Chuyển tới nội dung

Tiêu chuẩn khoảng cách đặt thùng rác nơi công cộng


Recommended Posts

Tốc độ đô thị hóa tăng nhanh thì càng có nhiều vấn đề liên quan đến môi trường cần xử lý. Trong đó, vấn nạn rác thải gây ô nhiễm môi trường đang là vấn đề cần mọi người chung tay góp sức để giữ gìn vệ sinh chung. Những chiếc thùng rác công cộng luôn là những trợ thủ đắc lực cho việc này. Tuy nhiên, khoảng cách đặt thùng rác công cộng tại nhiều nơi vẫn chưa thực sự hợp lý.
 
Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ về cách bố trí lắp đặt thùng rác nơi công cộng sao cho phù hợp nhất, giúp Chính phủ tiết kiệm chi phí và người dân vẫn tiện lợi khi sử dụng. Bạn hãy cùng Hành Tinh Xanh tham khảo nhé!
 
Tầm quan trọng của thùng rác công cộng
 
Có thể nói những chiếc thùng rác inox công cộng đã trở thành một trong những vật dụng không thể thiếu được trong cuộc sống của chúng ta. Chúng góp phần làm sạch môi trường, giữ cho không gian luôn được trong lành. Thói quen vứt rác đúng nơi quy định của con người cũng trở nên tốt hơn từ khi những chiếc thùng rác inox công cộng xuất hiện trên các góc phố, vỉa hè, trục đường công viên…
 
Những chiếc thùng rác ấy cũng phần nào giúp người công nhân vệ sinh tiết kiệm được thời gian công sức thu gom rác thải. Phần nào giúp cho công tác xử lý rác thải được nhanh chóng và tiết kiệm hơn.
 
Hơn nữa, hình ảnh những chiếc thùng rác inox 3 ngăn phân loại rác xuất hiện trên đường phố, công viên, trường học,...đã thể hiện được nếp sống văn minh, hiện đại của người Việt trong mắt thế giới. 
 
ZsIpXmEceukAHeaPG5ofNcdgaB6OtkrMddKuQieez9jcKgfmC_3pR1BZFMBUZeI1MQTGLjz811DDSSeqRJXqss8hwtWYGNI7GTdM1Y4L1sFMi8nnGrro4cEADBhcmXfRnn1SJ6Yk
 
Tiêu chuẩn khoảng cách đặt thùng rác nơi công cộng phù hợp nhất
 
Thực tế hệ thống thùng rác công cộng, thùng rác inox công nghiệp tại các khu vực trong nội đô vẫn chưa thực sự hợp lý. Điều này gây cản trở cho quá trình phân loại và xử lý rác thải, khiến cho bất cứ nơi đâu cũng có thể biến thành “bãi chứa rác”. Bởi ý thức vứt rác của người dân vữa chưa cao, rác không bỏ trực tiếp vào thùng mà vẫn cạnh thùng rác. Hay khi thùng rác quá đầy chưa kịp đưa đi xử lý thì lập tức nơi đó trở thành bãi rác.
 
Chính vì vậy mà Chính phủ đã đưa ra những quy định về hoạt động quản lý rác thải cũng như vị trí đặt thùng rác ở các khu vực khác nhau với mong muốn cải thiện tình trạng này. 
 
  • Khoảng cách đặt thùng rác công cộng tại nơi tập trung đông dân cư
     
Tại những thành phố lớn, trên những con đường công cộng, nơi tập trung đông dân cư thì những chiếc thùng rác nên được đặt cách nhau từ 30 đến 50 mét. Đây là cự ly khoảng cách khá lý tưởng và đã được rất nhiều thành phố của các nước tiên tiến áp dụng. Thông thường tại những nơi công cộng, phố đi bộ, công viên, bệnh viện,.. thì thường được đặt nhiều thùng rác hơn vì nơi này có nhu cầu sử dụng lớn cũng như để thuận tiện hơn cho người dân.
 
Ngoài ra, bên cạnh việc chú ý đến khoảng cách giữa các thùng rác công cộng thì chủ đầu tư cũng cần quan tâm đến thiết kế cũng như màu sắc của thùng rác. Chúng cũng cần phải được thống nhất với nhau để đảm bảo thẩm mỹ, mỹ quan đô thị. Dung tích phù hợp nhất để sử dụng làm thùng rác công cộng là từ 60 đến 240 lít. Còn về màu sắc thì những sản phẩm này thường có những gam màu bắt mắt như xanh lá cây, cam, vàng,… để người dân dễ dàng quan sát.
 
08fFVsCP29niJNxkHrDNBL0Y2uk4jz24PphOhRVrZqdw7aYDULAT6T5A9IcJb--lv54srTHNiZgkZSyS_c4F0EbGXY1g9ALwoqwmU2SI0MlKd-ztrN016le_2NK4NSqwqmSppe84
 
  • Khoảng cách đặt thùng rác công cộng tại nơi tập trung ít rác thải
Đối với những nơi có mật độ dân số thấp hay tập trung ít rác thải hơn thì khoảng cách đặt những chiếc thùng rác công cộng cũng có thay đổi ít nhiều. Tại những khu vực này thì những chiếc thùng rác có thể đặt cách nhau từ 70 đến 100 mét. Điều này cho phép chúng ta có thể giảm bớt số lượng thùng rác cần thiết, từ đó giảm bớt những chi phí phát sinh.
 
thu gom rác thải
 
Tại những nơi có mật độ dân số thấp hơn thì khoảng cách đặt thùng rác cũng thay đổi
 
Mua thùng rác công cộng ở đâu?
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều cơ sở cung cấp các loại thùng rác công cộng. Nếu như bạn vẫn chưa tìm được cho mình một địa chỉ phù hợp thì hãy tham khảo ngay Hành Tinh Xanh! Đây là một trong những địa chỉ cung cấp các trang thiết bị vệ sinh được nhiều người tin tưởng và lựa chọn nhiều nhất hiện nay. Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, Hành Tinh Xanh tự hào vì đã trở thành đối tác lâu dài của nhiều chủ đầu lớn. Khi đến với Hành Tinh Xanh, bạn có thể hoàn toàn yên tâm với chất lượng sản phẩm mà mình nhận được.
 
hzcNQ0WVBGfzPMBv0dNuKK0Z7l081oUB42wtkrMGmlstE0Abvg7FE4uAs1Nai7eYgO8YjqgU_0SUYHWj1ClfhguxYpjq3nkq01VcuV9csxkTM6vD6strPev_Gsa6RlZqgJ1xC_-h
 
Hành Tinh Xanh cung cấp nhiều mẫu mã thùng rác công cộng
 
Bạn có thể tìm hiểu về thông số sản phẩm các loại thùng rác nhựa, thùng rác inox, thùng rác đá hoa cương… chi tiết báo giá nhanh chóng bằng cách gọi ngay đến số hotline 0981228766- 0912026829. Đội ngũ nhân viên của công ty sẽ tư vấn, giải đáp và hỗ trợ bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất.
Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...