Chuyển tới nội dung

Năm 2020 gửi tiết kiệm hay đầu tư vàng sẽ LÃI NHIỀU HƠNNăm 2020 gửi tiết kiệm hay đầu tư vàng sẽ LÃI NHIỀU HƠN


Recommended Posts

Vấn đề mà các doanh nhân, người dân quan tâm là nên gửi tiết kiệm hay mua vàng sẽ mang lại lợi ích tối đa. Giải pháp nào là thích hợp nhất câu trả lời ở đây.
Để có được câu trả lời cho vấn đề này đừng dừng lại, hãy đọc tiếp bài dưới đây của Glosbe Jewelry để có được lời giải đáp  nhé!
 
1. Gửi tiết kiệm ngân hàng là gì? 
a. Khái niệm 
Nên gửi tiết kiệm hay mua vàng
 
Gửi tiết kiệm ngân hàng được hiểu như thế nào? Hiểu theo một cách đơn giản là khi bạn có một khoản tiền dư giả khi đã trừ đi các khoản phí chi tiêu cho gia đình, bản thân và bạn gửi vào ngân hàng theo hạn mức thời gian để nhận tiền lãi từ ngân hàng. 
 
Còn hiểu chi tiết hơn thì gửi tiết kiệm ngân hàng là hoạt động khách hàng gửi một số tiền vào ngân hàng trong một khoảng thời gian. Ngân hàng sẽ phải trả số tiền lãi cho khách hàng phụ thuộc vào thời gian gửi tiền và số tiền gửi của khách hàng. Số tiền gửi càng càng thì lãi suất càng ưu đãi. 
 
b. Được và mất gì khi gửi tiết kiệm trong thời gian này?
Trong khi nền kinh tế bị ảnh hưởng nhiều bởi dịch Covid - 19 thì việc đầu tư phát triển kinh doanh cũng không xong mà tiền để không không làm gì cũng không được, vậy gửi tiết kiệm trong thời gian này bạn nhận và mất gì? Theo dõi tiếp bài viết nhé!
 
- Lợi ích khi gửi tiết kiệm
  • Để quyết định có nên gửi tiết kiệm hay không, đầu tiên hãy xét những lợi ích gửi tiết kiệm mang lại cho bạn nhé
  • Gửi tiết kiệm được đánh giá là kênh tài chính có độ an toàn cao nhất trên thị trường hiện nay
  • Với khoản tiền tiết kiệm bạn có thể thêm gia các giao dịch tài chính khác dễ hơn như vay vốn hay xác định khả năng tài chính ... 
  • Kỳ hạn gửi tiết kiệm linh hoạt, dễ dàng đáp ứng nhu cầu của mọi người
  • Gửi tiết kiệm trong thời gian dài, số tiền lãi bạn nhận được càng lớn 
- Hạn chế khi gửi tiết kiệm
Tuy có nhiều ưu điểm nhưng gửi tiết kiệm cũng có những hạn chế nhất định: 
 
  • Rủi ro thấp tương ứng lợi nhuận nhận lại thấp
  • Lãi suất không kỳ hạn rất thấp khoảng 0,5 - 1% nếu rút trước hạn. 
2. Đầu tư mua vàng là gì? 
Đầu tư vàng hay gửi tiết kiệm
 
a. Khái niệm
Đầu tư mua vàng là hình thức kiếm lời mà nhiều nhà đầu tư đang lựa chọn bởi giá vàng hiện giờ đang đạt đỉnh điểm. Tại thị trường TP.HCM, giá vàng SJC cũng niêm yết ở mức 57,40 – 58,60 triệu đồng/lượng thì nhiều nhà đầu tư ở Việt Nam đã có những quyết định tích trữ vàng để kiếm lời. Từ rất lâu về trước, người ta đã tìm kiếm phương pháp nắm giữ vàng vì nhiều lý do. Bởi vàng là một kim loại quý hiếm và có giá trị trên toàn cầu nên việc đầu tư, tích trữ vàng luôn được ưu tiên. 
 
b. Thị trường giá vàng hiện nay
Gửi tiêt kiệm hay đầu tư vàng
 
Thị trường giá vàng ngày ⅝: Giá vàng trong nước tăng mạnh gần 600.000 đồng/lượng. Tại thị trường trong nước, sau khi tăng 80 ngàn đồng/ lượng trong ngày hôm qua thì tiếp tục ngày hôm nay vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi sáng nay giá vàng tăng thêm từ 570.000 tới 770.000 đồng/lượng. 
 
