Chuyển tới nội dung

Mitsubishi - Tại sao điều hòa không khí thổi khí nóng?


Recommended Posts

Lý do rất có thể là hệ thống thiếu chất làm lạnh vì rò rỉ, nhưng không khí nóng thổi vào bên trong có thể do lỗi cơ hoặc điện trong hệ thống điều hòa không khí. Triton 2020

Máy điều hòa không khí ô tô hiện đại sử dụng một loại chất làm lạnh được gọi là R-134, mặc dù nhiều người vẫn gọi nó bằng tên thương hiệu tiền nhiệm của nó, Freon. Chất làm lạnh này không phải là thứ cần được bổ sung định kỳ - máy điều hòa không đốt cháy nó giống như xăng - vì vậy nếu chất làm lạnh thấp là lý do của không khí nóng, nguyên nhân có thể là do rò rỉ ở đâu đó.

Một kỹ thuật viên có thể tìm thấy nguồn rò rỉ một cách trực quan hoặc bằng cách nạp lại hệ thống bằng chất làm lạnh có chứa thuốc nhuộm cực tím giúp dễ dàng xác định vị trí rò rỉ. Chúng có thể xảy ra trong đường ống, ống, máy nén điều hòa không khí, bình ngưng hoặc thiết bị bay hơi. Trong nhiều xe hơi, thiết bị bay hơi được gắn phía sau bảng điều khiển và việc thay thế thiết bị bay hơi đòi hỏi phải tháo bảng điều khiển, việc sửa chữa tốn nhiều thời gian và công sức.

Các lý do khác có thể khiến máy điều hòa không khí thổi khí nóng là do máy nén bị hỏng hoặc công tắc điện kích hoạt máy nén đã ngừng hoạt động. Một lý do khác có thể là vành đai phụ kiện quay ròng rọc trên máy nén bị hỏng hoặc bị trượt.

Lần đầu tiên ra mắt thị trường Trung Quốc trong triển lãm Thượng Hải 2011, Aston Martin One-77 có giá lên đến 47 triệu Nhân dân tệ, tương đương 7,5 triệu đô la Mỹ. Rõ ràng, tại thị trường Trung Quốc, mẫu siêu xe nhà Aston Martin được bán với giá cao hơn hẳn ở Mỹ hay châu Âu.
Tuy sở hữu giá bán cao ngất ngưởng nhưng Aston Martin One-77 vẫn nhanh chóng hút khách tại Trung Quốc. Theo hãng Aston Martin, sẽ có 7 chiếc One-77 được phân phối tại thị trường đông dân nhất thế giới. Hiện nay, đã 5 chiếc Aston Martin One-77 tìm thấy chủ nhân. 3 trong số đó bị "chộp" tại Thượng Hải.
Ba chiếc Aston Martin One-77 tại Thượng Hải đều có màu sắc riêng, bao gồm xám, trắng và xanh dương. Cả ba sử dụng động cơ V12, dung tích 7,3 lít, sản sinh công suất tối đa 760 mã lực và mô-men xoắn cực đại 553 lb-ft. Nhờ đó, One-77 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 354 km/h.

Mẫu xe môtô hạng nhỏ với ambraya rời (tay côn) sử dụng động cơ 125 phân khối, được Honda Thái Lan sản xuất và là sản phẩm toàn cầu được lấy cảm hứng từ dòng mini series Z những năm 60 của thế kỷ trước.
Honda MSX 125 2013 có kích thước chiều dài 1.760 mm, rộng 755 mm và cao 1.010 mm. Với chiều cao yên xe chỉ ở mức 765 mm tính từ mặt đất cùng với trọng lượng 101,7 kg, MSX 125 được Honda nhắm tới phân khúc những người bắt đầu sử dụng xe tay côn trên thị trường. Attrage 2020

MSX 125 trang bị động cơ xi-lanh đơn, bốn thì, làm mát bằng gió có dung tích 125 phân khối, công suất cực đại tương đương 10 mã lực tại vòng tua máy 7.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 10,9 Nm tại vòng tua máy 5.500 vòng/phút. Sức mạnh động cơ được truyền tới bánh sau bởi hộp số 4 cấp, hệ thống phun xăng điện tử nổi tiếng PGM-FI của hãng Honda.

Mẫu xe hạng nhỏ sử dụng vành đúc 12 inch, hệ thống khung sườn thép với giảm sau dạng đơn dành cho bánh sau. Xe sử dụng phanh đĩa dành cho cả bánh trước và sau với đường kính đĩa trước 220 mm, đĩa sau 190 mm, lốp phía trước cỡ 120/70, lốp sau 130/70.

Honda đã đăng ký 4 bằng sáng chế mới khi phát triển MSX125, đặc biệt liên quan tới cấu trúc phân chia vỏ bình xăng và bộ khung dạng xương sống đơn bằng thép. Cấu trúc phân chia cho phép các kỹ sư của Honda bố trí các bộ phận của hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI và những bộ phận điện tử khác bên trong vỏ bình xăng mà không làm ảnh hưởng tới dung tích bình xăng 5,5 lít. Những đặc điểm đáng chú ý khác của MSX125 có đèn pha dạng projector, đèn hậu LED và màn hình LCD...
 

Tuy nhiên, tất cả những thứ trên có thể hoạt động bình thường, nhưng một cửa pha trộn giữa hệ thống sưởi, thông gió và điều hòa không khí có thể bị kẹt và không cho không khí mát vào bên trong.

Bộ dụng cụ nạp lại môi chất lạnh có sẵn cho người tự làm, nhưng tính chất phức tạp của hệ thống điều hòa không khí có nghĩa là chỉ thêm một số chất làm lạnh có thể không biến đổi không khí nóng của bạn thành lạnh.  Outlander 2020

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...