Chuyển tới nội dung

Làm thế nào để giữ nhà bạn luôn sạch sẽ, không có bụi mịn?


Recommended Posts

Ô nhiễm môi trường do bụi mịn gây ra hiện nay đang là một trong những đề tài nóng của xã hội. Tại Việt Nam, lượng bụi mịn được ước tính có trong không khí đang vượt ngưỡng cho phép và gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của con người. Chính vì vậy làm thế nào để loại bỏ lớp bụi mịn và giữ bề mặt luôn sạch là điều mà nhiều người băn khoăn. Vậy hãy cùng tham khảo các giải pháp trong bài viết này nhé!
 
[IMG] 

Trồng cây xanh để làm sạch bụi mịn

Giải pháp đầu tiên để giữ bề mặt luôn sạch trong môi trường có lượng bụi mịn trong không khí cao như hiện nay đó là trồng các cây xanh trong nhà. Một số loại cây thường được trồng như cây lưỡi hổ, cây ngọc ngân, cây sống đời… Những cây này đều có tác dụng thanh lọc không khí trong phòng, nơi làm việc rất tốt. Nhờ đó mà giúp bạn giảm thiểu được lượng bụi mịn trong không khí cũng như giúp tiêu diệt các loại vi khuẩn gây hại cho sức khỏe, tạo hương thơm tự nhiên cho căn phòng. Làm sạch không khí bằng cây xanh

Một căn nhà với nhiều cây xanh sẽ không chỉ mang đến một màu sắc mới mẻ cho căn nhà mà còn góp phần giúp tạo một bầu không khí trong lành hơn, đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Quá trình quang hợp của cây sẽ hấp thụ hết lượng khí Co2 trong không khí và tạo ra khi O2 giúp ngăn ngừa sự ô nhiễm không khí trong nhà.

Tạo độ thoáng khí cho ngôi nhà, nơi làm việc

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng một căn phòng kín sẽ có nồng độ bụi mịn và các chất gây ô nhiễm môi trường cao hơn những căn phòng khá do những khí này không được phát ra môi trường. Điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe con người đặc biệt là hệ hô hấp.
 
Mở cửa giúp thông thoáng nhà cửa

Vì vậy, một trong những cách giữ bề mặt luôn sạch trong tình trạng bụi mịn dày đặc như hiện nay thì giữ cho nhà luôn thông thoáng khi là một giải pháp hiệu quả. Hãy thường xuyên bật các hệ thống làm mát như quạt trần, quạt thông gió, mở các cửa kể cả cửa chính và cửa sổ để không khí được lưu thông. Tuy nhiên một lưu ý thêm đó là bạn nên sử dụng thêm các tấm lọc bụi hoặc treo rèm khi mở cửa sổ để tránh bụi mịn thêm và nhà mình.

Lắp đặt điều hòa không khí giúp giữ bề mặt luôn sạch

Điều hòa không khí cũng là một trong những giải pháp tốt giúp giảm thiểu bụi mịn trong nhà cũng như nơi làm việc của bạn. Thiết bị này sẽ giúp giữ cho nhiệt độ trong phòng luôn ở trạng thái mát mẻ, thoáng khí giúp bạn cảm nhận một bầu không khí trong lành và cực kì dễ chịu. Điều hòa không khí cũng giúp làm giảm lớp bụi mịn có trong không gian một cách hiệu quả, giúp bảo vệ sức khỏe gia đình bạn.

Hạn chế sử dụng các sản phẩm dễ bám bụi mịn

Lưu ý tiếp theo giúp cho bề mặt luôn sạch ngay cả trong môi trường hàm lượng bụi mịn cao đó là nên loại bỏ những vật dụng đã cũ, không còn cần thiết như các loại giấy báo cũ, thùng carton hay các đồ quần áo cũ. Bạn không nên giữ lại những món đồ không còn giá trị sử dụng hay không được dùng trong nhà.
 
Thường xuyên lau chùi các đồ đạc trong nhà giúp giữ bề mặt luôn sạch
 
[IMG] 

Nguyên nhân là bởi các đồ vật này rất dễ bám bụi mịn, tạo ra môi trường thuận lợi cho các vi khuẩn có hại sinh sôi và phát triển. Ngoài ra bạn cũng cần giặt giũ định kỳ các đồ vật như rèm cửa, thảm trải sàn, khăn lau bàn… Lau chùi thường xuyên các đồ đạc trong nhà như sofa, gối tựa, chăn, đệm bởi những nơi này cũng thường xuyên bị bám bụi.

Lau chùi dụng cụ dọn nhà

Sau khi dọn dẹp nhà cửa, bạn đừng quên vệ sinh những dụng cụ bạn thường dùng để lau dọn nhé. Những cây lau nhà hay máy hút bụi thậm chí là chiếc khăn bị lau bẩn cũng sẽ tiềm tàng rất nhiều vi khuẩn gây hại cho sức khỏe của bạn và gia đình. Hơn nữa nếu bạn không vệ sinh ngay những vật dụng này thì những lần dọn sau chúng khó có thể làm sạch đồ đạc một cách tốt nhất được.

Dọn dẹp nhà cửa thường xuyên

Đây là phương pháp tối ưu và hiệu quả nhất để làm sạch lớp bụi mịn có trong không khí. Những nơi được coi là góc khuất của căn nhà như gầm tủ, ghế sofa, giường ngủ chính là những nơi tích trữ rất nhiều bụi mịn. Đối với những vị trí này bạn hoàn toàn có thể sử dụng máy hút bụi thông minh để vệ sinh cho căn nhà, giúp cho ngôi nhà của bạn trở nên sạch sẽ hơn.
 
Dịch vụ dọn vệ sinh chuyên nghiệp giữ bề mặt luôn sạch

Nếu bạn là một người bận rộn, không có thời gian dọn dẹp nhà cửa, nơi làm việc thường xuyên bạn hoàn toàn có thể tìm đến các dịch vụ dọn vệ sinh uy tín và chuyên nghiệp để giúp bạn.

Trong tình trạng biến đổi khí hậu toàn cầu đặc biệt là sự xuất hiện của bụi mịn thì việc giữ bề mặt luôn sạch luôn là một điều cực kỳ cần thiết để đảm bảo cho sức khỏe cho bạn và mọi người xung quanh.
 

Xem thêm: Các thiết bị hỗ trợ lau sàn, dọn vệ sinh đắc lực: 

Sản phẩm xe vắt móp đơn lau sàn 

Sản phẩm xe làm vệ sinh tiện lợi

 
Công ty Hành Tinh Xanh chuyên cung cấp, báo giá các loại xe dọn vệ sinh với đa dạng màu sắc, chủng loại. Nếu có nhu cầu, khách hàng có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.

CÔNG TY CP THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ HÀNH TINH XANH 
Địa chỉ: 488 Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội. 
SĐT: 0981.228.766
CHI NHÁNH PHÍA NAM 
Địa chỉ: 165/2 đường Bờ Bao Tân Thắng, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM. 
SĐT: 0912.026.829
Nguồn: Internet
Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...