Chuyển tới nội dung

Báo công an khẩn cấp trong vụ muaban24.vn


Recommended Posts

Như mình đã từng viết 1 bài viết cảnh báo nhưng người đã và đang chuẩn bị tham gia muaban24.vn có thể bị lừa đảo, qua một thời gian hoạt động cái đuôi chuột của muaban24 co như đã lòi ra, hiện giờ ở các tỉnh thành công an đang rầm rộ vào cuộc bắt giữ các đối tượng đứng đầu tham gia vào đường dây lừa đảo này, như đã biết muaban24.vn đã có mặt ở Lạng Sơn, không ít người dân đã bì lừa, nhất là người dân vùng xâu xa, hẻo lánh, mình luôn mong muốn mọi người kiếm được đồng tiền đúng pháp luật, không trái với lương tâm và đạo đức, vì vậy mình rất ghét bọn lừa đảo, giờ mình kêu gọi những người bị lừa hay ra trình báo công an nơi gần nhất và cung cấp mọi thông tin cho công an, để công an sớm vào cuộc bắt giữ các đối tượng lừa đảo tại Lạng Sơn này. Ai biết thông tin gì có thể đưa lên đây để mọi người cùng biết. Mình thì chỉ biết chỗ trụ sở là đối diện latvia trên đường Bà Triệu, người đướng đầu chỗ này là 1 bác sỹ của bệnh viện đa khoa tỉnh. một số bài báo đáng chú ý

1 . Vụ Muaban24: Khám xét khẩn cấp nơi ở của 4 đối tượng cầm đầu

2. Bắt khẩn cấp Giám đốc và 2 Phó Giám đốc Muaban24 Phú Thọ

3. Vụ Muaban24: “Chờ chỉ đạo của Bộ Công an”

Tất cả hay cùng chung tay vì một xã hội trong sạch.

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

hoangchieuls

Thành viên mới

  • photo-3098.gif
  • email_open.png user_add.png
  • Thành viên
  • 15 Bài viết:
  • 5 chủ đề

Uy tín: -1

Đăng vào: 20:10 - 06/07/2012

Tôi tên là: Hoàng Văn Chiểu hiện đang là hội viên MB24 Lạng Sơn.

Giờ tôi đang cần tuyển 1 đội ngũ cùng hợp tác làm việc trong lĩng vực thương mại điện tử.

Thương mại điện tử hiện đang là nghề "hot" và là xu thế của thời đại.

Có đồng chí nào quan tâm thì pm theo số điện thoại dưới đây nhé:

0919132188 - 01696007324 - 0918700189

Trân trọng!

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

PHÁP LUẬT

Thứ năm, 2/8/2012, 12:07 GMT+7

facebook.gif twitter.gif google.gif email.gif E-mail print.gif Bản In

Bốn lãnh đạo cao cấp Muaban24 bị 'sờ gáy'

Sáng nay, Công an Hà Nội đã ra lệnh bắt Chủ tịch HĐQT cùng Tổng giám đốc và 2 Phó tổng giám đốc Công ty đào tạo Mua bán trực tuyến Muaban24, nơi có hàng chục nghìn thành viên với số tiền đóng góp tới 700 tỷ đồng.

> Người đứng đầu MB24 bị khám nhà/ Lãnh đạo Muaban24 trần tình về nghi án lừa đảo đa cấp

Theo nguồn tin của VnExpress, các ông Ngô Văn Huy (Chủ tịch HĐQT), Nguyễn Tuấn Minh (Tổng giám đốc), Nguyễn Mạnh Hà (Phó chủ tịch HĐQT, Phó tổng giám đốc), Lê Văn Cường (Phó chủ tịch HĐQT, Phó tổng giám đốc) bị điều tra về tội Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản (điều 262b Bộ luật Hình sự).

Từ hôm qua, cảnh sát đã triệu tập ông Hà, Cường và Huy đến làm việc. Riêng Chủ tịch HĐQT Minh (39 tuổi, ngụ ở Vĩnh Phúc) không có mặt tại nơi cư trú.

