Chuyển tới nội dung

Mitsubishi - Mercedes A-Class phiên bản coupe gây bất ngờ


Recommended Posts

Ảnh dựng của Mercedes A-Class phiên bản coupe X-Tomi Design được tung ra mới đây gây bất ngờ với nhiều fan hâm mộ.
Trong khi một số nhà sản xuất ô tô đang từng bước dừng việc phát triển những mẫu xe cỡ nhỏ thì hãng xe Đức lại quyết định tung ra 8 mẫu xe cỡ nhỏ sẽ lần lượt được ra mắt trong tương lai. Hình ảnh Mercedes-Benz A-Class thế hệ thứ 4 xuất hiện dưới dạng coupe khiến nhiều người khá kinh ngạc. Mặc dù đây mới chỉ là ảnh dựng xem trước từ X-Tomi Design nhưng cũng khiến rất nhiều fan thích thú.

Mercedes A-Class sử dụng hệ thống khung gầm MFA tương tự như các mẫu B-Class , CLA , CLA Shooting Brake và GLA. Ngoài ra mẫu C-Class coupe cũng sẽ được thiết kế nhỏ lại để phù hợp với khung gầm A-Class.

Mitsubishi Outlander 2020

Mercedes A-Class phiên bản coupe gây bất ngờ với fan hâm mộ.

Mercedes A-Class phiên bản coupe gây bất ngờ với fan hâm mộ
Cửa kính Mercedes A-Class được lấy cảm hứng từ mẫu C-Class với thiết kế phía đuôi vểnh lên phía trên. Ngoài ra, các đường nhấn chạy dọc thân xe cũng làm nổi bật tổng thể chiếc xe. Thiết kế 2 cánh cửa trông cũng rất đẹp mắt.

Ngoài 5 mẫu A-Class, B-Class, CLA, CLA Shooting Brake và GLA kể trên thì 3 mẫu xe cỡ nhỏ khác của Mercedes có thể sẽ không phải là những biến thể coupe. Tuy nhiên, chắc chắn những mẫu xe này cũng sẽ sử dụng chung nền tảng với A-Class. Bên cạnh đó, có thể mẫu A-Class coupe nhỏ gọn cũng sẽ sở hữu sức mạnh từ động cơ 2,0 lít tăng áp hoàn toàn mới cho công suất hơn 400 mã lực kết hợp cùng hệ dẫn động 4Matic AWD mới tương tự như trên model Mercedes-AMG A45 sắp được giới thiệu.

Trong khi đó, một biến thể wagon có thể sẽ nhận được hệ thống khung gầm MFA trong tương lai. Dù bất cứ chiếc Mercedes nào được sản xuất cũng đều khiến người hâm mộ chờ mong.

Do doanh số quá bết bát ở Việt Nam nên hiện tại Chevrolet Trax đã không còn xuất hiện trong bảng giá của GM, nhiều khả năng mẫu SUV đô thị này sẽ bị "khai tử" ở nước ta.
Trong phân khúc SUV đô thị, Chevrolet Trax là mẫu xe cạnh tranh trực tiếp với Ford EcoSport ở thị trường ô tô Việt Nam. Tuy nhiên, Chevrolet Trax tỏ ra quá yếu thế so với đối thủ đồng hương ở nước ta dù những gì được hãng xe nước Mỹ trang bị cho mẫu SUV cỡ nhỏ này không hề kém.

Quá ế ẩm, Chevrolet Trax bị "khai tử" ở Việt Nam? a1

Chevrolet Trax không còn xuất hiện ở bảng giá của GM Việt Nam
Theo đó, Chevrolet Trax có kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.254 x 1.776 x 1.678 (mm), chiều dài cơ sở 2.555 (mm), khoảng sáng gầm xe 157 (mm). Kích thước tổng thể của Trax đều nhỉnh hơn Ford EcoSport, điều này mang đến không gian rộng rãi cho xe.

