Chuyển tới nội dung

Các sự cố thường gặp và cách khắc phục đối với máy CNC


Recommended Posts

 

Sai lầm về máy CNC- 6 sai lầm lớn

# 0 Vấn đề về kẹp phôi/ tháo kẹp phôi

Đây có thể là một vấn đề lớn khi chi tiết được gia công không thể được kẹp chặt bởi mâm cặp, hoặc nếu nó dịch chuyển hoặc rung trong quá trình gia công. Để giải quyết vấn đề này, hãy xem xét các bước sau:

·         Kiểm tra xem bộ phận đã được định vị chính xác chưa để đảm bảo kẹp chặt.

·         Kiểm tra xem bơm thủy lực và áp suất thủy lực có được thiết lập đầy đủ hay không.

·         Kiểm tra xem các hàm được sử dụng có được đặt chính xác và đủ để kẹp chặt vật liệu hay không. Đảm bảo bề mặt nắm rộng hơn thay vì kẹp điểm.

·         Nếu mâm cặp không đóng / mở, hãy kiểm tra xem công tắc chân có hoạt động hay không - xem các tiếp điểm có còn hoạt động không và các dây dẫn có bị đứt không.

·         Kiểm tra xem chất bôi tr*n có đủ cho các bộ phận khác nhau của mâm cặp và không có bụi bẩn hoặc mảnh vụn ảnh hưởng đến chuyển động.

·         Kiểm tra xem mâm cặp có hoạt động hay không dựa trên lệnh M-code MDI.

·         Kiểm tra xem đầu ra của bộ điện từ có hoạt động hay không. Nếu có, dây bị đứt ở đầu nối có thể là một vấn đề.

·         Kiểm tra xem ống nối kết nối xi lanh thủy lực và mâm cặp có hoạt động không và có bị lỏng không.

Chú ý: Một bộ phận máy được kẹp không đúng cách có thể dẫn đến tai nạn, hư hỏng hoặc tệ hơn - thương tích cho người vận hành! Do đó, điều quan trọng là các bộ phận phải được kẹp chặt bởi máy công cụ.

Xem thêm các dòng máy dán cạnh có sẵn tại Felder Việt Nam nhé: http://feldervietnam.com/may-dan-canh/

# 1Các vấn đề về nguồn điện

Đôi khi, màn hình của máy CNC hoặc các bộ phận khác có thể không hoạt động do sự cố với nguồn điện. Để khắc phục điều này, hãy đảm bảo rằng nguồn điện và điện áp chính xác được sử dụng cho phía đầu vào của nguồn điện và nguồn cung cấp. Sau đó, bạn sẽ xem liệu đầu ra hoặc mặt phụ có hoạt động bình thường hay không.

Nếu không có điện hoặc đọc điện áp thấp, hãy xem xét ngắt kết nối các dây đầu ra khi tắt nguồn, sau đó bật nguồn và kiểm tra lại phía đầu ra. Bạn cũng có thể kiểm tra xem đèn LED trên máy có hoạt động hay không và xem các cầu chì để xem chúng có bị nổ hay không. Nguồn điện ổn định là cơ sở cho các hoạt động không gặp sự cố với bất kỳ máy CNC nào.

Chú ý: Gọi cho chuyên gia để kiểm tra các bộ phận điện hoặc kết nối.

Ngoài ra, Felder Việt Nam còn cung cấp các dòng máy liên hợp gỗ nhập khẩu 100% từ Áo

# 2 Các vấn đề về thay đổi công cụ tự động

Đôi khi, bạn có thể phải đối mặt với những thách thức với bộ thay đổi công cụ tự động trong Máy CNC của bạn. Điều này có thể được giải quyết bằng cách tìm hiểu từng bước của quá trình thay đổi công cụ và khắc phục sự cố bằng cách chẩn đoán những gì đã xảy ra.

Kiểm tra xem chân đế, tay kẹp, giá đỡ dụng cụ, tay đỡ và ổ lăn dụng cụ có hoạt động tốt và trơn tru không. Hoặc kiểm tra hoạt động xoay và chuyển động của cánh tay cơ học để xem chúng hoạt động bình thường hay không. Đồng thời giữ cho bộ thay dao tự động và các giá đỡ dụng cụ sạch sẽ các phôi và chất làm mát.

# 3 Máy rung

Khi máy CNC của bạn rung khi nó đang thực hiện công việc của mình, nó có thể làm giảm đáng kể tuổi thọ của dụng cụ, ảnh hưởng đến độ bền của máy CNC gỗ hoặc làm giảm chất lượng của bộ phận được gia công của bạn. Bạn có thể phát hiện điều này chỉ bằng cách lắng nghe tiếng ồn tạo ra - điều này đôi khi có thể rất lớn!