Tối 1/8, Công an Hà Nội cùng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50, Bộ Công an) đồng loạt khám xét nơi ở của 4 người này. Nhiều tài liệu bị thu giữ để phục vụ điều tra. trong.jpg Huy, Hà, Cường từ trái qua tại cơ quan công an.

Sáng 2/8, một lãnh đạo Cục C50 cho VnExpress biết, Tổng cục cảnh sát Phòng chống tội phạm cùng C50 đang chỉ đạo công an nhiều địa phương khẩn trương làm rõ các sai phạm trong hoạt động kinh doanh của MB24. "Ước tính chỉ sau một năm hoạt động, MB24 đã có mặt ở hàng chục tỉnh, thành. Các hội viên phải nộp số tiền lên đến 700 tỷ đồng", nguồn tin nói.

Ngày 1/8, tình nghi chi nhánh MB24 ở Thanh Hóa có hành vi trốn thuế, Công an tỉnh Thanh Hóa đã triệu tập, làm việc với Giám đốc, Phó giám đốc ở đây. du-an.jpg Theo lịch làm việc của MB24 chi nhánh Phú Thọ, đến ngày 5/8 họ vẫn còn có những buổi chia sẻ dự án. Ảnh: Thái Thịnh.

Đêm 31/7, Công an tỉnh Phú Thọ cũng bắt Trương Đình Tuấn (37 tuổi, Giám đốc chi nhánh Phú Thọ của MB24) cùng Đặng Trung Dũng (36 tuổi, Phó giám đốc chi nhánh) và bà Nguyễn Ngọc Lan (47 tuổi, Phó giám đốc MB24) để điều tra hành vi trốn thuế.

Đại tá Nguyễn Văn Viễn (Trưởng phòng PX15 Công an tỉnh Phú Thọ) cho biết, đến ngày 27/7, trên mạng của chi nhánh có gần 15.000 gian hàng ảo với số tiền chừng 77 tỷ đồng. Trong đó, riêng gian hàng ảo ở thành phố Việt Trì gần 5.800, với số tiền gần 29 tỷ đồng.

Công an Phú Thọ nghi ngờ, chi nhánh này khai khống doanh số bán hàng hoặc không kê khai gây thất thoát gần 3 tỷ đồng tiền thuế. Đại tá Viễn cho hay, sau một đêm bị bắt, giám đốc Tuấn thừa nhận được công ty cho hưởng 1,4 tỷ đồng, còn Dũng nhận 320 triệu đồng.

Nhiều thành viên của Muaban24 phản ánh, để mua một gian hàng ảo họ phải đóng 5,2 triệu đồng. Với việc giới thiệu được người mới gia nhập, họ được hưởng 1,5 triệu đồng tiền hoa hồng. Cứ như vậy, theo mô hình cây, thành viên tại đó được hứa hẹn cả trăm triệu đồng mỗi tháng.

Tính toán theo cách của MB24, khi một thành viên đạt đến cấp VIP thì thu nhập mỗi tháng có thể lên tới 100 triệu đồng, con số không ít người mơ ước. Đây cũng là nguyên nhân khiến những lời hứa hẹn đưa ra trở nên hấp dẫn hơn. Nhiều người không biết gì về thương mại điện tử, chưa một lần dùng máy tính, cũng vay mượn, thế chấp tài sản để mua một, thậm chí hàng chục gian hàng của MB24. Hàng trăm nông dân Đắk Lắk nguy cơ vỡ nợ vì mua gian hàng rồi mà không thể buôn bán trên đó, cũng không lôi kéo được người khác tham gia, trả lại gian hàng và đòi tiền MB24 cũng không được.