Mitsubishi Xpander 2020

Ở ngoại thất, Chevrolet Trax cũng khá nổi bật bởi đường viền mạ crom ở khung lưới tản nhiệt, đèn chạy ban ngày dạng LED, đèn pha dạng Halogen Projector hiện đại cùng khả năng bật/tắt tự động. Ở bên hông, Trax có tay nắm cửa mạ crom sang trọng, mâm xe hợp kim nhôm kích thước 18 inch, gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ.

Quá ế ẩm, Chevrolet Trax bị "khai tử" ở Việt Nam? a2

Nội thất xe Chevrolet Trax
Về nội thất, Chevrolet Trax không quá nổi bật khi chỉ được trang bị ghế ngồi nỉ, ghế lái chỉnh cơ nhưng không gian ghế ngồi xe lại rộng rãi giúp những chuyến đi xa không còn quá khó khăn. Ngoài ra, vô-lăng Trax có thiết kế 3 chấu bọc da hiện đại có khả năng điều chỉnh 4 hướng đi kèm những nút bấm. 

Chevrolet Trax khá được chăm chút về tiện nghi khi có màn hình cảm ứng 8 inch ở bảng táp-lô với hệ thống thông tin giải trí MyLink II hỗ trợ kết nối USB/Bluetooth. Ngoài ra, xe còn hỗ trợ kết nối Andriod Atuo và Apple CarPlay trên điện thoại thông minh cho phép người lái thực hiện giao tiếp rảnh tay, để việc lái xe an toàn hơn và dàn loa 6 chiếc tiện nghi.

Tuy nhiên, điểm trừ của Trax so với EcoSport chính là hệ thống điều hòa chỉnh cơ 1 vùng, không phải tự động như các đối thủ khiến mẫu xe này đang hạn chế khả năng kích cầu người tiêu dùng khá nhiều.

Quá ế ẩm, Chevrolet Trax bị "khai tử" ở Việt Nam? a3

Chevrolet Trax có những trang bị an toàn tiêu chuẩn như: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp PBA, phân phối lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử ESC, ổn định xe, điều khiển lực phanh vào cua CBC, kiểm soát phanh động cơ EDC, hệ thống chống lật ROM, hệ thống chống trượt TCS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAS, hệ thống kiểm soát áp suất lốp TPMS, hỗ trợ xuống dốc HDC, cảm biến lùi, camera lùi, 06 túi khí ở bản cao cấp.

Trước khi EcoSport được nâng cấp thì Chevrolet Trax là mẫu xe duy nhất trong phân khúc có động cơ xăng tăng áp ứng dụng công nghệ ECOTEC cho công suất 140 mã lực và mô-men xoắn 200 Nm. 

Quá ế ẩm, Chevrolet Trax bị "khai tử" ở Việt Nam? a5

Chevrolet Trax khó đấu lại Ford EcoSport ở Việt Nam

Mitsubishi Triton 2020
Mặc dù không thua kém đổi thủ nhưng Chevrolet Trax chậm nâng cấp, thay đổi mẫu mã nên luôn nằm trong top xe bán ế nhất thị trường nước ta. Theo đó, trong tháng 3/2018 đã không có chiếc xe Chevrolet Trax nào được bán ra và cả quý I mới chỉ đúng 28 chiếc đến tay khách hàng. Điều này chứng tỏ sự ế ẩm quá mức của Trax khi nhìn sang EcoSport đã có 435 xe bán ra trong tháng 3 và có đến 752 chiếc đến tay khách hàng Việt trong quý I năm nay.

Chính vì doanh số ế ẩm mà theo tìm hiểu của Oto.com.vn, Chevrolet Trax đã không còn xuất hiện trong bảng giá cũng như danh mục sản phẩm của GM Việt Nam trong tháng 5/2018. Hiện tại, nhà phân phối xe đến từ Mỹ vẫn chưa lên tiếng về sự biến mất của Chevrolet Trax tại nước ta, nhưng theo dự đoán nhiều khả năng mẫu SUV đô thị này có thể bị "khai tử" tại Việt Nam.

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...