Chuyển tới nội dung

Giải quyết tình trạng thiếu chỗ đậu xe nhờ bãi đỗ xe thông minh


Recommended Posts

Bãi đỗ xe thông minh đang là giải pháp hàng đầu được lựa chọn nhằm mục đích giải quyết tình trạng cá nhân hóa phương tiện giao thông ngày càng gia tăng, đặc biệt là xe hơi, xe ô tô con chiếm tỉ lệ lớn trong phương tiện giao thông hiện nay.
Bãi đỗ xe thông minh là bãi đỗ xe được thiết kế nhằm tối ưu hóa diện tích có thể cất giữ xe, tạo thuận lợi cho việc đỗ xe khoa học, an toàn và tiết kiệm các chi phí khác.

Thực trạng tình hình bãi đỗ xe hiện nay
Trong nhiều năm trở lại đây, tại Việt Nam, lượng xe ô tô gia tăng với tốc độ nhanh chóng do nhu cầu sở hữu xe hơi riêng của người dân ngày càng cao, với lượng phương tiện cá nhân tham gia giao thông ngày càng nhiều sẽ không tránh khỏi tính trạng ùn tắc. Kéo theo đó là tình trạng thiếu hụt nơi đỗ xe. Vì vậy cần có giải pháp đỗ xe để giải quyết tình trạng này.

bai-do-xe-thong-minh-2.jpg

Tình trạng hiện nay
- Lượng xe ô tô ngày càng gia tặng, bãi đỗ xe không đáp ứng đủ chỗ
- Tình trạng mất an toàn, mất trộm các phụ tùng linh kiện trên xe ngày càng xuất hiện nhiều tại những bãi đỗ xe có hệ thống an ninh lỏng lẻo
Thực tế hiện nay, tại các công trình ở thành phố lớn, bãi đỗ xe không đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng, dẫn đến tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lề đường, nơi công cộng làm bãi đỗ xe rất phổ biến làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị và sinh hoạt hàng ngày.
Do đó, để có thể đáp ứng được ứng được chỗ để xe theo tiêu chuẩn, bãi đỗ xe thông minh ra đời để phục vụ nhu cầu lớn về nơi giữ và đảm bảo an toàn cho xe.

Giải pháp bãi đỗ xe thông minh mang lại lợi ích to lớn
Tiết kiệm diện tích hiệu quả
Trong cùng 1 diện tích đất, với việc xây dựng hệ thống đỗ xe thông minh sẽ có sức chứa được một lượng ô tô vô cùng lớn, sức chứa có thể tăng gấp nhiều lần so với bãi đỗ xe truyền thống hiện nay
Khả năng tiết kiệm diện tích vượt trội của hệ thống đỗ xe tiên tiến
Các bãi đỗ xe thông minh cũng được xây dựng và thiết kế với nhiều quy mô khác nhau nhằm đảm bảo được diện tích mặt bằng cũng như nhu cầu phù hợp tại từng địa điểm
Đặc biệt các bãi đỗ xe thông minh được số hóa trên nền tảng công nghệ 4.0 vì vậy người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm trên internet và chủ động tìm những bãi đỗ thuận tiện cho mình.
Thiết kế linh hoạt
Bãi đỗ xe thông minh cũng được thiết kế linh hoạt, thay đổi quy mô và kết cấu dễ dàng nhằm đáp ứng mỹ quan đô thị hiện nay
Trên thực tế, với tình hình quỹ đất khan hiếm như hiện tại thì việc xây dựng trạm đỗ xe thông minh được xem là giải pháp cần thiết khi xây dựng cơ sở hạ tầng trong tương lai.
Thời gian xây dựng bãi đỗ xe thông minh không quá lâu, do đó có thể giải quyết nhanh chóng tình trạng thiếu hụt chỗ đậu xe hiện nay

Các dạng bãi đỗ xe thông minh hiện nay
Bãi đỗ xe theo dạng tầng hầm
Dân cư tại các thành phố lớn hiện nay vô cùng đông đúc, trong khi quý đất sử dụng thì có hạn. Chính vì thế, việc xây dựng bãi đỗ xe trên mặt đất là không khả thi.
Vì vậy giải pháp chính là xây dựng các bãi đỗ xe dưới tầng hầm của tòa nhà, sẽ giải quyết được khâu mặt bằng.
Với kiểu bãi đỗ xe dạng hầm sẽ được chia làm nhiều tầng, các tầng sẽ được đánh số cụ thể và phân chia theo các khu vực khác nhau nhằm giúp cho khách hàng nhớ được nơi mình đỗ xe, từ đó tạo thuận tiện khi lấy xe.
Các tầng hầm cũng được trang bị hệ thống kiểm soát vé xe, biển số, loại xe và các camera an ninh nhằm kiểm soát an toàn vì vậy khách hàng có thể yên tâm.
Bãi gửi xe theo dạng nhiều tầng
Tình trạng quá tải bãi đỗ xe khiến cho chúng ta cần có những giải pháp phù hợp để giúp giải quyết tình trạng này. Giải pháp chính là thiết kế nhiều tầng chứa xe trên một mặt bằng giống như xây chung cư vậy.
Giải pháp này nhằm tiết kiệm diện tích mặt đất, phù hợp với những công trình hay tòa nhà đã xây trước đó mà không có tầng hầm. Thông thường mô hình này thường được trang bị hệ thống lấy vé, thu tiền hoàn toàn tự động mà không cần có sự can thiệp của con người. Bãi đỗ xe thông minh dạng nhiều tầng nổi này thường được xây dựng tại những trường đại học, bệnh viện,...
Với những chia sẻ trên đây của chúng tôi, có thể thấy rằng việc xây dựng hệ thống bãi đỗ xe thông minh trong thời đại ngày nay là vô cùng cần thiết và phải được quan tâm hàng đầu để nhằm giải quyết triệt để tình trạng thiếu hụt trầm trọng nơi để xe như hiện nay.

Nguồn: http://nguoiquangbinh.net/forum/diendan/showthread.php?p=799673#post799673

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...