Chuyển tới nội dung

Vệ sinh giường cho mèo


Recommended Posts

Giữ cho giường của mèo sạch sẽ có lợi cho sức khỏe, vệ sinh và sự xuất hiện của thú cưng và nhà của bạn. Làm sạch giường cho mèo của bạn đặc biệt quan trọng như là một cách để giảm sự phát triển của vi khuẩn và sự xâm nhập của bọ chét. Thường xuyên loại bỏ lông thừa, giặt vỏ và làm sạch nệm hoặc đệm để giữ cho giường của mèo của bạn sạch sẽ. Bạn cũng có thể thực hiện các biện pháp để loại bỏ bọ chét và trứng của chúng trong khi bạn giặt giường. Cùng Vệ sinh Hảo Tâm tìm hiểu!
 
 
Phần1
Loại bỏ tóc thêm
  1. aid8805514-v4-728px-Clean-Cat-Beds-Step-
    1
    Nới lỏng tóc. Lắc giường mèo để nới lỏng tóc. Bạn cũng có thể thử đập nhẹ vào giường bằng nắm tay của mình để có được mái tóc buông xõa. Tiếp theo, đeo găng tay cao su và lấy tất cả tóc lỏng bạn có thể. Ngay lập tức vứt tóc thừa vào thùng rác. Nới lỏng tóc sẽ làm cho việc hút bụi và tẩy lông khác của bạn hiệu quả hơn.
     
  2. aid8805514-v4-728px-Clean-Cat-Beds-Step-
    2
    Hút bụi giường mèo. Sử dụng công cụ kẽ hở trên máy hút bụi của bạn để loại bỏ lông và bụi bẩn khỏi các ngóc ngách của giường mèo. Sau khi sử dụng công cụ kẽ hở, đi qua toàn bộ giường bằng dụng cụ cơ giới nhỏ hoặc ống chân không để loại bỏ bất kỳ lông và bụi bẩn còn lại. Hãy thử làm ướt giường trước, để nước khô, sau đó hút bụi để loại bỏ lông hiệu quả hơn. [1]
    • Rắc baking soda lên giường mèo trước để loại bỏ mùi hôi.
    • Hút bụi xung quanh giường mèo để loại bỏ lông khỏi sàn nhà.
    • Bạn cũng có thể loại bỏ trứng bọ chét bằng cách hút bụi triệt để trên giường và sàn xung quanh.
    • Trứng bọ chét có thể sống trong túi chân không, vì vậy hãy loại bỏ bụi rất cẩn thận. Sử dụng găng tay và mang túi trực tiếp đến thùng rác bên ngoài, đưa nó ra khỏi nhà nhanh nhất có thể.
  3. aid8805514-v4-728px-Clean-Cat-Beds-Step-
    3
    Sử dụng một bàn chải xơ. Chà giường bằng bàn chải xơ để loại bỏ bất kỳ sợi lông nào mà chân không không bắt được. Hoặc sử dụng một con lăn xơ có băng dính dùng một lần để dễ dàng và sạch hơn để vứt tóc đi. Ngoài ra, chải giường bằng bàn chải lông cứng để loại bỏ phần lông thừa. Cẩn thận và loại bỏ hoàn toàn tất cả tóc lỏng trong thùng rác.
     
 
Phần2
Giặt bìa
  1. aid8805514-v4-728px-Clean-Cat-Beds-Step-
    1
    Loại bỏ các mảnh vụn thêm. Kiểm tra nắp khắp nơi để tìm vết bẩn, mảnh vụn lớn, chất nôn hoặc chất phân. Sử dụng một bàn chải lông cứng để chà xát các mảnh vụn khô, nôn mửa hoặc phân vào thùng rác. Làm khô chất nôn ướt hoặc phân bằng cách rắc baking soda lên chúng. [2]
     
