Chuyển tới nội dung

Quản lý nhân viên hiệu quả hơn chỉ với 5 bí kíp "đơn giản" này


Recommended Posts

Để đạt được kết quả cao trong hoạt động quản lý nhân viên không phải là một điều dễ dàng. Vì vậy, bài viết này sẽ gợi ý cho bạn 5 cách quản lý nhân viên mang lại hiệu quả cao mà rất nhiều doanh nghiệp đã áp dụng và thành công.

1. Phân chia công việc cụ thể, rõ ràng

Chủ cửa hàng cần tiến hành phân công công việc cho từng nhân viên một cách thật rõ ràng và cụ thể. Bạn cũng có thể dựa vào điểm mạnh yếu của nhân viên để làm cơ sở phân công nhằm đạt được kết quả tốt trong hoạt động bán hàng.

Bên cạnh đó, việc xây dựng kế hoạch dự phòng cũng rất cần thiết để có thể điều chỉnh hoặc thay thế hợp lý trong trường hợp thừa hay thiếu nhân viên.

14AGhUJlrl__ozvg7_GYPK0VQaZvLFIgBsmJy2LSqq55oK-NSrfx_RUd63Kd43gKYfZWEhkT1qj9Nm0KBnZP_2HhoHUfYzf7baYHw8HCMZiUhlXMSNW58mX8xGzCkRawqp-iIZrW

2. Thường xuyên đào tạo kỹ năng và kiến thức

Hoạt động đào tạo nhân viên là vô cùng cần thiết vì nó sẽ giúp nhân viên nâng cao được kiến thức và kỹ năng của bản thân trong hoạt động bán hàng. Đào tạo những kiến thức về mặt hàng thời trang, về đặc điểm kinh doanh của cửa hàng cũng như kỹ năng bán hàng sẽ góp phần tạo nên đội ngũ nhân viên chất lượng cho cửa hàng.

>>>>Xem thêm: Phần mềm quản lý Fanpage

3. Mức đãi ngộ tương đương với mức độ của công việc

Trong cửa hàng, mỗi nhân viên sẽ có một mức độ công việc khác nhau dựa trên nhiệm vụ được giao. Chính vì vậy trong cơ chế đãi ngộ, chủ cửa hàng cần quyết định mức đãi ngộ phù hợp với từng người. Điều này sẽ đưa đến chế độ khen thưởng rõ ràng và công tâm, tránh tình trạng nhân viên cảm thấy bị đối xử bất công.

gYZh_MKtm-mLd2XpHjN67LqZ_u7Jr5cgIDbhDMfZONSC93UERj6Q31L--eeZQDWGMpJTA3ULjyodafyaGbJOk7q6jK_-1E52lN3ASRw7YqjGBH00QERg7p-QvKIRnw-ihaQIgIQh

4. Quản lý nhân viên thông qua các công cụ

Khi quản lý nhân viên theo cách thức truyền thống, chủ cửa hàng sẽ gặp nhiều bất tiện cũng như tốn nhiều thời gian, công sức. Phương pháp quản lý nhân viên bán hàng hiện nay được khá nhiều chủ cửa hàng sử dụng đó là sử dụng phần mềm. Công cụ này không những giúp giám sát nhân viên chính xác, thuận tiện mà còn tăng hiệu quả bán hàng cho cửa hàng.

5. Sử dụng phần mềm bán hàng online Abitstore để quản lý nhân viên hiệu quả hơn

Phần mềm quản lý bán hàng online Abitstore với nhiều tính năng nổi bật, đáng kể như 

5.1. Phân quyền nhân viên

Với phần mềm quản lý bán hàng online - Abitstore, chủ cửa hàng có thể dễ dàng phân quyền cho nhân viên một cách dễ dàng. Mỗi vị trí nhân viên sẽ có những công việc khác nhau, do đó phân quyền theo vai trò sẽ cho phép nhân viên chỉ có thể truy cập và sử dụng các chức năng được chủ cửa hàng cho phép. Nhân viên kho sẽ được quyền kiểm soát xuất nhập tồn kho, quản lý hàng hóa; nhân viên thu ngân được phép lập hóa đơn bán hàng, quản lý thông tin khách hàng còn quản lý chi nhánh sẽ được giao quyền chịu trách nhiệm hoạt động tại chi nhánh đó.

u0TjxMFFvA1hmeb9CT_Te1a4kUJvAn-R34-T3fwZs80-zcBwlnbFSC23Ux-bgk4lcaJzx6MHHPUMaw5sRWLhM8LEdwO4hmmMUClqzSrvUw7TC1VKrJDmwE7fytLvI_i_uWWet2ih

5.2. Theo dõi năng suất làm việc của từng nhân viên thông qua kết quả

Abitstore cung cấp tính năng xem báo cáo bán hàng theo nhân viên theo tuần, tháng, quý và năm, giúp chủ cửa hàng theo dõi doanh số của từng nhân viên. Số liệu được thể hiện thông qua 3 chỉ số chính đó là doanh số, lợi nhuận và hàng bán.

 

Chủ cửa hàng có thể lựa chọn chỉ tiêu mình muốn đánh giá và xem báo cáo nhân viên về mục đó. Việc hỗ trợ theo dõi ở nhiều mục khác nhau giúp chủ cửa hàng có cái nhìn tổng quan nhất về năng lực của nhân viên và có quyết định tính lương thưởng, phúc lợi hợp lý.

 

Kỹ năng quản lý nhân viên bán hàng rất cần thiết đối với các chủ cửa hàng bởi nó sẽ giúp công việc bán hàng diễn ra hiệu quả, hạn chế thất thoát xảy ra. Sử dụng phần mềm quản lý nhân viên sẽ giúp xây dựng được một môi trường làm việc minh bạch và đội ngũ nhân viên chất lượng hơn.

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...