Chuyển tới nội dung

So sánh chó Rottweiler vs Doberman


Recommended Posts

Chó Rottweiler hay Doberman hay giống chó luôn được xếp vào loại nguy hiểm nhất. Bài viết ngay dưới đây sẽ bật mí đến bạn những điểm khác biệt cơ bản nhất của 2 giống chó này.

Giống chó Rottweiler

Chó Rott có thân hình to lớn Chó Rott có thân hình to lớn

Rott là giống chó có nguồn gốc từ Đức, đây là loại chó dùng để chăn nuôi gia súc. Chúng là giống có vô cùng thông minh khỏe mạnh và có tinh thần chiến đấu tốt. Bởi vậy rất dễ huấn luyện chúng.

Xem thêm: Tổng hợp từ “A-Z” những thông tin đầy đủ nhất về giống chó Rottweiler Đức

Rottweiler ngày nay thường được dùng để bảo vệ, canh gác. Ở nhiều nước Rottweiler được xem như là một người bạn giữ nhà. Chúng đặc biệt không thân thiện với người lạ. Thậm chí chúng có thể tấn công nếu thấy nguy hiểm. Bởi vậy đây được xem là người bạn trung thành bậc nhất với con người. Bạn nuôi Rott để giữ là thì có thể hoàn toàn yên tâm về chúng.

Đặc điểm nổi bật của Rottweiler là hình dáng cân đối, tầm vóc lớn, chắc chắn. Nặng trung bình từ 42 đến 50 kg, cao từ 58 đến 68 cm. Chúng tuy sở hữu trong lượng lớn nhưng điều này không hề ảnh hưởng tới tính nhanh nhạy. Rottweiler nếu được chăm sóc tốt tuổi thọ trung bình có thể lên đến từ 10 tới 12 năm.

Mức giá của Rott hiện nay phụ thuộc phần lớn vào thể trạng, ngoại hình, gia phải. Rott có bố mẹ nhập từ nước ngoài sẽ đắt hơn so với những chú chó có bố mẹ lai. Những chú Rott thuần chủng có giá có thể lên tới vài nghìn USD. Bạn chính bởi vậy khi chọn mua cần tìm hiểu thấy kỹ về giống chó này. Ngoài ra có thể nhờ những người có kinh nghiệm đi cùng để chọn được chú chó ưng ý nhất.

Sieupet.com là web cung cấp thông tin, dịch vụ chăm sóc, mua bán chó Rottweiler tốt nhất bạn tìm được nếu muốn mua một bé: https://sieupet.com/mua-ban-cho-rottweiler.html

Giống chó Doberman

Chó Rottweiler hay Doberman đều hung dữ Chó Rottweiler hay Doberman đều hung dữ

Chó Rottweiler hay Doberman cũng đều là giống chó hung giữ xuất xứ từ Đức. Một chú Doberman cái có thể nặng từ 32 đến 35 kg, cao chừng 65 đến 70 cm. Doberman đực nặng từ 40 đến 45 kg, cao từ 68 đến 72 cm.  Như vậy có thể thấy rằng giống chó này to lớn không thua kém gì Rott. Bởi vậy khi có nhu cầu chọn mua nên cân nhắc thật kỹ.

Thông thường Doberman sở hữu cơ thể vạm vỡ, săn chắc cùng bộ ngực to khỏe. Chúng được lai tạo từ nhiều năm nay. Doberman sở hữu tính thông minh, nhạy cảm, quyết đoán cùng sức mạnh bền bỉ cơ bắp. CHúng là giống chó thông minh, trung thành nên thường dễ đào tạo. Tuy vậy với đặc điểm này chúng chính là giống chó được xếp vào loài nguy hiểm nhất thế giới.

Chó Rottweiler hay Doberman đều sẵn sàng tấn công người lạ nếu chạm vào chủ nhân của chúng. Chính bởi vậy Doberman được xếp vào giống nguy hiểm tại Đức. Ở Thụy Sĩ giống chó này cũng liệt vào hàng nguy hiểm bạn nếu muốn nuôi phải xin giấy. Ở Wallis cấm gây giống, nuôi và nhập cảnh giống chó này.

Như vậy có thể thấy rằng chó Rottweiler hay Doberman đều là  2 giống chó được xếp vào hàng nguy hiểm nhất thế giới. Bạn nếu trong nhà có thể em thì không nên nuôi bởi chúng có thể tấn công bất cứ lúc nào.

Ngoài ra nếu bạn còn bất kỹ thắc mắc nào khác hãy liên hệ ngay với sieupet.com để được giải đáp nhanh chóng, kịp thời: https://sieupet.com/

Siêu Pet – Đơn vị mua bán thú cưng uy tín trên toàn quốc.
Website: https://sieupet.com
Email: lienhe@sieupet.com
Trại giống: Xóm Nhồi – Cổ Loa – Đông Anh – Hà Nội
Điện thoại: 0838 336 888
Mxh: https://www.plurk.com/SieuPet

 

 

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...