Chuyển tới nội dung

Nguyên tắc phối đồ với trang sức bạc bạn cần phải biết


Recommended Posts

Kết hợp hợp lý giữa trang phục và trang sức bạc rất cần thiết. Những nguyên tắc bạn không thể quên, nếu không muốn biến mình trở nên diêm dúa trong mắt người khác.

Lựa chọn trang sức bạc cũng giống như việc lựa chọn áo quần, mọi thứ cần phải có sự hòa hợp về trang phục, màu da, kiểu tóc. Trang sức chỉ thực sự phát huy tác dụng làm đẹp cho người đeo khi nó hòa quyện tổng thể trang phục là một. Vì thế việc kết hợp một cách hợp lý giữa trang phục và trang sức bạc là vô cùng cần thiết. Và có những nguyên tắc mà bạn không thể quên, nếu không muốn biến mình trở nên "diêm dúa" trong mắt người khác.

Cùng Glosbe Jewelry tìm hiểu những nguyên tắc phối đồ với trang sức bạc để biến mình thành mô cô nàng trendy nhé!

1. Chọn trang sức và quần áo cùng tông màu

Chọn trang sức theo tone màu

Nguyên tắc phối đồ cùng trang sức

Câu cửa miệng của các bạn trẻ khi mix trang phục là phải tone sur tone. Vậy tone sur tone là gì? Thực ra thuật ngữ này là chỉ sự kết hợp đồng nhất về tông màu khi bạn mix/match trang phục như quần áo với trang sức, quần áo với giày ... Sự hài hòa về màu sắc sẽ giúp bạn phát huy hết vẻ đẹp sẵn có của mình. 

Nguyên tắc phối đồ với trang sức bạc

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là từ đầu đến chân bạn sử dụng 1 gam màu. Bạn hãy thông minh khi lựa chọn độ đậm nhạt, tăng giảm gam màu để tạo điểm nhấn tinh tế. Bên cạnh đó, một vài họa tiết điểm xuyết ở trang phục hoặc phụ kiện kèm theo cũng khiến bạn trông thật phong cách.

2. Sự tương phản giữa quần áo và trang sức bạc

nguyen-tac-phoi-do-voi-trang-suc5.jpg

Điều này có nghĩa là gì? Sự tương phản giữa quần áo và trang sức có nghĩa là khi trang phục bạn mang cầu kỳ thì chọn trang sức đơn giản và ngược lại.  Trên tổng thể trang phục, chỉ cần tập trung và gây ấn tượng ở một điểm, ví dụ như nếu chiếc váy của bạn đã được may cầu kì, nhiều họa tiết hoặc đính đá thì nên chọn các loại trang sức đơn giản, tránh loại rườm rà, lòe loẹt.

3. Trang sức và quần áo cùng phong cách

nguyen-tac-phoi-do-voi-trang-suc6.jpg

Trang sức và quần áo là hai yếu tố quan trọng để thể hiện gu thẩm mỹ của bạn. Nếu bạn muốn mình trông thật nữ tính, dịu dàng thì hãy làm bạn với những mẫu mặt dây chuyền và hoa tai mảnh nhỏ sắc trắng tinh khôi, những bộ váy midi với họa tiết hoa nhí vintage cho buổi dạo phố hoặc chân váy bút chì cùng sơ mi màu pastel nhẹ nhàng cho quý cô công sở.

nguyen-tac-phoi-do-voi-trang-suc7.jpg

Còn nếu bạn theo phong cách sang trọng, quý phái thì những chiếc lắc tay nữ hay nhẫn bạc nữ đính đá quý tự nhiên đích thị là phong cách tông xuyệt tông với một bộ đầm dự tiệc khoác thêm chiếc blazer hờ hững trên vai.

Với phong cách bụi bặm hoặc pha chút rock, đừng ngần ngại chọn trang sức to bản bằng kim loại, gỗ hoặc da. Còn nếu là phong cách nữ tính thì những chiếc trang sức ngọc trai hay nhẫn đính đá đích thị dành cho bạn.

4. Mùa nào đeo trang sức đó

Nguyên tắc thứ 4 bạn cần lưu ý là mùa nào đeo trang sức đó, quy tắc này cũng gần giống như quy tắc trong mix quần áo mùa nào mặc trang phục mùa đó. Bạn không thể nào lấy những mẫu trang sức mùa đông để đeo vào mùa hè hoặc ngược lai. 

Vào mùa hè, do da dẻ thường hồng hào và sáng hơn, đồng thời trang phục cũng được may với chất liệu mỏng, thoáng đãng nên quý cô cần ưu tiên các trang sức mảnh nhỏ, không quá nặng nề. Mùa hè và mùa xuân cũng là mùa mà các nàng có thể thử nghiệm đủ loại trang sức theo ý thích.

Vào mùa đông, các màu dễ phối với trang phục nhất là tông màu trắng bạc hoặc vàng ánh kim, với thiết kế dày dặn hơn, dạng to bản, hoặc dạng chùm…Bên cạnh đó, quý cô có thể chọn những đồ trang sức màu đen, nâu hoặc màu cam, các màu sắc ấm hay trung tính phù hợp cho mùa lạnh.

5. Tạo điểm nhấn 

Ngoài việc mix quần áo với trang sức thì bạn cũng có thể kết hợp với các phụ kiện khác như khăn turban, túi xách hay một đôi giày boot cổ ngắn cùng set đồ chân váy ngắn và quần short đi dạo phố. 

Xem thêm: Mẹo chọn bông tai theo khuôn mặt và kiểu tóc siêu dễ

Hi vọng với những chia sẻ nhỏ của Glosbe Jewelry bạn đã nắm được những nguyên tắc cơ bản trong cách phối đồ và phụ kiện trang sức mà bất cứ cô gái nào cũng cần biết. Chỉ cần bạn nắm vững những nguyên tắc này bạn sẽ luôn là cô nàng sành điệu và phong cách. Bạn không cần cầm một chiếc túi hàng nghìn USD hay những bộ trang phục thiết kế đắt tiền chỉ cần bạn nắm được những nguyên tắc cơ ban của Glosbe Jewelry thôi. 

 

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...