Chuyển tới nội dung

Chọn bộ trang sức cưới cho cô dâu đầy đủ nhất bạn nên biết


Recommended Posts

Không phải ai cũng nắm rõ một bộ nữ trang cưới gồm những gì để chuẩn bị cho đúng. Để không xảy ra bất kỳ thiếu sót nào đọc ngay bài viết dưới đây của Glosbe Jewelry
Đời người con gái đẹp nhất là khi họ khoác lên bộ váy cưới trong ngày trọng đại nhất cuộc đời. Để thêm phần lộng lẫy cho cô dâu thì không thể nào thiếu được bộ trang sức cưới dành cho nàng trong ngày này. 
 
Trang sức cưới không chỉ là  món phụ kiện làm đẹp cho cô dâu, đây còn là món quà thay lời chúc phúc của cha mẹ hai bên dành cho đôi uyên ương, mong cho cuộc sống tương lai của hai con được sung túc, suôn sẻ, tốt đẹp.  Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ một bộ nữ trang cưới gồm những gì để chuẩn bị cho đúng.
 
Chuẩn bị trang sức cưới cần những gì
 
Để không xảy ra bất kỳ thiếu sót nào trong ngày cưới, bạn chỉ cần đọc bài viết dưới đây của Glosbe Jewelry - mọi thứ đều có ở đây. 
 
Bộ trang sức cưới của cô dâu được chia làm 2 loại: Trang sức cô dâu đeo trong đám cưới để làm đẹp và bộ nữ trang cưới là quà hồi môn của mẹ cha hai nhà tặng trong ngày thành hôn.
 
1. Nhẫn cưới 
Chuẩn bị trang sức cưới cho cô dâu
 
Nhẫn cưới là đồ vật nhất định phải có trong bộ trang sức cưới của cô dâu. Nhẫn cưới mang một ý nghĩa rất thiêng liêng. Nhẫn cưới được thiết kế vòng tròn thể hiện cho tình yêu vĩnh cửu của cô dâu chú rể, một tình yêu không có điểm dừng, sống trọn đến răng long đầu bạc. 
 
Chiếc nhẫn cưới được đeo ở ngón tay út, là ngón tay kết nối với tim trái, nhẫn cưới là dây đeo liên kết tâm hồn giữa hai người.
 
 Xem thêm: 7 lưu ý lựa chọn nhẫn cưới và đeo nhẫn như thế nào mới đúng?
 
 
 
2. Trang sức của hồi môn của cô dâu
Vì sao có tục tặng của hồi môn
Chuẩn bị trang sức cưới
 
Theo truyền thống xa xưa của người Việt, của hồi môn là những đồ dùng, quần áo, tiền bạc ... mà người phụ nữ mang từ nhà cha mẹ để đến nhà chồng.
 
Theo quan niệm dân gian, cha mẹ cô dâu tặng của hồi môn cho con để:
 
1. Cha mẹ muốn đỡ đần cho cuộc sống bên nhà chồng của con đỡ vất vả.
 
2. Món của hồi môn có thể tạo dựng địa vị cao cho con khi ở nhà chồng, chứng tỏ thế lực kinh tế của nhà gái.
 
3. Nhiều nhà giàu ngoài ban vàng ngọc còn cho cả kẻ hầu người hạ theo con gái, vừa đỡ đần, vừa để con bớt nhớ nhà và đỡ buồn khi cuộc sống thay đổi.
 
4. Của hồi môn là lời chúc của cha mẹ, gia đình nhà gái cho cô dâu được may mắn, đủ đầy vật chất, khởi đầu cuộc sống nhẹ nhàng và hanh thông.
 
Và theo quan niệm truyền thống, gia đình chồng không được can thiệp hoặc xâm phạm của hồi môn của con dâu. Chỉ có cô dâu được toàn quyền sử dụng và chia sẻ. Của hồi môn này sau đó có thể được cô dâu truyền cho con cháu mình.
 
Trong cuộc sống hiện đại, vợ chồng có sự nghiệp riêng và có khả năng kiếm tiền, của hồi môn không còn đặt nặng như trước. Thậm chí, nữ trang cưới, chi phí tổ chức hôn lễ cũng do cô dâu chú rể tự túc.
 
Tặng của hồi môn cho con khi nào
rsz_trang-suc-cuoi-4.png
 
Ngày nay để tiết kiệm chi phí cưới hỏi thì nhiều gia đình chọn ngày tổ chức ăn hỏi và đám cưới là một. Nhà gái sẽ chọn một khung giờ đẹp để nhà trai mang lễ vật qua tặng cô dâu với mong ước mang lại sự giàu sang, sung túc cho đôi uyên ương.
 
