cáo, lỗi này đặc biệt nguy hiểm khi xe đang vận hành ở tốc độ cao, việc chết máy sẽ gây ra những phiền toái cho người sử dung.

Được biết, chương trình triệu hồi của Mitsubishi Việt Nam sẽ kéo dài từ ngày 7/5/2018 – 6/5/2020. Khách hàng đang sử dụng những chiếc xe thuộc diện trên sẽ mang xe tới các đại lý ủy quyền của Mitsubishi Việt Nam trên toàn quốc để kiểm tra, thay thế và khắc phục lỗi này với thời gian dự kiến khoảng 20 phút và hoàn toàn miễn phí.

Thực tế, ông Zetsche đang dồn sức cho ra sản phẩm cạnh tranh với đối thủ BMW X2: "BMW X2 thế hệ mới có nhiều điểm tương đương GLA hiện tại" GLA hoàn toàn mới hiện đang hoàn tất các khâu thử nghiệm. Giống như GLE và GLC, mẫu xe sẽ tồn tại dưới 2 hình thức.
Tháng 2/2018, Mercedes-Benz từng tuyên bố sẽ tung ra thị trường 8 mẫu ô tô mới phát triển dựa trên nền tảng của mẫu A-Class W177. Ở thời điểm đó, các fan hâm mộ của hãng chỉ đoán được 6 cái tên tiềm năng như: A-Class Sedan LWB (trục cơ sở dài chỉ dành cho khách hàng Trung Quốc), A-Class sedan, GLA, CLA, B-Class và GLB. Trong số đó có 2 mẫu SUV và B-Class mới có cấu hình 5 cửa.

Mercedes-Benz GLA Coupe chuẩn bị tham chiến cùng phân khúc với BMW X2 1

Mercedes-Benz GLA Coupe chuẩn bị tham chiến cùng phân khúc với BMW X2
Đến nay, các trang tin tức ô tô đã lật ra miếng ghép thứ 7, có khả năng đó là một mẫu SUV có tên GLA coupe. Cách đây không lâu, Top Gear đã thực hiện một bài phỏng vấn trực tiếp với ông Dierter Zetsche - Giám đốc điều hành của hãng xe Đức và được tiết lộ rằng không có một mẫu xe nào trong số 8 mẫu trên nhỏ hơn Mercedes-Benz A-Class, đó là lý do MINI không có cơ hội cạnh tranh.

♦ Xem thêm: Mercedes-Benz GLA phát hoảng vì có "song sinh" tại Trung Quốc

Giá Xe Mitsubishi Outlander 2020

Thực tế, ông Zetsche đang dồn sức cho ra sản phẩm cạnh tranh với đối thủ BMW X2: "BMW X2 thế hệ mới có nhiều điểm tương đương GLA hiện tại" GLA hoàn toàn mới hiện đang hoàn tất các khâu thử nghiệm. Giống như GLE và GLC, mẫu xe sẽ tồn tại dưới 2 hình thức.

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...