Trao đổi với VnExpress.net ít ngày trước khi bị cơ quan công an ra lệnh bắt, cả ông Ngô Văn Huy (Chủ tịch HĐQT) và ông Lê Văn Cường (Phó chủ tịch HĐQT) một mực khẳng định Muaban24 làm những việc pháp luật không cấm, công ty chỉ thu phí thẻ thành viên 240.000 đồng, chứ không thu phí hội viên mở gian hàng 5,2 triệu đồng. Số tiền 5,2 triệu đồng này, theo hai lãnh đạo công ty, được các hội viên cấp dưới nộp trực tiếp cho người cấp trên giới thiệu mình, và quay vòng trong hệ thống để trả thưởng. Điều 226b Bộ luật hình sự: Tội sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản

1. Người nào sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số thực hiện một trong những hành vi sau đây, thì bị phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 100 triệu đồng hoặc phạt tù từ 1 năm đến 5 năm:

a) Sử dụng thông tin về tài khoản, thẻ ngân hàng của cơ quan, tổ chức, cá nhân để chiếm đoạt hoặc làm giả thẻ ngân hàng nhằm chiếm đoạt tài sản của chủ thẻ hoặc thanh toán hàng hóa, dịch vụ;

B) Truy cập bất hợp pháp vào tài khoản của cơ quan, tổ chức, cá nhân nhằm chiếm đoạt tài sản;

c) Lừa đảo trong thương mại điện tử, kinh doanh tiền tệ, huy động vốn tín dụng, mua bán và thanh toán cổ phiếu qua mạng nhằm chiếm đoạt tài sản của cơ quan, tổ chức, cá nhân;

d) Hành vi khác nhằm chiếm đoạt tài sản của cơ quan, tổ chức, cá nhân.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 3 năm đến 7 năm:

a) Có tổ chức;

B) Phạm tội nhiều lần;

c) Có tính chất chuyên nghiệp;

d) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng;

đ) Gây hậu quả nghiêm trọng;

e) Tái phạm nguy hiểm.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:

a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ hai trăm triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng;

B) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân:

a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên;

B) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến một trăm triệu đồng, tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

bắt thằng này đê..............

hoangchieuls

Thành viên mới

  • photo-3098.gif
  • email_open.png user_add.png
  • Thành viên
  • 15 Bài viết:
  • 5 chủ đề

Uy tín: -1

Đăng vào: 20:10 - 06/07/2012

Tôi tên là: Hoàng Văn Chiểu hiện đang là hội viên MB24 Lạng Sơn.

Giờ tôi đang cần tuyển 1 đội ngũ cùng hợp tác làm việc trong lĩng vực thương mại điện tử.

Thương mại điện tử hiện đang là nghề "hot" và là xu thế của thời đại.

Có đồng chí nào quan tâm thì pm theo số điện thoại dưới đây nhé:

0919132188 - 01696007324 - 0918700189

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Ba số điện thoại của thằng Chiến là chỉ có số 0918700189 còn dùng, giờ bọn nó vẫn trắng trợn tư vấn cho người khác để lừa nhau. mình vừa ghi âm được 1 cuộc gọi cho thằng này, thế là có chứng cơ phạm pháp của nó. ít ra bị mất 5,2 tr nhưng ko bán rẻ lương tâm như nó.

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Bắt khẩn cấp Chủ tịch và ban lãnh đạo Muaban24

Bốn nhân vật quan trọng nhất của Công ty CP Đào tạo Mua bán trực tuyến (Muaban24), trong đó có Chủ tịch HĐQT Ngô Văn Huy, đã bị cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội ra lệnh bắt khẩn cấp vào sáng nay 2/8.

>>Bắt khẩn cấp Giám đốc, Phó giám đốc Công ty MB 24

Theo cơ quan cảnh sát điều tra, các lãnh đạo của Công ty CP Đào tạo Mua bán trực tuyến - Muaban24 bị bắt khẩn cấp để làm rõ về hành vi "sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản" (Điều 226b - BLHS).

Các lãnh đạo “chóp bu” của Muaban24 bị cơ quan điều tra ra lệnh bắt khẩn cấp gồm: Ngô Văn Huy (Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đào tạo Mua bán trực tuyến - Muaban24), Nguyễn Mạnh Hà (Phó Chủ tịch HĐQT, Phó Tổng Giám đốc Muaban24), Lê Văn Cường (Phó Chủ tịch HĐQT, Phó Tổng giám đốc Muaban24), Nguyễn Tuấn Minh (Tổng Giám đốc Muaban24).

