Chuyển tới nội dung

Kỹ năng viết CV Marketing Sale chuyên nghiệp


Recommended Posts

Bạn muốn trở thành nhân viên Marketing Sale chuyên nghiệp, bạn đang cần một bản CV xin việc ấn tượng? Hãy tham khảo bài viết dưới đây, những gợi ý chuẩn nhất sẽ giúp bạn làm nên một bản CV Marketing Sale chuyên nghiệp và ấn tượng nhất. 

 

Tổng quan về CV xin việc Marketing Sale

 

Để trở thành nhân viên Marketing Sale, bạn phải vượt qua rất nhiều yêu cầu đặc biệt của nhà tuyển dụng, trong đó phải kể đến đầu tiên là cần một bản CV có các tiêu chí đòi hỏi sự sáng tạo cao. Nếu bạn muốn ứng tuyển thành công vào vị trí này, trước hết bạn cần biết cách marketing chính mình bằng việc chứng minh bạn là người phù hợp với công việc đang tuyển dụng. Có nhiều cách để tạo ra một CV Marketing Sale chuyên nghiệp và ấn tượng, hãy cùng chúng tôi điểm qua một số điều cần lưu ý để có được bản CV độc đáo nhé.

 

Kỹ năng viết CV Marketing Sale chuyên nghiệp

 

Một CV Marketing Sale chuyên nghiệp sẽ bao gồm 5 phần cơ bản là: Thông tin cá nhân, Mục tiêu nghề nghiệp, Học vấn, Kinh nghiệm làm việc, Hoạt động ngoại khóa và kỹ năng. Ngoài ra, tùy vào ngành nghề cụ thể mà CV sẽ được thiết kế kết cấu và nội dung sao cho hợp lý nhất. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn bố cục thông thường của một mẫu CV Marketing Sale mới nhất.

 

Mục tiêu nghề nghiệp

 

Có 2 nguyên tắc mà bạn cần ghi nhớ khi viết phần mục tiêu nghề nghiệp trong CV Marketing Sale:

WIIFT (What’s In It For Them): Tất cả mục tiêu nhỏ mà bạn hướng đến phải luôn phục vụ cho với mục tiêu lớn của công ty. Bạn cần thể hiện được mong muốn góp một phần nhỏ sức lao động của mình vào quá trình phát triển của doanh nghiệp và ước mơ lớn lao của bạn đối với vị trí công việc này.
Be specific: Tập trung mục tiêu vào ngành nghề Marketing Sale, tránh lạc đề sang các ngành Marketing khác.
Một bí quyết nhỏ của CV xin việc 365 dành cho các bạn ứng viên mới ra trường có thể triển khai một bản CV với mục tiêu nghề nghiệp ấn tượng và phù hợp tình hình thực tiễn là:
“Với riêng phần mục tiêu nghề nghiệp cho sinh viên mới ra trường, bạn đừng thể hiện những điều quá bay bổng xa rời thực tế. Có thể ở thời điểm kinh nghiệm trường đời còn hạn chế có thể khiến cho các tân cử nhân chưa hình dung rõ nhất về bức tranh xã hội, chính những ước mơ lập nghiệp màu hồng khiến cho bạn không đưa ra được mục tiêu bám sát với hiện thực. Bởi vậy mà bạn cần đọc những chia sẻ này để kịp thời nhìn nhận vấn đề.”- Theo timviec365.vn.

 

Thông tin cá nhân 

 

Đây là phần thay cho lời giới thiệu bản thân trực tiếp của bạn gửi đến hội đồng tuyển dụng cũng là cơ sở quan trọng để nhà tuyển dụng đánh giá khách quan về ứng viên của mình. Vì vậy, bạn không thể quá sơ sài trong cách giới thiệu bản thân, cũng không nên quá cầu kỳ, chi tiết, tránh dài dòng, tốn thời gian cả đôi bên. Bạn nên tham khảo các mẫu CV Marketing Sale chuyên nghiệp, mẫu CV xin việc cho nhân viên kinh doanh, mẫu CV chuyên viên marketing để thấy được rằng họ tóm tắt thông tin cá nhân một cách cô đọng và súc tích nhất mà không hề thiếu sót bất kỳ một chi tiết nào. 

 

Kinh nghiệm

 

Kinh nghiệm là phần bạn đưa ra những dẫn chứng cụ thể về việc bạn từng tiếp xúc với những công việc có liên quan đến vị trí bạn đang ứng tuyển và bạn có đủ tự tin rằng bạn sẽ làm tốt công việc sắp tới. Trong CV xin việc ngành Marketing Sale chuyên nghiệp, bạn nên sử dụng những từ ngữ như “nhu cầu khách hàng”, “các hình thức truyền thông” hay “xu hướng khách hàng” để mô tả kết quả từ những kinh nghiệm mà bạn có. Điều này có ý nghĩa đánh vào tâm lý nhà tuyển dụng vì những cụm từ trên đều là từ ngữ chuyên dùng trong ngành Marketing Sale.

 

Quá trình học tập

 

Để ghi lại dấu ấn nhất định trong con mắt của nhà tuyển dụng, bạn hãy nêu thật ngắn gọn quá trình học tập tại trường đại học của mình nhưng phải tập trung vào chuyên ngành Marketing Sale. Ví dụ như trong một mẫu CV Nhân Viên Sales Admin, người ta thường nói về những môn học có tính tư duy cao và nhiều cơ hội thuyết trình bài tập; mẫu CV xin việc cho nhân viên kinh doanh thường nhắc đến những thành tích của những môn học có liên quan đến thị trường nền kinh tế chung của xã hội.

Tóm lại, bạn hãy cố gắng tập trung thông tin vào chính chuyên ngành mình chọn để giúp nhà tuyển dụng dễ dàng nắm bắt được rõ nhất về kiến thức mà bạn đã tích lũy.

 

Hoạt động ngoại khóa và Kỹ năng

 

Các hoạt động ngoại khóa có liên quan đến chuyên ngành Marketing Sale là những buổi tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm của các chuyên gia Marketing, hay những khóa học Marketing chuyên nghiệp. Đó là những gì bạn nên đưa vào CV xin việc ngành marketing. 

Trong mục này, bạn nên nhấn mạnh vào một số kỹ năng như kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng lãnh đạo, nhiệt huyết và tính sáng tạo, kỹ năng thành tahoj tin học và kỹ năng giao tiếp tốt để nhà tuyển dụng thấy được bạn xứng đáng với vị trí bạn đang ứng tuyển.

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...