Tại thị trường TP.HCM, giá vàng niêm yết ở mức 57,40 – 58,60 triệu đồng/lượng.
 
 
c. Vậy đầu tư vàng có lợi gì và rủi ro ở đây là gì? 
Lợi ích khi mua vàng
Vàng có tính thanh khoản cao
 
  • Với vàng, bạn có thể dễ dàng chuyển thành tiền mặt ở bất kỳ nơi nào trên thế giới. Không một ai có thể phủ định giá trị của vàng đem lại. Cho dù ở thời đại nào, vàng có giảm hay tăng thì giá trị cơ bản của sản phẩm này cũng không có sự thay đổi lớn. 
Nơi cư trú an toàn 
 
  • Vàng còn là nơi cư trú an toàn khi lạm phát xảy ra, trong khi dịch Covid ngày càng diễn biến phức tạp, thị trường kinh tế biến đổi không ngừng thì vàng vẫn luôn có một vị trí không những ổn định mà liên tục tăng. 
Hạn chế khi mua vàng
Phải biết đầu tư mới có lãi 
 
  • Trái ngược với gửi tiết kiệm, hàng tháng bạn sẽ nhận được một khoản tiền lãi thì đầu tư vào vàng mang tính may rủi rất cao, phải bán lại với giá cao hơn số tiền đã mua thì mới có lợi nhuận. 
  • Bên cạnh đó, nếu nhu cầu mua vàng tăng cao, đặc biệt tại thời điểm nền kinh tế biến động mạnh thì có thể gây ra “bong bóng” khiến việc đầu tư của bạn có thể gặp rủi ro lớn.
Lạm phát cao
 
  • Giá vàng tăng đồng nghĩa với việc đồng tiền nội địa sẽ mất giá và nguy cơ lạm phát cao
Bảo quản với tâm trạng lo sợ
 
  • Thực là khi tích trữ vàng bạn cần phải tìm một nơi an toàn để tích trữ như két sắt hoặc ngân hàng uy tín để tránh tình trạng trộm nhòm ngó. 
3. Nên mua vàng hay gửi tiết kiệm lãi nhiều hơn
Đầu tư vàng hay gửi tiết kiệm lãi nhiều hơn
 
Khi có một khoản tiền dư dả thì tâm lý người Việt ai cũng muốn sinh lời từ khoản tiền đó, vì vậy việc lựa chọn giữa mua vàng hay gửi tiết kiệm là chuyện dễ hiểu. Khi bạn đầu tư vàng bạn hoàn toàn có thể chịu lỗ nếu như bạn không rành về phân tích thị trường bởi giá vàng tăng, giảm rất khó lường. Với những người có thói quen gửi tiền nhàn rỗi vào ngân hàng để giảm rủi ro và bảo toàn vốn thì gửi tiền tiết kiệm là lựa chọn an toàn và sáng suốt nhất.
 
Đầu tư bằng cách gửi tiết kiệm sẽ không lỗ tuy nhiên khả năng sinh lời cũng không cao. Vì vậy tùy vào khả năng tài chính của bạn để quyết định nên gửi tiết kiệm hay mua vàng bạn nhé. Đối với những ai có số tiền chưa đủ để bỏ vào bất động sản nhưng muốn kiếm lợi nhuận mà đủ sáng suốt trong đầu tư và có thể chấp nhận rủi ro không may xảy ra thì vàng là một kênh bỏ vốn phù hợp.
 
 
 
Hi vọng qua những chia sẻ của Glosbe Jewelry bạn đã đưa ra được lựa chọn nên đầu tư vàng hay gửi tiết kiệm rồi đúng không nào. Giai đoạn kinh tế biến động không ngừng hãy suy nghĩ kỹ trước khi đưa ra quyết định nhé.
 
Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...