120802172326-811-384.jpg

Ngô Văn Huy (trái) và Lê Văn Cường (phải) tại cơ quan cảnh sát điều tra - Ảnh: Dân trí

Tuy nhiên, Nguyễn Tuấn Minh đã bỏ trốn, còn 3 đối tượng Ngô Văn Huy, Nguyễn Mạnh Hà và Lê Văn Cường đã bị tạm giữ hành chính tại trụ sở của Cơ quan cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PC46 - Công an Hà Nội) từ ngày 31- 7. Trước đó, tối 1- 8, cơ quan điều tra cũng thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của 4 đối tượng này.

Cũng từ ngày hôm qua (1/8), website của công ty Muaban24.vn đã bị tê liệt hoàn toàn, người dùng không thể truy cập được do toàn bộ máy chủ và hệ thống phần mềm điều hành của Muaban24 bị thu giữ để phục vụ điều tra.

Hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Nội cùng các lực lượng phối hợp đang tích cực điều tra mở rộng để sớm làm tỏ vụ án. Bộ Công an cũng chỉ đạo công an một số địa phương khẩn trương làm rõ các sai phạm trong hoạt động kinh doanh của Muaban24.

120802172326-935-893.jpg

Ngô Văn Huy (thứ 4 từ trái qua) cùng các thành viên lãnh đạo của Muaban24 thời "vàng son".

Trao đổi với Báo Người Lao động, Luật sư Nguyễn Xuân Bính, Văn phòng luật sư Khánh Hưng (Đoàn luật sư thành phố Hà Nội) nhận định, cách thức tiến hành kinh doanh mặt hàng (gian hàng điện tử) này là dạng biến tướng của loại hình kinh doanh đa cấp không lành mạnh. Sự khác biệt ở đây là ở hình thức bán hàng đa cấp, thành viên của mạng lưới mua một món hàng thật, còn mua gian hàng điện tử trên mạng Muaban24.vn là một món hàng ảo.

Song hai loại hình này đều có cách hoạt động giống nhau: mua hàng hóa chỉ là phụ, lôi kéo được nhiều người tham gia vào các mạng lưới để chia số tiền ban đầu mà người mới phải nộp cho những người môi giới, cấp trên trong mạng lưới là mục đích cuối cùng, sản phẩm hàng hóa mới không hề được tạo ra.

Về mặt pháp lý, website Muaban24.vn của Công ty Cổ phần Đào tạo mua bán trực tuyến tự xưng là “sàn thương mại điện tử” nhưng chưa hề được cấp đăng ký hoạt động trong lĩnh vực này, điều đó đã vi phạm quy định của pháp luật về đăng ký ngành nghề kinh doanh.

hehe

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

  • Quản trị

Hiện nay có thông tin cơ quan chức năng Lạng Sơn đang vào cuộc. Tất cả nạn nhân nên đến cơ quan công an trình báo, thời gian này một số người đang cố vớt ván số tiền đã đóng bằng cách tiếp tục giới thiệu người khác.

Trang muaban24.vn đã bị đình chỉ hoạt động nghĩa là ko còn tồn tại cái gọi là gian hàng nữa, những người vẫn tiếp tục giới thiệu đang phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Điểm danh thêm đầu não MB24 Lạng Sơn còn có thành phần "điên cuồng" Lý Ngọc Sự. Bạn nào ở Bắc Sơn, Bình Gia, Văn Lãng... có thông tin về người đúng đầu các nhánh tại các huyện, xin vui lòng gửi về địa chỉ cholangson @ gmail.com.

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

  • Quản trị

Cơ quan chức năng tại Lạng Sơn vẫn chậm quá, người ta bắt đầu khởi tố rồi nhưng Lạng Sơn vẫn chưa thấy động tĩnh gì. Việc tẩu tán tang vật, cao chạy xa bay là rất cao. Khả năng nữa là tại TP. Lạng Sơn và các huyện khá nhiều cán bộ, giáo viên tham gia vào đường dây này nên phải suy xét.