Để giải quyết vấn đề này, bạn cần chẩn đoán xem liệu phôi của nó có tiếng kêu hay tiếng dao. Bạn cũng có thể điều chỉnh RPM của quá trình gia công của mình, để các tần số của quá trình gia công sẽ không cộng hưởng với tần số vật liệu.

Lưu ý: Đối với các máy CNC trung tâm, điều cần thiết là phải sử dụng giá đỡ dao cân bằng khi sử dụng tốc độ trục chính trên 8.000 vòng / phút. Nếu không, các vết rung là dấu hiệu đầu tiên được nhìn thấy trên bộ phận được gia công của bạn. Điều này kéo theo là tuổi thọ của dụng cụ bị rút ngắn và cuối cùng là hỏng các ổ trục của trục chính của bạn.

# 4 Nhiệt độ quá cao

Đối với khối lượng lớn và thời gian gia công dài, đôi khi có thể xảy ra hiện tượng quá nhiệt. Máy công cụ CNC của bạn có thể đạt nhiệt độ 150 độ trở lên trong phạm vi. Điều này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả công việc gia công của bạn, công cụ được sử dụng, cũng như bản thân máy CNC.

Để tránh điều này, hãy đảm bảo rằng bạn thường xuyên xóa tất cả các kênh và làm sạch máy để không có bụi bẩn, đất và vật liệu. Có lịch thường xuyên để làm sạch tất cả các phôi kim loại cũng như các chất lỏng được sử dụng trong quá trình cắt.

Trục máy quá nóng chủ yếu xuất phát từ việc sử dụng nhiều ở vòng tua máy cao nhất. Không thể sử dụng trục quay có bôi tr*n trong nhiều giờ ở tốc độ vòng tua máy tối đa. Sự thay đổi nhiệt độ môi trường trong xưởng cũng ảnh hưởng đến quá nhiệt của máy. Gió / gió lùa qua cửa ra vào hoặc cửa sổ đang mở có thể ảnh hưởng đến độ chính xác của máy công cụ chính xác của bạn.

Một cửa sổ rộng đẹp, nơi mặt trời có thể chiếu vào tự do cộng với một máy lạnh thổi lạnh có thể mang lại cảm giác vui vẻ cho người vận hành, nhưng máy của bạn sẽ không thích thú chút nào

# 5 Đơn vị sản xuất máy CNC

Cuối cùng, và có lẽ quan trọng nhất, bạn cần chọn đối tác máy CNC phù hợp để giảm sự cố máy móc và lỗi do con người xảy ra.

Các lỗi và sai sót của máy công cụ có thể gây tốn kém về lâu dài cho công ty của bạn. Để đảm bảo giảm thiểu những điều này, hãy làm việc với các công ty cung cấp Máy CNC có kinh nghiệm và tiến hành cung cấp thông tin để được tư vấn gói bảo trì, đào tạo và dịch vụ sau bán hàng toàn diện.

Bạn muốn tìm hiểu thêm về gói Kiểm tra / Bảo trì / Dịch vụ của chúng tôi? Liên hệ ngày với Máy gỗ Châu Âu  nhé.

Liên kết tới bài
Chia sẻ trên trang khác

Trả lời

Bạn có thể đăng bài và đăng ký sau. Bạn đã có tài khoản? Vui lòng ĐĂNG NHẬP để đăng bài.

Khách
Trả lời chủ đề này...

×   Bạn đã dán nội dung có định dạng.   Xóa bỏ định dạng

  Only 75 emoji are allowed.

×   Liên kết đã được nhúng tự động.   Thay thế bằng một liên kết

×   Nội dung trước của bạn đã được phục hồi.   Xóa nội dung soạn thảo

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

  • Đang xem

    • Không có thành viên nào đang xem trang này.
  • Chọn lọc

    • Diễn đàn vừa được nâng cấp phiên bản mới
      Nếu các bạn gặp lỗi gì thì vui lòng chụp lại và thông báo cho ad tại đây bằng cách trả lời chủ đề này.
       
      Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn thành viên một ngày vui vẻ.
      • 0 trả lời mới
    • Diễn đàn nâng cấp thành công (27/7/2017)
      Chào các bạn thành viên,

      Diễn đàn vừa nâng cấp thành công phiên bản mới ngày 27/7/2017.
      Các tính năng mới: Đang cập nhật

      ...

      Sau quá trình nâng cấp có thể phát sinh lỗi, nếu có, các bạn vui lòng thông báo bằng cách trả lời bài viết này hoặc nhắn tin hoặc sử dụng chức năng báo cáo bài viết.

      Chúc các bạn hoạt động tốt trên Chợ Lạng Sơn.

      Trân trọng cảm ơn
      • 2 trả lời mới
×
×
  • Tạo mới...