Phía nhà trai: Lễ vật bao gồm: nhẫn đính hôn, đôi hoa tai của mẹ chồng cho, cặp lắc vàng  (tùy theo điều kiện kinh tế của nhà trai). Vào ngày đưa dâu, sính lễ gồm chiếc kiềng vàng, dây chuyền nữ, nhẫn cưới.
 
chuan-bi-trang-suc-cuoi3.jpg
 
Phía nhà gái: Cha mẹ sẽ tặng của hồi môn cho cô dâu sau lễ bái bàn thờ gia tiên. Của hồi môn mà cha mẹ tặng con gái rất đa dạng. Nhà giàu có, cha mẹ có thể  tặng cho con nhà cửa, đất đai, xe cộ, hoặc vài cây vàng làm vốn… Nhà khó khăn hơn thì có thể chỉ tặng con gái vài chỉ vàng hoặc một số tiền tượng trưng để vững dạ khi bắt đầu cuộc sống mới. Việc trao của hồi môn là nét đẹp văn hóa, không nên dùng để so đo đẳng cấp giàu có hoặc đo tình thương con kẻo mất tình nghĩa. 
 
3. Bộ trang sức cô dâu đeo trong tiệc cưới 
Bộ trang sức bao gồm: khuyên tai, dây chuyền và lắc tay nữ sẽ do cô dâu lựa chọn phù hợp với sở thích. Chất liệu có thể là vàng trắng, vàng hoặc bộ ngọc trai hay kim cương.  Tuy nhiên khi lựa chọn cô dâu nên chọn cả bộ để khi nhìn vào có một tổng thể hài hòa và cân nhắc kết hợp sao cho phù hợp với kiểu dáng váy (váy quây, váy cổ tròn , …) màu da (sáng, đậm, ….), vóc dáng ( gầy, mập, …), khuôn mặt (dài, tròn, ...) làm tôn lên vẻ đẹp rạng của mình trong ngày vu quy. 
 
Đôi bông tai trong ngày cưới
chuan-bi-trang-suc-cuoi4.jpg
 
Đôi bông tai là món trang sức hiếm khi thiếu trong các đám cưới. Bởi trong lễ cưới, mẹ chồng sẽ là người đeo bông tai cho nàng dâu mới, thể hiện sự chào đón, trân trọng của gia đình nhà chồng cho cô dâu. Đồng thời bông tai cưới luôn đi theo cặp nên đây còn là ngụ ý có đôi, có cặp trong ngày cưới.
 
Lắc tay nữ
chuan-bi-trang-suc-cuoi5.jpg
 
Lắc tay là trang sức không bắt buộc phải có trong ngày đám cưới nhưng với những nhà kinh tế ổn định thì chiếc lắc tay cũng là một cách thể hiện sự sung túc trong gia đình và giúp cho cô dâu thêm rạng rỡ. 
 
Trang sức cưới cô dâu thường được làm từ các chất liệu có giá trị, ít bị thay đổi như vàng, bạch kim hay đá quý với mong muốn tình yêu của cô dâu chú rể sẽ bền vững, lâu dài.
 
Những lưu ý khi chọn trang sức cưới cho cô dâu 
1. Chọn trang sức cưới vừa đủ
Chọn trang sức cưới vừa đủ có nghĩa là phải đảm bảo đủ cả về số lượng và chất lượng. 
 
Thông thường, một bộ trang sức cưới sẽ bao gồm dây chuyền, vòng tay, bông tai. Nhưng nếu cô dâu đã đeo găng tay thì có thể bỏ qua vòng tay.
 
Trang sức cưới không nên chọn bản to, bởi chiếc váy cưới của cô dâu đã "quá khổ" để có thể mang thêm bất kỳ phụ kiện nào bản lớn. 
 
Không nên chọn các mẫu kiềng hay vòng cổ to nặng có kết cấu cầu kỳ bằng vàng 14k. Vì màu của trang sức vàng vốn không  trẻ trung như Vàng trắng hay Bạch kim.
 
2. Chọn trang sức cưới đồng bộ với nhẫn cưới
Trong đám cưới váy cưới và trang sức cưới là hai thứ bổ trợ cho nhau, không thể tách rời. 
 
Với những bộ váy cưới cầu kỳ thì không nên chọn trang sức quá nhiều bởi "quá" "quá" sẽ làm phản tác dụng của nhau
 
Với những bộ váy cưới có họa tiết đơn giản nên chọn những bộ trang sức đơn giản. 
 
3. Chọn trang sức cưới càng sớm càng tốt
Bạn nên chọn trang sức trước khoảng 2-3 tháng. Vì có thể bạn sẽ phải đặt làm theo yêu cầu để có thể có được bộ trang sức theo ý muốn. 
 
4. Chọn trang sức phù hợp với khuôn mặt
Với những nàng dâu nhỏ nhắn thì nên chọn trang sức mảnh và nhỏ. Cô dâu có khuôn mặt dài thì chọn bông tai kiểu nụ. Còn khuôn mặt tròn thì sẽ hợp với bông tai dáng dài
 
Xem thêm: Chọn bông tai bất chấp mọi khuôn mặt cho nàng
Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...