Chuyển tới nội dung

Trang bị thêm thùng rác để loại bỏ thói quen vứt rác bừa bãi


Recommended Posts

Để có một môi trường xanh-sạch-đẹp và không bị ô nhiễm thì việc sử dụng thùng rác nhựa, thùng rác inox công công tại các địa điểm công cộng như: công viên, trường học, bệnh viện, khu vui chơi giải trí là hết sức cần thiết và cần được tuyên truyền sau rộng hơn tới tất cả mọi người đều có ý thức hơn trong việc xả rác vào thùng đúng nơi quy định.

 

Việc xả rác bừa bãi diễn ra thường xuyên cả ở thành thị và nông thôn. Nguyên nhân chính là ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường của nhiều người chưa tốt. Để công tác vệ sinh môi trường đạt hiệu quả, thói quen xấu này cần phải loại bỏ.

 

Chỉ cần bước ra ngõ, không khó để bắt gặp tình trạng rác sinh hoạt bị vứt bừa bãi ở khắp mọi nơi, tại chân cột điện, bãi đất trống hay ao hồ và cả những nơi công cộng như: Công viên, vườn hoa…Xả rác bừa bãi dường như đã trở thành thói quen của một bộ phận người dân. Sự thiếu ý thức đó không chỉ ảnh hưởng tới môi trường sống của chính họ và mọi người xung quanh mà còn làm mất mỹ quan đô thị và cảnh quan nông thôn.

 

KTYIqe47_QtnvUndLpOwih9rO5rY_PxdRCF94C40PlkLAdskG7ER9mLCBBKLd-ja3dw3IHm2TQCQ8bivw7jxPFs5BsHcGhlekU3MFEY8Zo6LTEnypKYjm0S4_qpsuXzO82zbluP8

 

Ở những nơi công cộng, không khó để bắt gặp những hành động ăn xong một que kem hay một chiếc kẹo, người ta vứt que, vứt giấy xuống đất; uống xong một lon nước ngọt hay một chai nước suối, vứt lon, vứt chai ngay tại chỗ ngồi; thậm chí, khi ăn kẹo cao su, họ cũng không đem đến thùng rác vứt mà vo tròn rồi trét lên ghế đá và cứ thế bỏ đi chỗ khác. Công viên, khu vui chơi là nơi giúp con người thư giãn, hay chùa chiền, vốn là nơi tôn nghiêm cũng không tránh khỏi hiện tượng này. Tình trạng xe chở cát, sỏi quá tải vương vãi trên đường cũng không ít. Ở một số phố bán hàng ăn uống, vỉa hè tràn ngập giấy ăn, đồ ăn dư thừa đổ cả xuống cống rãnh.

 

Việc tuyên truyền, giáo dục ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường dù đã được quan tâm, song, ý thức tự giác của một bộ phận người dân còn kém. Trong khi đó, việc quản lý, kiểm soát của các cơ quan chức năng chưa hiệu quả; việc xử lý tình trạng vứt rác bừa bãi chưa thực hiện được nên tình trạng trên vẫn còn tiếp diễn. Ngay cả ở nông thôn, nơi mà vẫn được mọi người vẫn coi là một nơi có bầu không khí trong lành nhưng thực tế thì ngược lại. Hiện nay, vùng nông thôn ngày càng bị ô nhiễm nặng nề. Rác thải, thậm chí cả xác súc vật chết vứt cả xuống mương máng. Vỏ bao bì, chai lọ thuốc trừ sâu bỏ ngay bờ ruộng hoặc ném xuống mương không chỉ gây thương vong cho người khác, mà thuốc trừ sâu còn ngấm vào đất, gây ô nhiễm nguồn nước.

 

4RBBxp43LvUSOcr4s-N74ITm3xU1Zg1Kx0UAcNrywHJ-g7PzTkIZn7tkC39z9tuxDRjtYhceq9WyfLMCPEc2pe1C2yJgX3c9ysPVah4B7ZDOtmwWBkxxMK7PRrOYUN7PmexdlT5x

 

Trước tình trạng đó, Đoàn Thanh niên xã Thanh Vân (Tam Dương) đã triển khai mô hình "Thùng rác thanh niên" đặt trên các cánh đồng trong xã, kinh phí và ngày công xây dựng đều do các đoàn viên, thanh niên địa phương đóng góp. Hiện nay, toàn xã xây được 13 thùng rác đặt cạnh các trục đường chính dẫn ra cánh đồng của địa phương. Đoàn thanh niên xã cũng tuyên truyền, vận động người dân không vứt rác, xác súc vật xuống ao, hồ, kênh mương; tự giác thu gom các vỏ chai, bao bì thuốc trừ sâu sau khi sử dụng vào thùng rác. Chị Võ Thị Tân, thôn Trại, xã Thanh Vân cho biết: “Từ vụ mùa năm ngoái, mô hình thùng rác thanh niên bắt đầu được triển khai, chúng tôi đều bỏ rác vào đó. Trước đây, chúng tôi tiện đâu vứt đó, giờ có thùng rác, chúng tôi đều nhắc nhau bỏ rác đúng quy định, nên khi đi làm đồng an tâm hơn”.

 

5MOPnyMKalaaAokas-MF7y46jTw-feCY-jEDfFpZCw7pZtvBQ1uga3FbnIuiVQaCAFuVQ5E4l9dksQv2MpocvO8o6OfiNHK6WbxIqC8SlLAuKH1-uDEKm48oDA_8zjGK6zNLP_2n

 

Mô hình xây dựng thùng rác trên đồng ruộng ở xã Thanh Vân đã được các địa phương trên địa bàn huyện Tam Dương học hỏi và triển khai thực hiện. Anh Nguyễn Công Khai, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Thanh Vân chia sẻ: “Từ khi có thùng rác, vệ sinh môi trường trên địa bàn xã được cải thiện rõ rệt. Trước đây, mỗi vụ có tới 4 - 5 tạ vỏ, chai thuốc trừ sâu bị vứt ra mương, đến nay, tình trạng đó không còn nữa, người dân đã có ý thức hơn, bỏ rác đúng nơi quy định”.

 

OGGBIUWlUL4O76ASXRhTXo5jALVO7rGljRdX24p-nMhnNxskcq4aGgz7JZQVuoamg1QGmLTne3Zu0zUUHbk15LVv-JV6fqIxw0EYMX_b1kab8niahXjm1Psqyb6d4rxOg5qlfOVJ

 

Để mua thùng rác inox, thùng rác nhựa số lượng lớn với giá rẻ Đoàn đã chọn Công ty Hành Tinh Xanh là đơn vị cung cấp. Bởi đây là đơn vị uy tín có nhiều năm kinh nghiệm trong phân phối thùng rác. Sản phẩm thùng rác giá rẻ, chất lượng cao. Chính sách vận chuyển tận nơi, bảo hành uy tín đã giúp chúng tôi tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí trong việc triển khai lắp đặt mô hình thùng rác tại địa phương. 

 

Dưới đây là thông tin về công ty, bạn có thể liên hệ và đặt hàng

 

CÔNG TY CP THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ HÀNH TINH XANH

 

Hotline:

 

- Miền Bắc: 0981228766

 

- Miền Nam: 0912026829

 

Địa chỉ:

 

- Miền Bắc: 488 Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội

 

- Miền Nam: 165/2 đường Bờ Bao Tân Thắng, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM.

 

 

⇒ Nguồn: Internet

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...