  2. aid8805514-v4-728px-Clean-Cat-Beds-Step-
    2
    Giặt vỏ trong máy giặt. Tháo vỏ khỏi giường mèo. Sử dụng phương pháp xử lý vết bẩn an toàn cho thú cưng trên bất kỳ vết bẩn nào nếu bạn muốn. Rửa nó trong một chu kỳ lạnh bằng chất tẩy an toàn cho vật nuôi hoặc chất tẩy không mùi, không thuốc nhuộm. [3]
    • Giặt giường mèo của bạn riêng biệt với quần áo khác hoặc đồ giặt trong nhà.
    • Chạy nó qua hai chu kỳ giặt nếu nó đặc biệt bẩn.
  3. aid8805514-v4-728px-Clean-Cat-Beds-Step-
    3
    Diệt bọ chét trong rửa. Rửa nắp trong nước nóng nếu bạn nghi ngờ có bọ chét. Để lại vỏ để ngâm trong một giờ trong nước nóng nếu bạn thấy nhiều bọ chét. Không khuyến khích bọ chét bằng cách thêm một cốc (240 mL) giấm trắng vào chu trình súc rửa. [4]
    • Thêm một chén giấm vào máy giặt bất cứ khi nào bạn làm sạch vỏ giường cho mèo ngay cả khi bạn không nhìn thấy hoặc nghi ngờ bọ chét. Giấm sẽ giúp loại bỏ mùi hôi thêm và tiêu diệt vi khuẩn.
  4. aid8805514-v4-728px-Clean-Cat-Beds-Step-
    4
    Lau khô nắp. Đặt nắp máy sấy an toàn trong máy sấy ở chế độ thấp. Ném một hoặc hai tấm máy sấy an toàn cho thú cưng vào trong với nắp để loại bỏ bất kỳ lông thừa. Hãy nhớ rằng máy sấy vẫn sẽ loại bỏ lông thừa mà không có tấm sấy, nhưng tấm có hiệu quả cao hơn. Sấy khô một cái nắp không thể cho vào máy sấy. [5]
    • Hãy thử làm khô vỏ bên ngoài để có mùi hương ngoài trời đẹp mà mèo thích.
 
Phần3
Làm sạch nệm
  1. aid8805514-v4-728px-Clean-Cat-Beds-Step-
    1
    Lắc ra nệm. Sau khi tháo vỏ, lắc bất kỳ sợi lông hoặc mảnh vụn nào ra khỏi nệm hoặc đệm của giường mèo. Bạn cũng có thể cẩn thận hút bụi nệm để loại bỏ mảnh vụn. Sử dụng ngón tay của bạn để loại bỏ các mảnh vụn lớn, và thử sử dụng găng tay cao su để lấy bất kỳ sợi tóc nào bị mắc kẹt trên nệm.
     
  2. aid8805514-v4-728px-Clean-Cat-Beds-Step-
    2
    Giặt nệm. Đặt nệm hoặc miếng đệm vào máy giặt với tấm trải giường cho mèo, nếu nó an toàn cho máy giặt và nếu nó đủ nhỏ để đi vào máy giặt. Nếu không, hãy đổ đầy bồn của bạn bằng nước ấm và ba muỗng canh (44,36 mL) chất tẩy rửa. Trộn xà phòng và nước để làm cho nó sudsy. Thêm nệm hoặc miếng đệm vào bồn tắm và nhẹ nhàng rửa nó trong nước sudsy. [6]
     
  3. aid8805514-v4-728px-Clean-Cat-Beds-Step-
    3
    Rửa sạch nệm hoặc đệm. Lấy nệm ra khỏi bồn và xả nước vào bồn. Đổ đầy bồn bằng nước sạch, và đặt nệm trở lại để rửa nệm. Nhẹ nhàng bóp nệm và tiếp tục súc rửa cho đến khi không có bất kỳ bọt nước nào trong nước.
     
  4. aid8805514-v4-728px-Clean-Cat-Beds-Step-
    4
    Làm khô nệm. Lấy nệm hoặc đệm bên ngoài nếu thời tiết cho phép và đặt nó lên một chiếc khăn ở nơi an toàn để nó khô. Nếu bạn không thể phơi khô bên ngoài, hãy đặt nệm hoặc miếng lót lên một chiếc khăn ở nơi thoáng mát trong nhà để cho nó khô. Đừng để mèo hoặc vật nuôi khác gần nệm sấy.
    • Đảm bảo cả nệm hoặc đệm và vỏ đều khô hoàn toàn trước khi bạn lắp lại giường cho mèo.

Tìm hiểu thêm:

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...