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Ba số điện thoại của thằng Chiến là chỉ có số 0918700189 còn dùng, giờ bọn nó vẫn trắng trợn tư vấn cho người khác để lừa nhau. mình vừa ghi âm được 1 cuộc gọi cho thằng này, thế là có chứng cơ phạm pháp của nó. ít ra bị mất 5,2 tr nhưng ko bán rẻ lương tâm như nó.

bạn dùng đoạn ghi âm đó để tống tiền nó đi. Hehe gậy ông đập lưng ông
Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Cơ quan chức năng tại Lạng Sơn vẫn chậm quá, người ta bắt đầu khởi tố rồi nhưng Lạng Sơn vẫn chưa thấy động tĩnh gì. Việc tẩu tán tang vật, cao chạy xa bay là rất cao. Khả năng nữa là tại TP. Lạng Sơn và các huyện khá nhiều cán bộ, giáo viên tham gia vào đường dây này nên phải suy xét.

Mình được biết là CA tỉnh Lạng Sơn đã mời các thành phần của chi nhánh Lạng Sơn lên làm việc. Còn nội dung thì chưa biết.

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Mình được biết là CA tỉnh Lạng Sơn đã mời các thành phần của chi nhánh Lạng Sơn lên làm việc. Còn nội dung thì chưa biết.

sao pác ko ghi âm luôn nội dung cho Hot?

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Cơ quan chức năng tại Lạng Sơn vẫn chậm quá, người ta bắt đầu khởi tố rồi nhưng Lạng Sơn vẫn chưa thấy động tĩnh gì. Việc tẩu tán tang vật, cao chạy xa bay là rất cao. Khả năng nữa là tại TP. Lạng Sơn và các huyện khá nhiều cán bộ, giáo viên tham gia vào đường dây này nên phải suy xét.

Cán bộ Giáo viên càng phải tống vào tù vài năm mới trị đc ?

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Bạn đợi thông tin đi, những người tham gia vào kể cả chi nhánh các huyện cũng đều là nạn nhân thôi mặc dù họ là cán bộ nhà nước hay giáo viên thì cũng chỉ được coi là nạn nhân. Ham kiếm tiền và bị thôi miên bởi lời nói đường mật, tương lai giả dối. Liệu có nên xử lý đối với những nạn nhân là công chức, viên chức nhà nước hay không? tất cả đều phải dựa trên những quy định của pháp luật và bản chất vụ việc.

Hãy làm việc, lao động cật lực để có đồng tiền sạch nó sẽ làm cho bạn khỏe hơn, vui hơn.

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Bạn đợi thông tin đi, những người tham gia vào kể cả chi nhánh các huyện cũng đều là nạn nhân thôi mặc dù họ là cán bộ nhà nước hay giáo viên thì cũng chỉ được coi là nạn nhân. Ham kiếm tiền và bị thôi miên bởi lời nói đường mật, tương lai giả dối. Liệu có nên xử lý đối với những nạn nhân là công chức, viên chức nhà nước hay không? tất cả đều phải dựa trên những quy định của pháp luật và bản chất vụ việc.

Hãy làm việc, lao động cật lực để có đồng tiền sạch nó sẽ làm cho bạn khỏe hơn, vui hơn.

người ta cũng ăn cơm, cũng uống nước, tại sao người ta biết mà những người có kiến thức có học vấn lại không biết, tất cả vì một chữ tham, tôi dám chắc những người mới tham gia vào thì chưa biết gì nhưng sau đó họ biết họ vẫn đi lừa người khác, có 1 bạn nói đúng cho đi tù hết, đùng nói là họ không biết, mà biết rất rõ là đằng khác, chính họ mới đáng lên án vì đã tiếp tay cho muaban24.vn . họ cũng là loại rác rưởi vì họ lừa cả người thân, bạn bè của họ dù đã biết chính mình cũng đã bị lừa.
Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

bà già mình bị lừa mua 4 gian hàng. akay quá. ông mà bắt đc thằng này ở đâu vả vỡ mồm. thằng này bây giờ ra đường nhặt gạch của bọn nó ném chắc cũng đủ xây cái chuồng lợn đấy. chém chết cha nó đê !!! ù uê !!!

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...